MV Sống như tia nắng mặt trời

MV Sống như tia nắng mặt trời có sự góp giọng của 15 nghệ sĩ, MC của Hà Nội  như một món quà cổ vũ tinh thần gửi đến người dân Việt Nam, đặc biệt là người TPHCM đang chiến đấu với dịch Covid-19.

Đây là sản phẩm tiếp nối dự án cộng đồng Sống như tia nắng mặt trời do ca sĩ Đình Bảo - cựu thành viên AC&M sáng tác và khởi xướng.

Ca khúc lần đầu được anh giới thiệu vào ngày 1/8 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, trong đó có diva Hà Trần, nghệ sĩ Cẩm Vân, Thanh Hà, Cẩm Ly, Quang Dũng, Hiền Thục, Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Touliver, Soobin Hoàng Sơn, Bùi Lan Hương, Hoa hậu H'Hen Niê, Hoa hậu Khánh Vân… 

cac-nghe-si-tham-gia-du-an-1630488653525.jpeg

15 nghệ sĩ, MC của Hà Nội gửi món quà tinh thần đến TPHCM.

"Tôi nhớ về TPHCM là sự lung linh, đẹp đẽ của tuổi thơ tôi. Tôi nhớ về TPHCM là cả một thời tuổi trẻ tung hoành với những ước mơ và hoài bão. Và tôi nhớ về TPHCM là một điều gì đó thiêng liêng khi tôi rời xa nó.

Bởi vì TPHCM là nơi chứa đựng một giai đoạn đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của tôi. TPHCM đã nuôi nấng tôi bằng tình yêu thương của biết bao con người ở đó.

Tình yêu thương là một thứ có sức mạnh lan tỏa nhanh chóng nhất, nó có khả năng hàn gắn tất cả những vết thương, có thể vực con người ta đứng dậy và bước tiếp.

Khi có tình yêu thương, người ta không còn ngại gian nan nguy hiểm để hy sinh cho người khác. Và tình yêu thương là thứ người ta có thể cho đi mà không bao giờ cạn kiệt. Hãy sống như những tia nắng mặt trời và hãy cùng chúng tôi lan tỏa tình yêu thương, lòng nhiệt thành và niềm hy vọng đến mọi người, đặc biệt là những người dân TPHCM trong lúc này", Đình Bảo bộc bạch những cảm xúc của anh khi viết bài hát.  

Khi dự án này của Đình Bảo được chương trình "Việc tử tế Gala tháng 8" giới thiệu, ca sĩ Đinh Hiền Anh đã không cầm được nước mắt trước giai điệu và lời ca của nhạc phẩm.

Chị mong muốn các nghệ sĩ Hà Nội cũng chung tay lan tỏa ca khúc này của Đình Bảo đến đông đảo khán giả. Từ ý định đó, chị đã xin phép Đình Bảo sử dụng sáng tác, đồng thời liên lạc những nghệ sĩ thân thiết để cùng thu âm, quay MV.

ca-si-dinh-hien-anh-1630485585918.jpg

Ca sĩ Đinh Hiền Anh xin phép Đình Bảo sử dụng sáng tác.

Diva Thanh Lam, ca sĩ Trọng Tấn, Sao Mai Thu Hằng, Á hậu Thụy Vân, nhạc sĩ Tú Dưa, MC Đan Lê, MC Mỹ Lan, MC Trịnh Lê Anh, MC Đức Bảo, ca sĩ Vũ Duy Khánh, Dương Edward, Chính Trần, Hoàng Hồng Ngọc, ca sĩ Việt Tú… đều nhiệt tình nhận lời. 

diva-thanh-lam-1630485585799.jpg

Diva Thanh Lam tham gia vào nhiều chương trình cổ vũ người dân trong mùa dịch bằng âm nhạc.

Á hậu Thụy Vân không tự tin về giọng hát trước các ca sĩ chuyên nghiệp nhưng cô vẫn nhận lời tham gia. Người đẹp cũng muốn bày tỏ tình cảm của mình cổ vũ cho người dân ở những tỉnh, thành đang có dịch Covid-19.

"Bài hát với thông điệp nhắc nhở chúng ta hãy luôn sống lạc quan, tin tưởng. Mỗi người là một tia nắng mặt trời và hãy sẻ chia ánh sáng, hơi ấm của mình cho những người xung quanh", cô nói.  

a-hau-thuy-van-1630485585795.jpg

Á hậu Thụy Vân kể, việc thu âm bài hát rất vất vả, "tác nghiệp" như thời chiến.

