Một trong những đặc điểm giúp Đàm Vĩnh Hưng trở nên khác biệt so với các đồng nghiệp cùng thời chính là chất giọng trầm khàn lạ tai. Vì thế, nam ca sĩ dễ dàng để lại dấu ấn cá nhân ở mỗi ca khúc mà anh thể hiện. 

Trong một đoạn video hậu trường gần đây, Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ bản thân từng được bác sĩ gợi ý phẫu thuật thanh quản để thay đổi giọng hát nhưng đã từ chối. 

Đàm Vĩnh Hưng từ chối phẫu thuật thanh quản

Theo Đàm Vĩnh Hưng, bác sĩ giải thích lý do anh sở hữu chất giọng khác biệt là bởi trong thanh quản có hai dây thanh đới không đồng đều. Khi nam ca sĩ cất giọng hát, hai dây thanh này sẽ rung và chạm vào nhau tạo ra độ khàn, rè đặc trưng mà khán giả vẫn nghe từ trước đến nay. 

5q2b42iz1u1-s8uy75085q2-g56gbvsw1s3.jpeg Chất giọng khàn trở thành thương hiệu của Đàm Vĩnh Hưng.

Tuy nhiên, khi bác sĩ gợi ý phẫu thuật để giọng hát trở nên trong hơn, không còn khàn nữa thì Đàm Vĩnh Hưng đã từ chối. "Dạ thôi cứ để rè cho em, nó thành thương hiệu rồi. Nồi cơm của em đó anh ơi! Giọng mà trong quá người ta tưởng em từ Nhạc Viện ra. Em đâu có vinh dự ấy", Đàm Vĩnh Hưng hài hước kể lại. 

Nhờ giọng hát trầm khàn đã trở thành thương hiệu, cái tên Đàm Vĩnh Hưng không dễ bị nhầm lẫn giữa thị trường nhạc Việt suốt hàng chục năm qua.

Đàm Vĩnh Hưng lập kỷ lục mới 

Liveshow "Ngày Em Thắp Sao Trời" tại Hà Nội và TP. HCM một lần nữa cho thấy sự đầu tư công phu của Đàm Vĩnh Hưng về sân khấu, ánh sáng cũng như cách dàn dựng. Đặc biệt, phần âm nhạc được nam ca sĩ trau chuốt kĩ lưỡng với loạt bản mashup các ca khúc nổi tiếng. 

Với "Ngày Em Thắp Sao Trời", Đàm Vĩnh Hưng chính thức xác lập kỷ lục “Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc”. Theo đó, nam ca sĩ đã trình bày 19 bản mashup với tổng cộng 62 ca khúc. 

2haimvh1lt1-e2kor6ef8d2-z1v87p19zo3.jpegĐàm Vĩnh Hưng lập kỷ lục “Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc”. 

Được biết, Đàm Vĩnh Hưng tự mình biên tập các bản mashup. Anh phải học thuộc toàn bộ, hát mà không sử dụng máy nhắc lời. Giải thưởng này được chứng kiến và xác nhận bởi các thành viên thuộc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings). Nam ca sĩ tự hào xen lẫn hạnh phúc với dấu son mới trong sự nghiệp âm nhạc. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022