Với bối cảnh thương trường khốc liệt, bộ phim Trường Săn do Hồ Ca thủ vai chính là một trong những tác phẩm được mong chờ trong mùa hè 2017. Mới đây, khán giả hâm mộ nam diễn viên Hồ Ca đang hết sức hoang mang trước việc dự án này bất ngờ bị hủy lịch chiếu. Đồng thời do kiện tụng tranh chấp bản quyền phát sóng, rất có thể Trường Săn sẽ buộc phải hoãn chiếu vô thời hạn.

01-1490613551180.jpg

Phim "Trường Săn" với sự tham gia của Hồ Ca, Trần Long, Gian Nhận Tư…

Cụ thể, đơn vị sản xuất Trường Săn – công ty trách nhiệm truyền thông Đông Dương Thanh Vũ cho biết đã bán bản quyền phát sóng phim cho đài truyền hình Hồ Nam và mạng Lạc Thị (Letv) vào năm 2015. Trong suốt 1 năm hoàn thành khâu hậu kỳ, đài truyền hình Hồ Nam cùng Lạc Thị vẫn chưa thanh toán đủ số tiền mà hai bên kí kết với nhau. Sang đến năm 2016, công ty Đông Dương Thanh Vũ quyết định đâm đơn kiện và yêu cầu chấm dứt cắt đứt hợp đồng với hai đơn vị phát sóng trên.

02-1490614358361.jpg
03-1490613422850.jpg

Vụ kiện tụng liên quan đến bản quyền phát sóng đã gây ảnh hưởng đến lịch chiếu của bộ phim

Vụ kiện tụng càng trở nên căng thẳng hơn khi đài truyền hình Hồ Nam cùng Lạc Thị liên kết với nhau đưa ra thông cáo họ không hề trả chậm tiền mua bán bản quyền, đồng thời quyết định kiện ngược lại đơn vị sản xuất Trường Săn. Sau hơn 1 năm đấu đá, Toà án nhân dân Bắc Kinh đưa ra phán xét là công ty truyền thông Đông Dương Thanh Vũ phải tiếp tục thực hiện đúng hợp đồng đã kí kết với Hồ Nam và Lạc Thị.

Cảm thấy quyết định của Tòa án nhân dân Bắc Kinh đưa ra chưa xác đáng và không phù hợp với một số điều luật trong Luật sở hữu trí tuệ, công ty truyền thông Đông Dương Thanh Vũ đang có ý định kháng cáo quyết định của tòa.

04-1490613422850.jpg

Nhiều người hâm mộ bày tỏ lo lắng khi đã phải xa Hồ Ca, nay lại phải "hóng" dài cổ phim mới của anh

Ban đầu, đài truyền hình Hồ Nam đã xếp lịch chiếu cho Trường Săn vào quý II năm 2017, tức khoảng tháng 5 đến tháng 8. Sau vụ lùm xùm trên, Trường Săn có khả năng phải đẩy sang quý III và rất có thể phải hoãn chiếu do đơn vị sản xuất không phục tuyên án của tòa.

Nhiều fan của Hồ Ca đã sốt sắng bày tỏ: "Lão Hồ đã đi xa, giờ chỉ biết trong cậy được ngắm lão qua Trường Săn", "Đợi vụ kiện này hạ màn thì có lẽ phải đến mùa quýt chin", "Rất ghét mấy kiểu kiện tụng rồi làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khán giả như chúng tôi", "Hồ Ca đã đi du học, nay đến việc được nhìn thấy anh ấy qua màn ảnh cũng là một điều khó khăn"…

05-1490613422854.jpg

Hình ảnh đầu tiên của nhân vật Trịnh Thu Đông trong dự án "Trường Săn" do nhà sản xuất tung ra trước đó

Trường Săn dài 35 tập, có nội dung xoay quanh chàng trai tên Trịnh Thu Đông (Hồ Ca). Ban đầu, Trịnh Thu Đông lập nghiệp tại đất Thượng Hải với sự giúp đỡ của Lão Bạch và La Y Nhân. Sau này Lão Bạch qua đời và mọi thành quả trên thương trường của Trịnh Thu Đông gần như sụp đổ. Anh sẽ phải làm gì khi chứng khiến cảnh mồ hôi công sức bỗng chốc tan thành mây khói? Lẩn trốn hay đối mặt, từ bỏ hay đứng dậy bước tiếp sẽ được tiết lộ khi Trường Săn lên sóng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022