Trương Trần Anh Duy là ca sĩ trẻ từng tham gia nhiều chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc như Giọng ải giọng ai, Tuyệt đỉnh song ca... và giành giải Quán quân cuộc thi Chinh phục thần tượng mùa đầu tiên. 

Sau khi đăng quang, giọng ca sinh năm 1994 định hình cho mình phong cách trẻ trung, năng động, hợp xu hướng với những bài hát và bản phối bắt kịp với thị hiếu khán giả trẻ.

"Mọi người hay gọi là "âm nhạc gen Z" nhưng Duy vẫn chú trọng nhất vào phần mà ca sĩ nào cũng phải có, đó là giọng hát, kỹ năng thanh nhạc. Duy muốn mình đi được đường dài với nghề và là một ca sĩ thực lực", Anh Duy nói với Dân trí

img9809-1676020969116.jpg

Ca khúc "Somebody" của Trương Trần Anh Duy bất ngờ vươn lên top 1 Itunes Việt Nam chỉ sau 1 giờ ra mắt (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Giữa lúc thị trường âm nhạc xuất hiện nhiều giọng ca trẻ tài năng, sự cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt hơn, Anh Duy thừa nhận: "Có thể thấy 3 gương mắt mới rất thành công của năm 2022 là MONO, Hieuthuhai và Tăng Duy Tân. Việc có nhiều màu giọng hay và những sự giao thoa âm nhạc mới lạ sẽ dẫn đến cạnh tranh nhưng không vì thế mà Duy chùn bước".

Anh Duy cho rằng hiện nay, ngoài những ngôi sao đã có chỗ đứng trong thị trường thì những ca sĩ vừa lên vẫn còn khá chật vật. "Duy còn nhớ có những show diễn mà mình bị mặc cả, bị ép có khi chỉ còn 50% cát-xê ban đầu nên Duy rất đồng cảm và thương những đồng nghiệp xung quanh. Duy thật sự rất ngưỡng mộ anh chị đi trước khi họ đã vượt qua nhiều khó khăn trong nghề", ca sĩ nói.

Anh cho biết hiện cuộc sống của mình đã tạm ổn và bản thân đã sống được với nghề. Tuy nhiên, để có những dự án được đầu tư kỹ hơn, hoành tráng hơn thì nam ca sĩ cần phải cố gắng thật nhiều.

Mới đây, Anh Duy đã cho ra mắt MV mới mang tên Somebody - một ca khúc mang sắc màu hiện đại, năng động, khác biệt hoàn toàn so với phong cách trước đây của mình. Ca khúc đã bất ngờ vươn lên top 1 của bảng xếp hạng Itunes Việt Nam chỉ sau 1 giờ ra mắt.

Trương Trần Anh Duy cho biết anh không dám nhận những danh hiệu quá "cao siêu" như "quán quân bảng xếp hạng" mà chỉ tự nhận bản thân mình có một chút may mắn khi được nhiều khán giả yêu thương, ủng hộ. Anh cảm thấy việc lựa chọn đi theo hướng sôi động, trẻ trung của mình là đúng đắn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022