Tin tức diva Celine Dion mắc bệnh hiếm gặp khiến người yêu nhạc trên toàn thế giới sửng sốt. Thông qua Instagram, nữ ca sĩ 54 tuổi cho biết cô mắc chứng (SPS) - dạng rối loạn vận động liên quan tự miễn rất hiếm gặp - ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống).

celine-dion-benh-kho-chua-3.pngCeline Dion trong video thông báo mắc bệnh tối muộn 8/12

Chủ nhân hit My Heart Will Go On tiết lộ căn bệnh khiến cô đi lại khó khăn, thanh quản cũng bị ảnh hưởng. Tỷ lệ mắc SPS chỉ là 1/1.000.000 và hiện vẫn rất khó tìm cách chữa trị. Tuy nhiên thay vì bỏ cuộc, Celine Dion khẳng định sẽ cùng các bác sĩ nghiên cứu biện pháp. Do đó, cô sẽ phải tạm hoãn hoặc hủy một số tour diễn trong năm 2023. 

Cùng với Whitney Houston và Mariah Carey, Celine Dion tạo nên bộ ba The Vocal Trinity - tập hợp những diva có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Cô sở hữu nhiều ca khúc kinh điển như My Heart Will Go On, Because You Loved MeWhere Does My Heart Beat Now?... 

celine-dion-benh-kho-chua-4.png

Cô được trao 5 giải Grammy, trong đó có cả các giải lớn như Album của năm hay Thu âm của năm. Ca sĩ người Canada cũng có hoạt động kinh doanh thành công khi được xếp trong top 3 ca sĩ giàu nhất thế giới với khối tài sản 800 triệu USD, theo SCMP. 

Không chỉ riêng âm nhạc, Celine được khán giả toàn cầu yêu quý vì nhân cách tuyệt vời và gần như chưa vướng scandal lớn nào trong sự nghiệp. Cô cũng thường xuyên dành thời gian cho các hoạt động từ thiện. 

Sở hữu sự nghiệp đỉnh cao cùng hàng triệu người hâm mộ, thế nhưng đời tư của nữ diva lại gặp nhiều trắc trở. Trước khi bị chẩn đoán mắc SPS, Celine Dion cũng từng suýt sụp đổ khi mất đi người chồng vì ung thư. 

Người chồng quá cố của Celine Dion là René Angéli, một nhà quản lý nghệ sĩ hơn cô 26 tuổi. Cả hai gặp nhau lần đầu khi Celine mới 12 tuổi và đến năm cô 19 tuổi thì bắt đầu hẹn hò bí mật. Sau 5 năm yêu đương, cô tự hào công bố với thế giới về tình yêu của mình qua ghi chú album The Colour Of My Love: “René, anh là sắc màu tình yêu của em”.

celine-dion-benh-kho-chua-5.pngĐám cưới xa hoa của Celine Dion vào năm 1994

Bất chấp sự phản đối từ mẹ, nữ ca sĩ kết hôn với René Angéli khi ở đỉnh cao sự nghiệp vào năm 1994. Ngược lại, chuyện tình của hai người lại được người hâm mộ đón nhận tích cực. The Colour of my Love là một trong những album thành công nhất trong sự nghiệp của Celine, cán mốc 20 triệu bản trên toàn cầu.

Đến năm 1988, René Angéli bị chẩn đoán mắc ung thư vòm họng và Celine Dion không ngần ngại tạm dừng mọi hoạt động ca hát để ở bên chồng. Năm 2000, Angéli khỏi bệnh và chỉ một năm sau cặp đôi đón con đầu lòng. 

celine-dion-benh-kho-chua-6.pngceline-dion-benh-kho-chua-7.pngChuyện tình của Celine và chồng René Angéli được ví như cổ tích

Gia đình 3 người chung sống hạnh phúc và người ta thường thấy Angéli cùng con trai đến cổ vũ Celine trong các tour diễn. Năm 2010, Celine và Angéli có thêm cặp sinh đôi Nelson và Eddy.

Nhưng chỉ 3 năm sau, tai họa ập đến khi Angéli tái mắc ung thư. Nữ diva một lần nữa dừng sự nghiệp để chăm sóc chồng, tuy nhiên lần này ông không qua khỏi và ra đi vào năm 2016 ở tuổi 73. Thời điểm trước và sau khi Angéli mắc bệnh, truyền thông thường xuyên đưa tin về việc Celine Dion suy sụp. Cô cũng thường xuyên xuất hiện trong tình trạng gầy đến báo động.

celine-dion-benh-kho-chua-8.pngNữ diva cùng các con trong đám tang chồng

celine-dion-benh-kho-chua-9.pngTrong vài năm sau đó, Celine Dion thường xuất hiện trong ngoại hình gầy gò. Người hâm mộ rất lo lắng, dù nữ ca sĩ khẳng định mình vẫn khỏe mạnh

Rất may mắn là con cái và tình yêu của người hâm mộ đã giúp Celine đứng vững. Cô tiếp tục các tour diễn, công việc từ thiện và thỉnh thoảng xuất hiện trên các chương trình talkshow Mỹ. Hiện tại, người hâm mộ trên toàn cầu đang gửi lời chúc đến Celine, hy vọng cô vượt qua căn bệnh và sớm trở lại ca hát. 

celine-dion.jpg?width=150Nhạc
Celine Dion mắc bệnh hiếm gặp không thể chữa khỏi

Như Quỳnh Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022