Tình bạn của cặp đôi song Hằng là một trong số những trường hiếm của showbiz Việt, một tình bạn âm thầm của những người tưởng chừng chẳng có điểm chung, không cần khoe mẽ, chẳng thèm phô trương nhưng vẫn luôn ủng hộ và ở bên nhau những lúc khó khăn. Nhìn lại sự nghiệp điện ảnh của hai người đẹp, dễ thấy họ có những lần "bén duyên" rất kì lạ. Dù chẳng mấy khi cùng hợp tác nhưng bằng một cách nào đó hai cái tên vẫn cứ được xuất hiện đồng thời.

120514starbnhv26e5a22-1528020774810466575243.jpg

Sắp tới Minh Hằng và Thanh Hằng sẽ cùng là HLV The Face mùa thứ 3

Hai nàng thơ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

Một điểm trùng hợp là những thành công đầu tiên trong lĩnh vực điện ảnh của cả Thanh Hằng lẫn Minh Hằng đều có sự ảnh hưởng của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Xuất phát điểm từ một cuộc thi sắc đẹp đình đám, ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thế nhưng Vũ Ngọc Đãng mới chính là người phát hiện ra khả năng diễn xuất và đưa Thanh Hằng đến với điện ảnh. Vai diễn đầu tay của Thanh Hằng trong bộ phim Những Cô Gái Chân Dài (2004) tuy không thực sự thành công nhưng cũng đưa đến đẹp đến gần hơn với khán giả cùng tư cách một diễn viên. Vai diễn truyền hình đầu tay trong Tuyết Nhiệt Đới cũng do chính đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ưu ái dành riêng cho Thanh Hằng.

1-15280211121311819660808.jpg

Thanh Hằng cùng Lương Mạnh Hải trong phim "Tuyết Nhiệt Đới" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

Về phần Minh Hằng, cô "bén duyên" với Vũ Ngọc Đãng muộn hơn đàn chị nhưng cũng chính đạo diễn Bỗng Dưng Muốn Khóc lại là người mang đến cho Minh Hằng những thành công rực rỡ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Vai chính trong hai bộ phim truyền hình Ngôi Nhà Hạnh Phúc và Vừa Đi Vừa Khóc đã khiến Minh Hằng trở thành cái tên quen thuộc của khán giả màn ảnh nhỏ, bên cạnh Gọi Giấc Mơ Về. Hiện tại, Minh Hằng cũng là một diễn viên thân thiết với đạo diễn họ Vũ. 

2-15280211121331666685882.jpg

Minh Hằng trở nên quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ sau bộ phim "Ngôi Nhà Hạnh Phúc"

Mối lương duyên "thần chết" và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Thời kì hoàng kim trên màn ảnh rộng của cả Thanh Hằng lẫn Minh Hằng đều được bắt đầu bởi những bộ phim "thần chết" mang thương hiệu Nguyễn Quang Dũng.

Tết Nguyên đán 2008, Thanh Hằng và Johnny Trí Nguyễn từng oanh tạc màn ảnh rộng cùng Nụ Hôn Thần Chết – bộ phim cán mốc doanh thu 16 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ của thời điểm bấy giờ. Trong phim, Thanh Hằng vào vai An – cô nàng tiếp thị rượu xinh đẹp, đáng tiếc lại đang đứng trước ngưỡng cửa của cái chết. Hoàng tử Thần chết Du (Johnny Trí Nguyễn) chính là kẻ phải thực hiện nụ hôn rút hồn An trong thời hạn 3 ngày. Nào ngờ, chàng Du ngây thơ lại bị An dữ dằn hành hạ cho tơi bời để rồi hết lần này đến lần khác chống đối lại Vua Thần Chết vì muốn giành lại sự sống cho An. Trong chính cuộc chạy trốn cái chết, An đã nhận ra những thứ còn quý giá hơn cả mạng sống, đó là tình yêu, tình người. Kết thúc phim, tuy An vẫn phải chết nhưng sức mạnh vĩnh cửu của tình yêu cũng đã chiến thắng tất cả.

3-15280211121362092525175.jpg

Nguyễn Quang Dũng và Nụ Hôn Thần Chết đã mở ra thời kì hoàng kim trong sự nghiệp diễn xuất của Thanh Hằng

Hài hước, kinh dị, lãng mạn chính là công thức đã làm nên thành công của Nụ Hôn Thần Chết. Cô nàng An xinh đẹp cũng là vai chính điện ảnh đầu tay của Thanh Hằng, giúp chân dài khẳng định được khả năng diễn xuất, đưa cô trở thành một trong số những bảo chứng doanh thu thời điểm bấy giờ.

