nhu-quynh-ra-mv-ve-me-1678326299.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=A7C5UPz2v8HVslCknHje3w
Như Quỳnh ra MV về mẹ

MV "Cảm ơn mẹ" (Trần Ngô Phúc Vũ) - Như Quỳnh. Video: YouTube Như Quỳnh Official

Trong buổi giới thiệu MV Cảm ơn mẹ tại TP HCM chiều 8/3, ca sĩ nói mong được giảm tuổi thọ để mẹ sống lâu hơn. "Khi bà qua đời cách đây 5 năm, tôi như mất đi 70% năng lượng sống. Đó là khoảng thời gian khó khăn trong cuộc đời mà tôi phải vượt qua. Tôi chỉ mong mẹ ở trên cao sẽ mỉm cười vì thấy tôi đã sống tốt, mạnh mẽ và được mọi người yêu thương nhiều hơn", Như Quỳnh nói.

Theo nghệ sĩ, mẹ chị là người gốc Huế nên rất khó tính. Từ nhỏ, Như Quỳnh được bà dạy dỗ kỹ lưỡng từ cách đi đứng, ăn uống đến lời nói sao cho chuẩn mực. Sau này, khi con gái theo nghiệp ca hát, bà cũng theo sát từng show diễn, buổi ghi hình. Bà thuộc các dòng nhạc bolero, tiền chiến, trữ tình, luôn trao đổi với các nhạc sĩ, nhà sản xuất về nguồn gốc từng bài hát, sau đó hướng dẫn lại con gái. "Nhờ mẹ chăm chút và góp ý, tôi mới có được chiều sâu, kiến thức rộng, truyền tải được thông điệp từng nhạc phẩm đến khán giả", Như Quỳnh nói.

Ca khúc trong MV do Trần Ngô Phúc Vũ sáng tác, chất chứa tâm tư, tình cảm của người con đối với mẹ. Khi nghe qua nhạc phẩm lần đầu, Như Quỳnh đồng cảm về tình mẫu tử, quyết định thu âm, sản xuất video.

nhu-quynh-5-8287-1678329849.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=m-lh832b1L_rh5ApCBrHYQ

Ca sĩ Như Quỳnh tại buổi họp báo ra mắt MV "Cảm ơn mẹ", chiều 8/3 tại TP HCM. Ảnh: Anh Khoa

MV được quay ở thác Bobla, cách thành phố Đà Lạt hơn 50 km. Như Quỳnh đảm nhận vai trò người kể chuyện, NSND Kim Xuân, diễn viên Đặng Trần Nhậm, rapper nhí Piggy và vũ công Lê Phạm Minh Quân hóa thân các nhân vật.

Như Quỳnh sinh năm 1970, tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như, quê ở Đông Hà, Quảng Trị. Năm 1991, Như Quỳnh đoạt giải đặc biệt khi thi Tiếng hát truyền hình TP HCM. Ca sĩ ghi điểm tuyệt đối nhờ ca khúc Mùa xuân trên TP HCM (Xuân Hồng). Sau khi giành giải cao tại cuộc thi, Như Quỳnh bắt đầu sự nghiệp giảng dạy thanh nhạc cho thiếu nhi.

Năm 1993, nghệ sĩ cùng gia đình sang Mỹ định cư. Ca hát trong cộng đồng người Việt, chỉ một năm sau, Như Quỳnh trở thành ngôi sao với hai bài hát Người tình mùa đông (nhạc Nhật, lời Anh Bằng) và Chuyện hoa sim (Anh Bằng phổ thơ Hữu Loan).

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022