Á hậu kể, việc thu âm bài hát rất vất vả. Trong khi các nghệ sĩ có phòng thu riêng sẽ tự thu, còn cô và nhiều MC khác chọn một phòng thu ở gần Đài truyền hình.

"Chúng tôi phải làm xét nghiệm âm tính mới được bước vào phòng thu và luôn đảm bảo giãn cách theo nguyên tắc 5K.

Ai đến sớm sẽ thu âm sớm, người đến sau phải đứng chờ đợi ở ngoài xa. Dù "tác nghiệp" như thời chiến nhưng khi xem sản phẩm hoàn thiện, ai cũng vui và ấm lòng", cô cười.

"Tôi rất vui bởi khi mọi người hưởng ứng ngay mà không có bất cứ thắc mắc gì, đặc biệt là những bạn MC - vốn không hay khoe giọng hát của mình với khán giả.

Do tình hình giãn cách vào mùa dịch, chúng tôi hoàn toàn trao đổi qua mạng xã hội sau đó tự thu âm, ghi hình tại nhà, có người tranh thủ ghi hình ở trường quay sau buổi làm việc.

Sau gần 20 ngày, sản phẩm đã hoàn thiện. Dù hình ảnh không được đầu tư chỉn chu nhưng tôi tin rằng, sự giản dị cùng tấm lòng của các nghệ sĩ Hà Nội sẽ đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là người TPHCM", ca sĩ Đinh Hiền Anh chia sẻ.

mc-my-lan-1630485585806.jpg

MC Mỹ Lan: "Tôi phải rất chật vật mới thu âm được phần hát đơn cũng như đoạn điệp khúc".

Nếu Thụy Vân từng có dịp thể hiện giọng hát trong các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam thì MC Mỹ Lan, Đức Bảo hay Đan Lê rất hiếm hoi khoe tài lẻ với khán giả. Vì vậy khi MV Sống như tia nắng mặt trời được phát hành, rất nhiều người bất ngờ trước khả năng ca hát của các MC này.

Mỹ Lan thú nhận cô hát không hay nên ban đầu cô đã từ chối vì sợ phá hỏng sản phẩm của các nghệ sĩ.

"Dự án này rất ý nghĩa và chị Đinh Hiền Anh cũng động viên rất nhiều nên tôi mới liều mình nhận lời. Tôi phải rất chật vật mới thu âm được phần hát đơn cũng như đoạn điệp khúc. Khi khán giả thưởng thức nhạc phẩm, đừng chú tâm đến giọng hát của hát của tôi mà hãy ghi nhận sự nỗ lực vì tôi đã vượt qua giới hạn của bản thân", Mỹ Lan nói.

mc-dan-le-1630485585886.jpg

"Ngoài lực lượng y tế, công an, quân đội thì những người làm truyền hình như tôi cũng thuộc tuyến đầu chống dịch", MC Đan Lê chia sẻ.

Riêng Đan Lê thì kể, sau khi dẫn xong chương trình trực tiếp "Chào buổi tối", cô đã ở lại trường quay và nhờ đồng nghiệp ghi hình MV ca khúc giúp mình.

"Ngoài lực lượng y tế, công an, quân đội thì những người làm truyền hình như tôi cũng thuộc tuyến đầu chống dịch. Vì thế tôi luôn sẵn lòng tham gia dự án với hy vọng, mình có thể đóng góp một phần rất nhỏ bé, lan tỏa yêu thương đến những người dân đang ở vùng có dịch", MC Đan Lê cho biết.

Diva Thanh Lam, ca sĩ Trọng Tấn, Sao Mai Thu Hằng, nhạc sĩ Tú Dưa, ca sĩ Vũ Duy Khánh, MC Trịnh Lê Anh, MC Đức Bảo… đều tận dụng bối cảnh tại nhà riêng hoặc phòng thu riêng để ghi hình MV. 

Các nghệ sĩ Hà Nội không chỉ bày tỏ tấm lòng hướng về những người dân đang vất vả chống dịch Covid-19 mà đều thể hiện niềm tin, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để cuộc sống bình thường sớm trở lại.

Phương Nhung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022