Nửa cuối năm 2020 có thể xem là khoảng thời gian bùng nổ nhất của thể loại âm nhạc Rap/Hip-hop. Các cuộc thi âm nhạc, sản phẩm hay những sân khấu về rap luôn thu hút sự quan tâm hơn cả. Trong đó, Rap Việt đã tạo nên cơn sốt lớn khi có sự quy tụ của những HLV, giám khảo đình đám như Binz, Karik, Wowy, Suboi, Rhymastic, JustaTee. Khi những thông tin của Rap Việt mùa 2 rục rịch trở lại, thì việc ai sẽ ngồi vị trí ghế nóng cũng nhận được nhiều chú ý. 

Nếu như Karik "thả thính" việc mình sẽ tiếp tục giữ vai trò HLV mùa 2 thì một số thông tin lại cho rằng, nữ HLV Suboi sẽ tạm biệt vị trí này. Khi "bộ sậu" đình đám của Rap Việt mùa 2 chưa được chính thức công bố, cùng thử xem nếu thay toàn bộ vị trí HLV thì đâu sẽ là những cái tên được cộng đồng rap fan tín nhiệm dẫn dắt một thế hệ rapper trẻ mới. 

artboard-1-16166697729611199879591.png

Đen Vâu 

Đen Vâu được khán giả biết tới và trở thành hiện tượng trên mạng xã hội khi sở hữu ca khúc Đưa Nhau Đi Trốn vào năm 2015. Cũng từ lúc này, tên tuổi của anh đi lên như diều gặp gió và làm "xô đổ" nhiều BXH nhạc Việt. 

Giọng rap mộc, giản dị của Đen Vâu cứ thế nhẹ nhàng đi vào lòng người cùng phần lời bài hát miêu tả những "sự thật trần trụi" quá đỗi đời thường của cuộc sống. Cũng vì vậy mà người hâm mộ ưu ái gọi anh là chàng thi sĩ rap về cuộc đời và luôn dành tình cảm đầy chân thành cho anh. 

photo-1-1616661590023112980957.jpg

Đen Vâu bắt đầu được khán giả biết tới nhiều hơn kể từ ca khúc Đưa Nhau Đi Trốn

Khi Rap Việt và một số cuộc thi về rap bùng nổ gây sốt mạng xã hội, người hâm mộ cũng đặt ra câu hỏi rằng: vì sao trong dàn HLV tài năng ấy lại thiếu vắng cái tên Đen Vâu? Một số lý giải được ra rằng, Đen Vâu có được thành công như hiện tại là nhờ những trải nghiệm thực tế của chính anh trong cuộc sống. 

  • Là rapper đình đám nhất 2019, vì sao Đen Vâu vắng mặt trên ghế nóng cả 2 show rap đang gây bão?

Thế nhưng, trải nghiệm chân thực và sự tuỳ hứng trong âm nhạc của Đen Vâu lại khó trở thành công thức chung cho sự toả sáng của nghệ sĩ trong thị trường nhạc Việt đầy rẫy sự cạnh tranh. Bởi vậy, sự thiếu vắng của Đen Vâu với vị trí ghế nóng tại các cuộc thi âm nhạc đã gây nhiều tiếc nuối. Nhưng nhiều người cho rằng, đó lại là sự hợp lý ở ngay chính thời điểm đó. 

photo-1-16166619869151024318995.jpg

Sự thiếu vắng của Đen Vâu tại vị trí ghế nóng gây nhiều tiếc nuối nhưng lại được cho là hợp lý

Khi nhắc tới Đen Vâu, người ta sẽ nghĩ tới sự "đời" nhiều hơn là những pha tranh chấp, hơn thua để tranh giành thí sinh tại một cuộc thi âm nhạc. Dẫu vậy, với các fan, họ vẫn luôn mong muốn nhìn thấy một khía cạnh mà trong suốt 6 năm qua chưa từng được nhìn thấy. 

  • Không phải bộ sậu mùa 1, đây mới là gương mặt được kỳ vọng ngồi ghế nóng Rap Việt mùa 2 nhất!

