minh-hoa-qn1-16744477589171697976270.jpgCái chết của cô gái hành nghề phụ xăm và hành trình truy tìm "bóng đen" (P 1): Án mạng trong đêm

GĐXH - Trong ánh sáng nhập nhoạng của bóng đèn đường, một người phụ nữ trẻ lao ra khỏi nhà với dáng vẻ hoảng hốt, chỉ chạy được 100m, cô gái này ngã gục xuống đất rồi tắt thở. Khi khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, người phụ nữ ấy là nạn nhân của một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng.

Lần theo dấu vết

Vào thời điểm chị T được phát hiện đã tử vong trên hè phố với nhiều vết thương, công an tìm thấy  bên trong cửa hàng phun xăm của nạn nhân có 1 bao thuốc lá, một chai nước ngọt và chiếc điện thoại. Sau này, chiếc điện thoại được xác định là của nạn nhân T. Qua công tác rà soát, bước đầu cơ quan điều tra đã dựng lên bức tranh diễn biến của vụ việc.

Theo đó, ngày 16/7 chị T nhận lời xăm hình cho một nam thanh niên mới quen. Trong lúc làm việc, chị T đã chụp và gửi ảnh người này cho bạn. Sau đó, nhiều khả năng khách xăm đã ra tay sát hại chị T.

Do chị T là người từ nơi khác đến, ít bạn bè nên ban đầu công an chưa thể xác định được chị này có tài sản gì và bị mất gì sau khi tử vong hay không.

Bản thân cơ quan công an cũng thu được hình ảnh về nghi phạm qua camera an ninh nhà dân, nhưng chất lượng mờ khiến không thể nhận dạng được.

Tuy vậy, từ những dữ liệu trên điện thoại của nạn nhân T, các điều tra viên dần lần ra gã thanh niên xăm hình vào tối 16/7.

Vào thời điểm này, công an phát hiện có 2 lần đối tượng đăng nhập zalo tại hai địa điểm khác nhau ở huyện Hải Hà (Quảng Ninh). Nhận định, đối tượng chắc chắn có liên quan hoặc là người ở đây, các tổ trinh sát được điều động lên đường truy tìm. Cuối cùng, danh tính đối tượng được làm rõ là Choóng Văn Thắng (21 tuổi, quê quán ở huyện Tiên Yên, nơi ở là xã Đường Hoa, huyện Hải Hà, Quảng Ninh).

phun-xam-qn-16745312198802107993106.jpg

Công an khám nghiệm hiện trường vụ án (ảnh tư liệu)

Lưới trời

Việc xác định được danh tính nghi phạm là một thành công lớn của Công an Quảng Ninh, tuy nhiên hiện tại đối tượng Thắng đang ở đâu thì chưa thể biết được.

Khi tìm về địa phương, cả người thân lẫn bạn bè đều "lắc đầu", không rõ Thắng đi đâu, làm gì. Duy chỉ có 1 thông tin quý giá, đó là Thắng nghiện ma túy. Điều này càng củng cố niềm tin rằng gã thanh niên này là nghi phạm.

Một cuộc chạy đua với thời gian của các điều tra viên Công an Quảng Ninh bắt đầu. Có nhân chứng là lái xe taxi cho hay, tối 16/7, anh ta có chở một thanh niên lạ mặt từ Móng Cái về Hải Hà. Đối tượng này không có tiền trả nên phải cấm cố chiếc điện thoại.

Thông tin trên cho thấy rất có thể Thắng không có tiền để kịp đi xa. Tuy vậy, nếu không nhanh chóng bắt giữ, Thắng sẽ lợi dụng việc thông thạo địa hình để vượt biên. Lúc đó việc truy tìm đối tượng sẽ trở nên khó khăn gấp bội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 17/7 Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác định được Thắng đang ở tại một khu nhà trọ tại huyện Hải Hà.

Khi tấm ảnh Thắng được đưa ra, chủ dãy trọ này xác nhận mới sáng sớm có thanh niên giống thế đến thuê phòng. Xác định Thắng là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, các cán bộ, chiến sĩ Công an tình Quảng Ninh đã lên phương án rất bài bản, cuối cùng cũng ập vào khống chế, bắt giữ thành công đối tượng.

Tội ác được chuẩn bị trước

Thắng khá bất ngờ khi mình bị bắt nhanh đến vậy, bởi lẽ khi gây án, Thắng có sự tính toán khá kỹ lưỡng.

Gã khai, do nghiện ma túy nên trước đó đã mò về Móng Cái mua ma túy sử dụng. Dùng xong, Thắng lại nghĩ cách kiếm tiền nhằm "đáp ứng" cơn nghiện tiếp theo.

Trong lúc đi lang thang, Thắng nhìn thấy của hàng phun xăm của chị T vắng vẻ, chỉ có mình người phụ nữ này làm việc nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Thắng lấy số điện thoại của chị T trên biển hiệu cửa hàng rồi mua một sim rác, tạo lập tài khoản zalo mới để kết bạn với chị T.

thang-1674531248468423730145.jpg

Đối tượng Thắng (ảnh tư liệu)

Sau quá trình nói chuyện, Thắng hỏi chị T có xăm hình không và được nạn nhân trả lời là "có". Thắng ra "điều kiện" sẽ đến xăm khi quán vắng khách, chỉ có 2 người.

Tối 16/7, Thắng chuẩn bị 1 con dao rồi đến tìm chị T. Tại đây, sau khi xăm hình xong thì đối tượng không có tiền thanh toán. Chị T có chụp ảnh Thắng gửi cho bạn. Khi hai người nói chuyện thì phát sinh mâu thuẫn. Thắng lấy con dao ra rồi đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Thắng bỏ trốn qua nhiều địa điểm và tin rằng hành vi của mình sẽ không thể bị phát hiện.

Khi bắt Thắng, cơ quan công an thu giữ được con dao là hung khí. Vào thời điểm này, trên tay đối tượng còn nhiều vết thương khá mới. Qua giám định cho thấy ADN của đối tượng khớp với những dấu vết sinh học thu được tại hiện trường vụ án.

Tội ác của Thắng rồi đây sẽ phải trả một cái giá rất đắt khi đối diện sự trừng phạt của pháp luật.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022