minh-hoa-giet-ck-lc-1679565167424113516097-0-80-450-800-crop-16795652527651385350934.jpgKẻ sát nhân "qua đường" (P1): Vụ án không manh mối

GĐXH - Một ngày cuối tháng 1/2017, Công an thành phố Sông Công (Thái Nguyên) nhận được tin báo về một vụ án nghiêm trọng. Theo đó, tại phường Thắng Lợi có hai mẹ con chị V.A bị đánh bất tỉnh, nằm trên vũng máu ngay giữa nhà. Khi vào cuộc điều tra, mọi manh mối về vụ việc dường như đều dẫn đến ngõ cụt.

Ngõ cụt

Khi tiếp cận hiện trường vụ án, ngay từ cái nhìn ban đầu, Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhận định nghi phạm rất xảo quyệt. Hai mẹ con chị V.A đều bị tấn công rất quyết liệt bằng vật tày, cứng khiến họ trọng thương. Đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, xô đổ. Thêm vào đó, nạn nhân V.A có dấu hiện bị xâm hại tình dục.

Trong trường hợp này, các điều tra viên đặt ra nhiều giả thuyết, đầu tiên là nghi phạm quen biết với nạn nhân, thông thạo khu vực nhà nạn nhân sinh sống. Thứ hai, nghi phạm là kẻ lạ mặt, đột nhập vào nhà chị V.A để trộm cắp nhưng bị phát hiện nên ra tay với cả hai mẹ con chị này.

Nếu nghi phạm nằm ở giả thuyết thứ nhất, diện rà soát sẽ "gọn" và xác suất bắt được đối tượng sớm là rất cao. Ở chiều ngược lại, nếu nghi phạm là kẻ lạ mặt, không phải người địa phương thì khó khăn đối với cơ quan điều tra vô cùng lớn, nó giống như một cuộc "mò kim đáy bể vậy".

Quá trình khám nghiệm, công an tìm thấy chiếc áo len hai bên ống tay dính máu tại nhà chị V.A. Đây là kiểu áo của đàn ông và việc nó xuất hiện tại nơi xảy ra vụ án khiến các điều tra viên có thêm một manh mối truy nguyên.

Sau khi xác minh, công an biết chủ nhân của chiếc áo đó là ai nên tiến hành triệu tập làm việc. Người đàn ông này tuy tỏ ra sợ hãi, lúng túng những lời khai của anh ta lại rất chính xác, không có gì mờ ám.

Anh này khai có quan hệ bạn bè với chị V.A, chiếc áo đó đúng là của mình. Tuy nhiên thời điểm vụ án xảy ra, anh ta có bằng chứng ngoại phạm. Xác minh những lời khai ấy, công an đã loại nghi người đàn ông này ra khỏi vụ án.

ao-len-tn-16797331002671857094434.jpg

Chiếc áo dính máu tại hiện trường (ảnh tư liệu)

Chiếc điện thoại bị mất

Sau khi bị đánh ngất, trọng thương, chị V.A bị kẻ gian lấy đi một nhẫn vàng, 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Cùng với việc rà soát các đối tượng nghi vấn, công an còn tiến hành các biện pháp nhằm tìm ra số tài sản trên. Nếu có thể tìm và thu hồi chúng, rất nhiều khả năng nghi phạm sẽ lộ diện.

Tuy vậy, dù dành rất nhiều công sức nhưng chiếc nhẫn nạn nhân mất vẫn "bặt vô âm tín", có vẻ nghi phạm chưa tiêu thụ hoặc tiêu thụ ở một nơi rất xa mà cơ quan điều tra chưa thể xác định. Về phần chiếc điện thoại, kể từ khi biến mất cũng không hoạt động.

Rõ ràng, hung thủ có tính toán, có sự chuẩn bị để "ẩn thân" sau khi gây án.

Nhiều ngày trôi qua, hàng trăm nguồn tin được báo về cho lực lượng công an, các anh đã rà soát, sàng lọc tất cả, vậy nhưng hầu như không thêm được manh mối nào.

Trong khi vụ án tưởng như bế tắc thì bất ngờ có thông tin về chiếc điện thoại của chị V.A. Theo đó, các trinh sát xác định nó đã hoạt động tại một huyện của tỉnh Nam Định, cách xa hiện trường vụ án hàng trăm cây số.

Vậy, người đang sử dụng chiếc điện thoại này có phải là nghi phạm vụ án hay chỉ là kẻ đã mua lại, nhận lại tang vật ấy từ kẻ khác?

Rất nhanh chóng, người đang sử dụng chiếc điện thoại của nạn nhân V.A được xác định là Đới Văn Quảng (26 tuổi, trú tại tổ 10, thị trấn Rạng Đông, Nghĩa Hưng, Nam Định).

Khi các trinh sát tiếp cận, các anh phát hiện, Quảng từng có thời gian sinh sống tại Sông Công, gần với nơi ở của mẹ con chị V.A. Kết hợp cùng với những tài liệu khác, Công an tỉnh Thái Nguyên nhận định, Quảng chính là nghi phạm. Anh ta lập tức bị bắt giữ.

Tội ác lúc trời tối

Khi đối diện với các điều tra viên, Quảng không thể chối tội. Gã khai nhận chính mình đã đánh trọng thương hai mẹ con chị V.A.

Theo đó, Quảng từng có thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự và đóng quân ở Sông Công. Đơn vị anh ta nằm gần nhà chị V.A. Ngày 21/1/2017, Quảng bắt xe từ Nam Định về Sông Công để thăm đơn vị cũ. Đến 19h cùng ngày, anh ta đi taxi đến cổng đơn vị, tuy nhiên do cổng khóa nên Quảng không gặp được ai.

Anh ta lang thang đến tìm nhà người quen cũng không gặp. Lúc này, trên đường đi ra, Quảng phát hiện hai mẹ con chị V.A ở nơi vắng vẻ nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

quang-tn-16797331510741379577483.jpg

Đối tượng Quảng bị bắt giữ (ảnh tư liệu)

Gã ra khu vực ngã 3 gần nhà nạn nhân, đợi thời cơ. Đến 23h cùng ngày, Quảng dùng gậy gỗ cậy cửa, đột nhập nhà chị V.A. Anh ta lục lọi đồ đạc lấy đi 1 nhẫn vàng, hơn 2 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Trông lúc đóng cửa tủ để tẩu thoát, Quảng bị chủ nhà phát hiện.

Thấy chị V.A chi hô, Quảng lấy thanh sắt đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân khiến chị này gục tại chỗ. Con trai chị V.A phát hiện, chạy đến cũng bị Quảng đánh ngất lịm.

Gây án xong, Quảng rời hiện trường, về quê tại Nam Định.

Với tội ác của mình, sau này Đới Văn Quảng bị TAND tỉnh Thái Nguyên xử tổng cộng 30 năm tù về các tội "Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022