Sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an tỉnh Ninh Bình đã lập tức có mặt tại hiện trường. Chị H nằm trên nền nhà, được xác định đã tử vong trước đó ít nhất 2 ngày, cơ thể có dấu hiệu phân hủy mạnh.

Các điều tra viên quan sát, ngoài vết thương ở vùng mặt, đầu thì cơ thể nạn nhân không còn dấu vết nào khác. Toàn bộ đồ đạc trong nhà không bị xô đẩy, xáo trộn cũng chẳng có biểu hiện lục lọi, cạy phá. Xe máy chị H hay đi còn cắm chìa khóa trong ổ.

Căn nhà nạn nhân nằm ở cuối con ngõ cụt, cách khá xa những hàng xóm xung quanh, vào thời điểm chị H tử vong không ai hay biết.

Công tác khám nghiệm chẳng thu được kết quả nào khả quan. Ban đầu việc nhận định nguyên nhân vụ việc trở nên "mơ hồ". Các bác sĩ pháp y cho rằng với vết thương trên đầu nạn nhân chắc chắn phải bị tác động bởi ngoại lực, cụ thể là vật cứng chứ không phải do tai nạn. Như vậy, cái chết của chị H có dấu hiệu của một vụ án mạng.

Chị H sống đơn thân, rất ít các mối quan hệ xã hội. Theo đánh giá của hàng xóm, người phụ nữ này hiền hòa, chưa làm mất lòng ai. Chị H làm tại một công ty về da giày trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, mọi di biến động trong ngày chẳng có gì bất thường.

Mở rộng khám nghiệm, công an nhận thấy chiếc điện thoại của chị H đã không còn, ngoài ra tìm trong nhà chẳng phát hiện bất cứ khoản tiền nào. Đây là điều khá bất thường. Theo các điều tra viên, rất có thể chị H bị sát hại và nghi phạm chỉ lấy đi những tài sản dễ cất giấu, tiêu thụ.

toi-giet-nguoi-bi-xu-ly-the-nao-1-17215374213691904286192.jpg

(Ảnh minh họa).

Các trinh sát được tung đi rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, đồng thời xác minh nhóm đối tượng "cộm cán" tại địa phương. Hàng chục đối tượng tha tù, tiền án, tiền sự, đối tượng ma túy, cờ bạc đều được "để mắt", vậy nhưng kết quả vẫn là con số không.

Qua nắm tình hình, các trinh sát "lần" ra một mối quan hệ đáng ngờ của chị H. Theo đó, thời gian qua, có một nam thanh niên thường xuyên qua lại với nạn nhân. Người này được làm rõ là Vũ Văn Doanh (SN 1993, trú tại Yên Mô, Ninh Bình).

Doanh đang làm công nhân tại một khu công nghiệp trên địa bản tỉnh Ninh Bình. Các trinh sát được biết, Doanh có quan hệ tình cảm với nạn nhân H. Đời tư của đối tượng này cũng khá phức tạp khi trải qua 2 đời vợ. Ở thời điểm hiện tại, Doanh ly thân với vợ 2 và sống cùng con tại nhà bố mẹ đẻ.

Trong khi mọi manh mối còn rất mù mờ thì các trinh sát nhận được thông tin vào trước ngày phát hiện chị H tử vong có một nam thanh niên đi xe máy vào nhà nạn nhân.

Qua kiểm tra camera nhà dân, công an phát hiện thông tin trên là có cơ sở. Nam thanh niên này mặc quần áo kín mít, đi xe máy đến nhà chị H và khoảng 1 giờ đồng hồ sau thì rời đi.

Căn cứ với các tài liệu khác, Công an tỉnh Ninh Bình hướng hiềm nghi vào đối tượng Vũ Văn Doanh. Ở thời điểm đó, Doanh không có mặt tại nơi cư trú, không ai biết đối tượng đi đâu, làm gì. Theo người nhà, ngày 10/6 đối tượng vẫn đi làm, tuy nhiên xác minh tại công ty cho thấy Doanh đã không đến. Khoảng thời gian Doanh bất chợt biến mất trùng với thời điểm chị H bị sát hại.

Một cuộc truy tìm đối tượng Doanh được lên kế hoạch. Qua xác minh và kiểm tra hàng trăm camera an ninh, công an nhận thấy Doanh di chuyển về tỉnh Hà Nam. Tại đây Doanh có một người bạn chưa biết nhân thân, lai lịch. Khi các trinh sát có mặt tại Hà Nam thì nhận được tin Doanh đã rời đi.

Hà Nam là địa bàn giáp ranh nhiều tỉnh, thành. Chính vì vậy rất khó để biết chính xác sau khi rời đi, Doanh rẽ theo hướng nào. Tiếp tục rà soát camera, tại trạm thu phí, công an tìm thấy hình ảnh Doanh đi qua, hướng về TP Hà Nội.

Lúc này, một tổ công tác được cử bám theo cung đường di chuyển của Doanh.

(Còn nữa)

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022