Mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông có những lời nói khiếm nhã đối với một cô gái làm nhân tượng (người đóng giả làm tượng) tại phố đi bộ Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh, TP Huế)

edit-xon-xao-nguoi-dan-ong-co-loi-noi-khiem-nha-o-pho-di-bo-1722924089972837625507.jpeg

Hình ảnh cắt từ clip người đàn ông liên tục áp sát, có lời nói khiếm nhã với nhân tượng.

Theo như clip, người đàn ông này cầm điện thoại liên tục áp sát có những lời nói khiếm nhã. Đặc biệt, khi người đàn ông này liên tục có hành động "quấy rối", nhân tượng phải rời khỏi vị trí. Chứng kiến sự việc, một số người có mặt lên tiếng phản đối hành động của người đàn ông.

Khi đoạn clip được đăng tải lên các trang Facebook, thu hút hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận lên án hành động của người đàn ông.

Trao đổi với PV Gia đình và Xã hội, ông Nguyễn Đức Tường Thoại, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh, đơn vị quản lý phố đi bộ Hai Bà Trưng cho biết, sự việc xảy ra vào những ngày trước đó.

"Khi chúng tôi nắm được thông tin thì sự việc đã xảy ra. Lực lượng của phường chỉ chốt chặn, đảm bảo an ninh trật tự hai đầu", ông Thoại nói.

Lãnh đạo UBND phường Vĩnh Ninh cho biết, người làm nhân tượng trong clip không đăng ký với phường mà chỉ hoạt động mang tính tự phát. Hành vi của người đàn ông không phù hợp, tuy nhiên theo clip, qua phân tích chưa đến mức để xử lý hành chính hay hình sự do đó việc tìm để xử lý, nhắc nhở đối với người này rất khó khăn.

"Qua sự việc này, chúng tôi sẽ cho rà soát, yêu cầu những người làm nhân tượng nếu hoạt động tại phố đi bộ phải có đơn đăng kí hoạt động để đơn vị quản lý nắm bắt, thuận tiện cho việc quản lý cũng như có phương án bảo vệ, hỗ trợ khi bị có những hành vi không phù hợp", lãnh đạo UBND phường Vĩnh Ninh chia sẻ.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng khai trương ngày 26/3/2023 được tổ chức vào các tối thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Phố đi bộ là sự kết hợp các khu vực thương mại sẵn có và khai thác các dịch vụ thương mại của người dân để hình thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí về đêm cho người dân và du khách.

Đồng thời, phố đi bộ Hai Bà Trưng còn là không gian tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân địa phương và du khách.

Bên cạnh đó, việc tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh, thương mại đã giúp phát triển kinh tế cho người dân và các cơ sở kinh doanh trong khu vực, góp phần cho sự phát triển chung về kinh tế, xã hội.

anh6-1679838773286858671512-18-0-1083-1704-crop-16798391470861406988022.jpgVideo: ‘Biển người’ chen chân trải nghiệm phố đi bộ trăm tỷ ở Huế

GĐXH - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP Huế) để trải nghiệm, theo dõi những tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai trương phố đi bộ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022