Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 31/5, tại khu vực đường Võ Quý Huân (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) khiến 3 người trên xe máy thương vong.

photo-0-15277446956231291763943.png

Hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe máy của nạn nhân nằm trong gầm chiếc xe tải chạy lùi (màu xanh)

Đáng nói, sau tai nạn, người phụ nữ mang bầu sinh con tại hiện trường, cháu bé còn thở nhưng người mẹ không qua khỏi. Người đàn ông điều khiển xe máy và bé gái khoảng 4 tuổi bị thương nặng.

Đứng tại hiện trường, một người đàn ông lớn tuổi kể lại trên Thời đại, vào thời điểm xảy ra tai nạn ông đang đứng rất gần, khi nghe tiếng động lạ ông chạy đến thì nhìn thấy chiếc xe tải đi lùi va chạm với một chiếc xe máy tay ga.

"Xảy ra va chạm, tôi chạy tới thì thấy người đàn ông cố gắng kéo chân đang mắc kẹt ở bánh ô tô ra, rồi chạy đến người vợ đang nằm cạnh. Người phụ nữ này đang mang bầu, bị bánh xe tải cán qua khiến thai nhi ra khỏi bụng mẹ, nằm giữa đường. Ngoài ra còn một bé gái cũng bị thương khá nặng.

Đến giờ tôi không biết vì sao chiếc xe tải lại đi lùi như vậy nữa, tôi đoán khả năng là xe này đi vào đường cấm xe tải hoặc là đi tới cuối đường này gặp CSGT do không mang giấy tờ xe nên lùi xe. Mấy người gặp tai nạn có rất nhiều hành lý, khả năng đi lúc sáng sớm như vậy chắc là về quê", người đàn ông cho biết.

photo-0-15277449174272053929799.jpg

Công an hiện vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Chứng kiến sự việc, anh Đinh Văn Toán (trú tại huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định, hiện đang ở tại phường Phúc Diễn) nói, sáng 31/5, anh có việc đi qua khu vực cổng trường THPT Minh Khai nằm trên đường Võ Quý Huân thì thấy vụ tai nạn xe tải lùi cuốn xe máy vào gầm.

Anh Toán vội chạy lại xem những người gặp nạn như thế nào thì thấy một bà bầu đang mang thai khoảng 8 tháng lòi một bé trai ra ngoài, ngay dưới gầm xe tải.

"Người phụ nữ mang bầu bị thương nặng quá nên không qua khỏi. Tôi nghĩ những người gặp nạn là cùng một gia đình, sáng nay họ đưa con gái đi học thì xảy ra vụ tai nạn. Lúc mới xảy ra sự việc, người đàn ông lái xe máy còn bị chiếc xe đè lên mắc kẹt dưới gầm xe tải, nhiều người phải cố nhấc xe máy lên mới đưa được anh này ra ngoài...", anh Toán kể. "Khi đưa cháu bé đi viện, tôi và mọi người chỉ hi vọng có phép màu để cháu được sống sót...", anh Toán buồn rầu nói.

Trong khi đó, 1 nhân chứng khác kể lại: "Tôi đi cũng nhiều nơi, gặp một số vụ tai nạn nhưng chưa bao giờ chứng kiến vụ nào thương tâm như vậy. Chỉ trong tích tắc cả mấy người gặp nạn, không hiểu lái xe tải lùi kiểu gì mà không phát hiện được có người đi phía sau.

Sau khi bé trai ra khỏi bụng mẹ thấy vẫn còn thở nên mọi người đã nhanh chóng đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi cấp cứu. Còn một bé gái khoảng 4 tuổi đang nằm bên cạnh mẹ thở thoi thóp cũng được đưa đi bệnh viện ngay đó. Người phụ nữ mang bầu bị thương nặng quá nên không qua khỏi".

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế xe tải nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Bằng - Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn xác nhận vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên và cho biết, em bé sau khi ra khỏi bụng mẹ vẫn còn thở và được người dân đưa đi cấp cứu. Hiện vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

K.N (th)

Báo và cập nhật liên tục, mới nhất

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022