Trong MV “Sứ mệnh thanh niên” có sự tham gia thể hiện của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Các ca sĩ Tùng Dương, Nguyễn Phi Hùng, Võ Hạ Trâm, Phương Vy, Ninh Đức Hoàng Long, MC Phí Linh, hoa hậu H’Hen Niê, diễn viên Thu Quỳnh, nhóm MTV, nhóm bè Cadillac... cùng các đoàn viên, thanh niên trên khắp cả nước.

Lời ca khúc sâu lắng cùng với những giai điệu sôi động trong MV như thôi thúc thanh niên xung kích, sáng tạo, cống hiến; đồng thời, tạo khí thế sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về sự kiện trọng đại - Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.

470115843am1-1-16708371525651590345592.jpg

Ảnh chụp màn hình MV “Sứ mệnh thanh niên” với sự tham gia thể hiện của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng và các đoàn viên, thanh niên.

Trước đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII. Ban Tổ chức nhận được 131 ca khúc của 126 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 43 địa phương trên cả nước. Đây là những sáng tác mới, có tính thời sự và gắn liền với nội dung công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Trên cơ sở ý kiến của Hội đồng nghệ thuật, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thống nhất lựa chọn ca khúc “Sứ mệnh thanh niên” (lời: Quản Văn Hải, phổ nhạc: Quang Huy) là bài hát chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.

Theo tác giả Quản Văn Hải, ca khúc "Sứ mệnh thanh niên" được ra đời nhằm cổ vũ, động viên, khuyến khích các bạn trẻ tham gia hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời, tiếp lửa cho các bạn trẻ và mong muốn các bạn có được tinh thần và ý chí của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022