Đại diện Đội Quản lý thị trường số 5-thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện đôi nam nữ quê tỉnh Hải Dương đến địa bàn thôn Nghĩa, xã Tây Lương (huyện Tiền Hải) lén lút bán thực phẩm chức năng.

Đáng chú ý, khi đến địa bàn, 2 người này không thông báo cho chính quyền sở tại, có hành vi lén lút bán hàng và không có giấy phép kinh doanh bán thực phẩm chức năng vi phạm quy định hiện hành. Ngay sau đó, cơ quan chức năng mời về trụ sở làm việc. 

tp-1665836278096269504571.jpg

Đôi nam nữ quê Hải Dương bán thực phẩm chức năng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Ảnh: Đội quản lý thị trường số 5

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng (gồm: Đội Quản lý thị trường số 5, Công an kinh tế, phòng Y tế huyện Tiền Hải và chính quyền xã Tây Lương); Hoàng Đức Biên (SN 1977, trú tại tỉnh Hải Dương) thừa nhận bản thân không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, đôi nam nữ này về thôn Nghĩa bán thực phẩm chức năng và dùng chiêu trò quảng cáo, tặng sản phẩm khuyến mãi. Qua kiểm tra, đơn vị phát hiện có tổng cộng 80 sản phẩm gồm: Hoạt huyết dưỡng não, Omega 369, An mộc đơn, Đại an hoàng tiên phúc được giới thiệu, tiếp thị và bán cho người dân.

Sau khi bị phát hiện hoạt động kinh doanh vi phạm quy định hiện hành, có 4 người dân đến trả lại số hàng thực phẩm chức năng đã mua; đồng thời, với hành vi này, Đội Quản lý thị trường số 5 ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng.

Được biết, thời gian qua, tại các vùng nông thôn thường xuất hiện hoạt động kinh doanh trá hình, khi các đối tượng đánh vào lòng tham và nhẹ dạ cả tin của người dân. Do đó, mọi người nâng cao cảnh giác, trường hợp có biểu hiện nghi ngờ cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022