Trong bốn tiếng diễn ra live concert chủ đề Kosmik (Thiên hà âm thanh) kỷ niệm 11 năm thành lập nhóm SpaceSpeakers, tối 12/11, các nghệ sĩ cùng khán giả đắm chìm trong những ca khúc phong cách rap, hip hop đặc trưng của nhóm.

Đêm nhạc gợi nhắc thanh xuân, thuở đầu vào nghề của các rapper đình đám. Tháng 10/2011, nhóm thành lập với những gương mặt gồm Touliver, Soobin, Rhymastic, Triple D, JustaTee, Kimmese, Cường Seven, Kiên Ứng. Năm 2018, 2019, Binz, TINLE và SlimV gia nhập tổ chức âm nhạc. Hơn một thập niên gắn bó làng nhạc, sức hút của nhóm lẫn các thành viên được khẳng định qua nhiều dự án, ca khúc hit, góp phần đưa rap, hip hop phổ biến.

Trên sân khấu do Việt Tú đạo diễn, các nghệ sĩ lần lượt bước vào chuyến du hành âm nhạc qua ba phần quá khứ, hiện tại, tương lai với hơn 50 ca khúc. Đêm nhạc mở đầu bằng các bản nhạc intro của Touliver - người anh cả, thủ lĩnh được mọi người trong nhóm kính trọng.

SSG-2699-1668310514.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pwl8BSN2Vy-ml5-JZvrp-g

Toàn cảnh sân khấu live concert của 11 nghệ sĩ nhóm SpaceSpeakers.

Rhymastic, Kimmese, Binz lần lượt bước ra thể hiện SS SwagAngry Boy cùng hàng chục vũ công. Những bước nhảy hip hop đường phố diễn ra ngay trên sân khấu, đưa khán giả nhớ lại hình ảnh các chàng trai, cô gái SpaceSpeakers hơn 10 năm trước. Họ cho biết những ngày đầu thành lập nhóm thường lấy quán trà đá vỉa hè, các con hẻm... là nơi thỏa đam mê, mặc kệ cái nhìn thiếu thiện cảm từ nhiều người rằng "không hiểu đang chơi thể loại âm nhạc gì". Các thành viên lần lượt ôn lại chặng đường gia nhập nhóm, kỷ niệm gắn bó, bài học để có thêm sự trưởng thành qua các video phát ở màn hình lớn.

soobin-hat-blackjack-o-dem-nhac-cua-nhom-spacespeakers-1668309548.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_ZIu7Z72WWNfG1W6pLb6Wg
Soobin hát "BlackJack" ở đêm nhạc của nhóm SpaceSpeakers

Soobin hát "BlackJack" ở đêm nhạc. Video: Tân Cao

Điểm nhấn đêm nhạc là sân khấu solo của từng nghệ sĩ, thể hiện phong cách âm nhạc cá nhân. Ở Kimmese là sự phóng khoáng. Cô hát Hương ngọc lan (Anh Quân) với bản phối mới. Rapper nói: "Tôi biết mình khó có thể hát ca khúc này với tinh thần như ngày đầu. Tuy nhiên, hôm nay đứng ở đây trên sân khấu này cùng các bạn, tôi có màn trình diễn khó quên trong đời". Cường Seven giữ chất nhạc sôi động, kết hợp bước nhảy uyển chuyển qua hit Beautiful girls, sau đó lần lượt hát các nhạc phẩm trong album đầu tay phát hành hôm 1/11 gồm Oscar, Đôi mắt thiên thần...

Soobin-2658-1668310514.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=A99UmUJMdHOv_ZxFHchzTw

Soobin ngồi lên cây đàn piano trong màn trình diễn được đầu tư về dàn nhạc, vũ công.

JustaTee trở lại hình ảnh của "King of Rn’B" qua Bâng Khuâng, Crying Over You... Rhymastic chứng tỏ sự toàn diện về giọng hát và khả năng rap với Crying Over You, Yêu 5, Nến và hoa... Soobin thăng hoa trên sân khấu với Daydreams, Cao gót, nhất là The Playah trình diễn cùng dàn nhạc giao hưởng hàng chục người. Binz thể hiện hình ảnh "bad boy" quen thuộc trên sân khấu với BigCityBoi, They Said, Gene...

Sân khấu còn bùng nổ bởi những màn kết hợp giữa các nghệ sĩ, thể hiện sự ăn ý, đó là Freaky Squad (Rhymastic, Binz, Soobin), A Veil of Mist (Binz, JustaTee, Soobin, Rhymastic), Luật rừng (Binz, Rhymastic, 16 Typh, GONZO)... Các rapper không nói nhiều, dùng âm nhạc là chính để kết nối khán giả. Nhiều fan đã di chuyển từ Hà Nội và tỉnh thành lân cận đến TP HCM để có thể thưởng thức, hòa chung không khí.

Sân khấu được dàn dựng không cố định vị trí, ca sĩ xuất hiện bất ngờ ở nhiều khu vực, một bộ phận khán giả sẽ di chuyển theo hiệu ứng, tạo trải nghiệm xem âm nhạc mới mẻ. Hình thức mang đến sự gần gũi giữa ca sĩ và fan, tuy nhiên cũng tạo nên không ít khó khăn cho đội ngũ an ninh trong việc đảm bảo không xảy ra chen lấn, fan cuồng. Thực tế, Soobin, Binz suýt bị fan kéo ngã khi tiến sát giao lưu. Theo ban tổ chức, gần 150 bảo vệ đã được huy động để đảm bảo show an toàn.

SSG-JPG-8315-1668310514.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FR_CbqUDRx_bCHFtXP1F0g

11 nghệ sĩ nhóm SpaceSpeakers chào kết đêm nhạc.

11 nghệ sĩ khẳng định tình cảm khi hòa giọng trong các ca khúc mới nhất của nhóm, nằm trong album KOSMIK sắp phát hành như Nguyên team đi vào hết, Freaky Squad... Lần đầu tiên họ có một sân khấu đầy đủ thành viên, cùng hát, nhảy, khoác vai nhau ôn kỷ niệm. Khán giả nán lại đến tận 0h để nghe các rapper tâm sự. Rhymastic nói: "Với tôi, là nghệ sĩ chỉ cần tình cảm của khán giả. Cảm ơn các bạn đã yêu thương và sát cánh cùng chúng tôi". Một số thành viên như Tín Lê, Binz nén không khóc khi nói lời cảm ơn fan.

Các rapper kết thúc show bằng hai nhạc phẩm A Veil of MistVinabro, đồng thời thông báo sẽ trở lại ở những đêm nhạc tương lai.

Tân Cao (ảnh: SSG)

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022