Sự xuất hiện của nghệ sĩ Babyface tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - HOZO 2022 nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Babyface hiện đã có mặt tại TPHCM, sẵn sàng cho màn trình diễn tại sân khấu lớn Công viên cầu Thủ Thiêm 2 vào tối 10/12. Nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ sẽ có tiết mục song ca đặc biệt với Quán quân "Ca sĩ mặt nạ" - Ngọc Mai.

Nhạc sĩ Huy Tuấn tự hào khi Lễ hội HOZO 2022 có sự góp mặt biểu diễn của Babyface - nghệ sĩ nổi tiếng làng nhạc thế giới (Video: Bích Phương).

Trong cuộc gặp gỡ truyền thông trưa 9/12, Babyface gây ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp, thân thiện. Nghệ sĩ cho biết đây là lần đầu tiên anh tới Việt Nam và bày tỏ thích thú trước con người và cảnh quan xinh đẹp của đất nước hình chữ S.

"Tôi thấy rất vui và thú vị khi được đến Việt Nam. Bản thân tôi cũng bất ngờ và vinh dự khi được mời biểu diễn tại HOZO. Tôi nghĩ có thể các ca khúc của tôi chưa phổ biến rộng rãi tại Việt Nam nhưng dù thế nào đi nữa, âm nhạc cũng sẽ là cầu nối giữa tôi và khán giả. Tôi sẽ cố gắng hết sức cho màn trình diễn tại HOZO", Babyface chia sẻ.

Nhạc sĩ Huy Tuấn - tổng đạo diễn của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế HOZO - nói thêm: "Chúng tôi rất tự hào khi có sự hiện diện của một nghệ sĩ lớn trên thế giới như Babyface tại HOZO. Ông ấy thực sự là tượng đài âm nhạc. Bản thân tôi đã thần tượng Babyface từ rất lâu rồi và vô cùng hồi hộp, vui mừng khi được gặp ông ấy ở ngoài đời". 

huytuan-babyface-1670571695332.jpg?watermark=true

Nghệ sĩ Babyface và nhạc sĩ Huy Tuấn tại buổi gặp gỡ truyền thông trưa 9/12 (Ảnh: Bích Phương).

Về lý do song ca với một "ngôi sao mới" tại Việt Nam như Ngọc Mai, Babyface cho biết: "Tôi đã xem một số tiết mục của Ngọc Mai và khá thích giọng hát của cô ấy. Ngọc Mai có chất giọng hay, cảm xúc, tông giọng uyển chuyển từ quãng thấp tới quãng cao. Trong sự nghiệp, tôi đã làm việc với nhiều nghệ sĩ mới, nên lần này cũng là một trải nghiệm vui vẻ đối với tôi".

Nghệ sĩ từng đoạt 12 giải Grammy cho biết anh và Ngọc Mai sẽ trình diễn một ca khúc tiếng Anh. Babyface nói thêm mặc dù giữa 2 người có nhiều khác biệt từ văn hóa đến ngôn ngữ nhưng anh tin rằng tiết mục song ca này sẽ tạo ấn tượng thú vị cho khán giả. Sau khi hoàn thành màn trình diễn tại HOZO, Babyface sẽ dành thời gian khám phá ẩm thực, văn hóa Việt Nam.

Tiết mục song ca của Babyface và Ngọc Mai là điểm nhấn của sự kiện âm nhạc tại Công viên cầu Thủ Thiêm 2 tối 10/12 (Ảnh: Chụp màn hình).

Babyface tên thật là Kenny Edmonds, sinh năm 1958, hoạt động từ thập niên 1970, từng 4 lần liên tiếp nhận giải Nhà sản xuất của năm tại Grammy 1995-1997. Ông viết và sản xuất 26 ca khúc R&B đứng đầu bảng xếp hạng Billboard, trong đó có nhiều ca khúc cho Whitney Houston, Mariah Carey, Toni Braxton...

Bên cạnh Babyface và Ngọc Mai, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - HOZO 2022 còn quy tụ một số nghệ sĩ quốc tế như Alastair Moock, Ricky Kej, Johnny Stimson… Dàn sao Việt gồm: Tùng Dương, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Soobin, Đông Nhi, Vũ Cát Tường, Bích Phương, Mars Anh Tú… Phần âm nhạc tại lễ hội được kỳ vọng cao về chất lượng khi quy tụ những nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam như Anh Quân, Hoài Sa, Đức Trí, Võ Thiện Thanh...

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - HOZO mùa 2 kết hợp cùng Ngày hội khinh khí cầu TPHCM, diễn ra trong 4 ngày từ 8-11/12 tại 2 địa điểm: Đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) và Công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức).

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, chương trình là sự kiện văn hóa lớn nhất năm của thành phố. Trước đó, trong lần đầu tổ chức năm 2019 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn khán giả trong 3 ngày.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022