Còn nhớ trong một cuộc khảo sát gần đây, vượt qua tất cả những tên tuổi rapper từng tạo nên thành công của Rap Việt, Đen Vâu đã áp đảo số lượng bình chọn để mong muốn anh sẽ trở thành HLV chương trình mùa 2. Biết đâu, bằng tất cả những sự dung dị đời thường đó, Đen Vâu sẽ ngồi ghế nóng Rap Việt để tạo nên một màu sắc riêng trong mùa 2. 

photo-1-16166623079531047025070.jpg

Andree Right Hand 

Nổi tiếng với danh xưng "bad boy", Binz đã dùng chính sự "chất chơi" sẵn có cộng hưởng với khả năng dẫn dắt để tạo nên lứa học trò xuất sắc trong chương trình. Chính bởi vậy, nếu như Binz không ngồi ghế nóng Rap Việt mùa 2 thì Andree Right Hand là cái tên được nhiều người nghĩ tới hơn cả. Andree là nam rapper không còn quá xa lạ. Chỉ cần nhắc đến tên của anh, khán giả trẻ sẽ lập tức nghĩ tới hình ảnh của chàng rapper nằm trong "đế chế" quyền lực SpaceSpeakers, sở hữu ngoại hình "bad boy" thứ thiệt và các sản phẩm âm nhạc luôn khiến người xem phải "bỏng" mắt. 

photo-1-161666371610213997590.jpg

Andree Right Hand là chàng "bad boy" thứ thiệt khi thể hiện rõ nhất từ ngoại hình đến sản phẩm âm nhạc

Ngoài những hình ảnh có phần khá sốc trong MV thì lối rap của Andree lại được đánh giá là có flow chuẩn, ca từ gai góc, đem đến cho người nghe những góc khuất vừa phản chiếu hiện thực, mà cũng đưa tới góc nhìn mới lạ mà không phải ai cũng dám mang vào sản phẩm của mình. 

Với sự nghiệp hơn 10 năm, Andree cũng có cho mình những bản rap được giới trẻ yêu thích như Ánh Đèn Sân Khấu, Tiểu Thuyết Tình Yêu, Anh Không Biết Đâu,... hay gần đây là MV Nhạc Anh kết hợp cùng rapper trẻ Wxdrie. 

photo-1-16166638802271519577206.jpg

MV Nhạc Anh - sản phẩm mới nhất của Andree Right Hand

Trong đêm Chung kết Rap Việt mùa 1, Andree Right Hand cũng trở thành khách mời biểu diễn. Không biết chừng đây lại là tín hiệu đầu tiên cho việc anh chàng ngồi vị trí ghế nóng. Nếu như Andree Right Hand trở thành một trong những nhân vật quyền lực nằm trong dàn HLV Rap Việt mùa 2, thì đây sẽ là nhân tố tạo sức hút không nhỏ khi chương trình phát sóng. 

photo-1-16166641635691882029379.jpg

Datmaniac

Datmaniac được mệnh danh là "ma tốc độ" của Việt Nam với khả năng fast flow (rap nhanh), sở hữu kỉ lục 176 từ trong 20 giây. Năm 2020, anh từng giữ vị trí giám khảo tại cuộc thi King Of Rap. Với những rap fan lâu năm thì Datmaniac được xem là vị đàn anh lão làng của thị trường rap Việt. 

Kỷ lục rap nhanh của anh thậm chí còn từng vượt qua kỷ lục của rapper lừng danh thế giới Eminem khi thiết lập thời gian là 97 từ trong 15 giây với ca khúc Rap God. Nếu ở mùa 1, Wowy được gọi là "lão đại" thì Datmaniac cũng không hề kém cạnh cho vị trị này. 

photo-1-1616664586497742818685.jpg

Dạtmaniac - "ma tốc độ" cả làng rap Việt khi phá cả kỷ lục rapper thế giới Eminem

Về trình độ chuyên môn, có thể nói Datmaniac không thua bất kỳ rapper đình đám nào ở thị trường nhạc rap hiện tại. Anh cũng từng đồng hành cùng cựu HLV Rap Việt mùa 1 - Suboi tham gia chương trình Hip-hop đình đám thế giới. 

Bên cạnh đó, khi nắm giữ vai trò giám khảo xuyên suốt mùa 1 King Of Rap, Damaniac cũng có cho mình những kinh nghiệm đáng kể để dẫn dắt thế hệ trẻ phát triển tài năng và khẳng định bản thân. Cùng chờ xem liệu "chú ba" Datmaniac có xuất hiện với vai trò đặc biệt này hay không. 

photo-1-1616665590886385765893.jpg

Datmaniac từng đảm nhận vai trò giám khảo tại King Of Rap mùa 1

DSK

Khác với những nghệ sĩ khác, DSK lại là nhân vật khá lạ với những rap fan thế hệ mới. Thế nhưng, anh lại là nguồn cảm hứng cho tất cả những rapper thành công khác, là người duy nhất được mệnh danh là “King of rap” và trở thành “thần tượng của những thần tượng” tại làng rap Việt. 

Tính đến hiện tại, DSK đã có cho mình 17 năm sống chung với rap khi xuất hiện lần đầu tiên trên các diễn đàn về rap vào cuối năm 2004 - nơi hội tụ nhiều vị lão làng rap Việt như LK, Young Uno, NamCt, Eddy Việt, Chíp Nhỏ,... 

photo-1-1616666226908884939902.jpg

DSK - người được xem là "thần tượng của thần tượng" tại thị trường rap Việt

Trong số các thế hệ rapper cùng thời thì DSK có thể nói là người không phát triển hình ảnh bản thân nhất. Bởi đối với anh, âm nhạc là chất xúc tác không hề màu mè và có lẽ, niềm vui đối với anh đơn giản là khi người hâm mộ tự tìm kiếm những bài nhạc của chàng rapper có tên DSK và truyền tay cho nhau nghe. 

Gần 20 năm hoạt động cùng rap, dù ở thời điểm hiện tại, DSK gần như đã rời xa hoàn toàn khỏi chốn xô bồ thành thị để sống "ẩn dật" tại Đà Lạt. Thế nhưng, âm nhạc của DSK lại ngày càng có sự tự do với những trải nghiệm cuộc sống mà anh đã trải qua. 

Có thể nói rằng, DSK chính là nguồn cảm hứng không thể thiếu với những nghệ sĩ trẻ đang chập chững bước đến niềm đam mê với rap. Nhiều người rất mong muốn DSK một ngày nào đó sẽ xuất hiện công khai trở lại và tạo nên tinh thần tích cực, truyền tải năng lượng tới tất cả thế hệ trẻ. Và Rap Việt mùa 2 chính là đáp án đang được các rap fan chờ đợi. 

photo-1-1616667057448663855984.jpg

DSK hiện đang có cuộc sống yên bình tại Đà Lạt, nhưng các rap fan lại mong muốn anh ngồi ghế nóng Rap Việt

MC ILL 

MC ILL - người thầy của nhiều rapper trẻ được khán giả yêu thích hiện tại như Phúc Du, DVD cũng được các rap fan tín nhiệm và kỳ vọng vào việc anh sẽ ngồi ghế nóng Rap Việt. Trong làng rap, MC ILL còn được mệnh danh là "nhà bác học của battle rap" bởi kỹ năng cùng sự chuyên môn sẵn có. 

Tên tuổi của MC ILL cũng tạo được tiếng tăm lẫy lừng khi cho ra mắt bản rap Con Cáo Và Chùm Nho để diss rapper DSK. Thậm chí, đây còn được xem là bản rap mang đến làn gió mới tạo nên thời kỳ đỉnh cao của rap Việt.  

photo-1-16166675062031187393452.jpg

MC ILL được mệnh danh là "nhà bác học của battle rap" của thị trường rap Việt

Sở hữu trình độ chuyên môn cao, MC ILL từng được tín nhiệm giữ vai trò giám khảo tại Beck'Stage Battle Rap (năm 2019), là giám khảo kiêm cố vấn của Ayyo Rap Battle (năm 2018), trở thành khách mời của chương trình King Of Rap và mới đây nhất là HLV tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí cùng chung ghế với Vũ Cát Tường. Chính vì vậy, nếu như MC ILL bỗng được công bố trở thành HLV Rap Việt mùa 2 thì có lẽ cũng không phải điều gì quá bất ngờ. 

photo-1-161666780115845810487.jpg

Nếu như MC ILL trở thành HLV Rap Việt mùa 2, đây cũng là điều không quá bất ngờ bởi anh có cho mình trình độ chuyên môn cao và được rapper trẻ kính nể

Kimmese 

Sau khi cựu thí sinh Đạt Dope hé lộ thông tin rất có thể người thầy của mình là Suboi không tham gia Rap Việt mùa 2, cộng đồng mạng đã không tránh khỏi cảm xúc tiếc nuối. 

  • Netizen gọi tên nữ rapper ngang sức ngang tài, nghe tên xong ai cũng gật gù nếu Suboi không làm HLV Rap Việt mùa 2

Nhiều phương án cũng nhanh chóng được đưa ra, nếu như Suboi không làm HLV mùa 2 thì liệu nữ rapper nào sẽ đủ kỹ năng để ngồi vào vị trí này? Và chiếm số đông sự kêu gọi từ cộng đồng mạng không ai khác chính là Kimmese. 

photo-1-1616668146049556281169.jpg

Kimmese được các fan đồng lòng hưởng ứng kêu gọi trở thành nữ HLV Rap Việt mùa 2

Khi nhắc đến các nữ rapper kỳ cựu, bên cạnh Suboi thì Kimmese chắc chắn được nhiều người nhớ tới bởi cô là một trong những nữ nghệ sĩ rap tài năng và có sức ảnh hưởng tại Việt Nam. Không những có cho mình cá tính riêng không trộn lẫn với ai, mà Kimmese cũng có nhiều sản phẩm âm nhạc kết hợp đình đám với các nghệ sĩ như Đen Vâu, Bảo Thy, Vũ Thảo My,... 

Chính vì sự tài năng đó mà hai cái tên Suboi - Kimmese luôn được đặt lên bàn cân so sánh, thậm chí còn có tin đồn cả hai bất hoà. Tuy nhiên, Suboi cũng từng phủ nhận thông tin này và khẳng định cả hai có mối quan hệ thân thiết nhưng luôn bị áp đặt việc cạnh tranh ngôi vị "Queen Of Rap". Luôn giữ cao tinh thần nữ quyền trong suốt chặng đường sự nghiệp, nếu như Suboi không làm HLV Rap Việt thì hơn ai hết, Kimmese chính là người nắm vai trò này hợp lý hơn cả. 

photo-1-1616668881823768628576.jpg

Nếu như không phải Suboi, Kimmese là nữ rapper được các fan mong chờ ngồi ghế nóng nhiều hơn cả

Linh Lam 

Trong ca khúc Tèn Tèn Girls được Suboi và Tlinh thể hiện tại đêm Chung kết Rap Việt từng xuất hiện lyrics: "Xây cho Linh Lam một vườn hoa dã quỳ. Đừng giận nữa nha". Câu rap này được Suboi lấy nguồn cảm hứng từ bản rap hit Giận của nữ rapper gạo cội Linh Lam. 

Cô có thể xem là một "huyền thoại" trong làng rapper nữ tại Việt Nam, là bậc tiền bối của cả Suboi và là người góp phần khẳng định tiếng nói của phái đẹp trong môi trường có phần "gai góc" này.

photo-1-161666920404489182805.jpg

Linh Lam là nữ rapper gạo cội của làng rap Việt và cũng là tiền bối của Suboi

Dù hiện tại một số thông tin cho rằng cô đã sang Thụy Sĩ định cư, nhưng cộng đồng rap fan khi nhắc đến các rapper nữ đình đám thì không thể thiếu cái tên Linh Lam. Bên cạnh đó, trình độ được coi là "uyên thâm" của Linh Lam tại thị trường rap Việt cũng khiến nhiều rap fan tò mò về việc nếu xuất hiện công khai trở lại, cô sẽ mang đến điều gì. 

Với một chương trình về rap gây bão mạng xã hội và truyền thông trong năm qua, chưa biết chừng vị trí ghế nóng dành cho nữ rapper sẽ là một gương mặt gây nhiều bất ngờ và Linh Lam là một trong số đó thì sao?

photo-1-16166694240801533076831.jpg

Nhân vật "huyền thoại" trong dàn rapper nữ Việt Nam liệu sẽ xuất hiện tại ghế nóng Rap Việt?

Ảnh: Tổng hợp 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022