4-15280211121381665524971.jpg

Vai diễn trong Nụ Hôn Thần Chết giúp Thanh Hằng hoàn toàn xóa bỏ định kiến chân dài đi diễn

Tròn một năm sau thành công của Nụ Hôn Thần Chết, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục cho ra mắt khán giả phần tiếp theo của bộ phim mang tên Giải Cứu Thần Chết và lần này người đảm nhận vai nữ chính là Minh Hằng. Phim có màu sắc tươi sáng hơn hẳn phần 1, kể về An (Minh Hằng), fan hâm mộ cuồng nhiệt của Thần Chết Du và luôn ao ước có một Thần Chết đẹp trai đến trao cho mình nụ hôn rút hồn. Một ngày kia, Thần Chết Teen (Chí Thiện) bất ngờ xuất hiện nhưng có nằm mơ An cũng không ngờ rằng mình chính là người giải cứu cho Thần Chết.

5-15280211121401034959972.jpg

Minh Hằng góp mặt trong phần 2 của Nụ Hôn Thần Chết

Tuy không thành công như phần 1 nhưng Giải Cứu Thần Chết vẫn được đánh giá rất cao vì sự đầu tư chỉn chu cả về nội dung, hình ảnh lẫn âm nhạc. Cô nàng An nhí nhảnh của 10 năm về trước cũng là hình ảnh mà người ta nhớ đến nhiều nhất khi nhắc về những bộ phim điện ảnh của Minh Hằng.

Cuộc hội ngộ đầu tiên cùng Những Nụ Hôn Rực Rỡ

Sau nhiều mối duyên bắc cầu, cuối cùng bộ đôi song Hằng cũng có cơ hội làm việc cùng nhau trong Những Nụ Hôn Rực Rỡ - bộ phim tiếp theo cộp mác Nguyễn Quang Dũng. Đây là một trong số những phim ca nhạc đầu tiên của điện ảnh Việt Nam. Trong phim, Thanh Hằng vào vai cô nàng Thanh Lam đỏng đảnh, ngỗ ngược – chủ resort sang trọng nhưng luôn vắng khách. Hình ảnh của Minh Hằng trong phim lại hoàn toàn trái ngược, cô vào vai An – phục vụ phòng hiền lành, trẻ trung và luôn vui tươi.

Trớ trêu thay cô chủ chảnh chọe và phục vụ phòng ngây thơ lại vướng cùng phải lòng chàng trai Minh Anh (Phạm Anh Tuấn) của ban nhạc 4U. Hai cô nàng lao vào cuộc chiến tình cảm và luôn trong thế đối đầu xuyên suốt bộ phim

6-15280211121421710153656.jpg

Thanh Hằng – Minh Hằng vướng phải cuộc chiến giành trai trong cuộc hội ngộ đầu tiên

Tiếp nối sự thành công của hai bộ phim Thần Chết, Những Nụ Hôn Rực Rỡ tiếp tục oanh tạc phòng vé mùa Tết. Cặp đôi song Hằng cũng có hai vai diễn rất ấn tượng, đầy bứt phá cùng những màn tung hứng hoàn hảo. Thanh Hằng đột phá với một vai hài duyên dáng, dí dỏm. Khán giả liên tục phải bật cười bởi sự đỏm dáng hoang tưởng của cô chủ resort hay nấc cụt. Trong khi đó, Minh Hằng lại thực sự trưởng thành trong lối diễn xuất cùng một vai diễn có lớp lang nội tâm rõ ràng.

7-1528021112143286630416.jpg

Thanh Hằng có một vai diễn rất hài hước và duyên dáng

8-1528021112145551924479.jpg

Minh Hằng lột xác cùng bộ phim của Nguyễn Quang Dũng

Sau bộ phim, cả hai đều bận rộn với những dự án riêng của mình nhưng người ta vẫn thấy họ thường xuyên xuất hiện chung trong những sự kiện lớn, gặp gỡ, chúc mừng khi đối phương ra mắt sản phẩm mới. Tuy vậy, khán giả vẫn luôn trông đợi về một màn tái hợp tái hợp của cặp đôi cô chủ - phục vụ năm nào.

Và cuối cùng ngày tái ngộ cũng đến!

Nhưng không phải tái ngộ trên màn ảnh hay một cuộc gặp gỡ của hội bạn thân mà là trong một chương trình thực tế đậm chất drama với tư cách đối thủ. Mới đây, The Face – Gương Mặt Thương Hiệu mùa 3 đã chính thức khởi động và khá bất ngờ khi song Hằng lại cùng ngồi trên ghế giám khảo. Sau 8 năm, "nàng phục vụ" năm nào chính thức ngồi ngang hàng với "cô chủ resort" và lần này không chỉ đơn giản là đấu đá nhau để "giành trai" mà sẽ là một cuộc đại chiến dài tập đậm chất drama.

9-1528021112146759413875.png

Thanh Hằng – Minh Hằng tái ngộ với tư cách đối thủ của nhau

Chất drama của The Face là chuyện mà nhà nhà đều biết, nhưng điều đáng bàn hơn cả là song Hằng vốn nổi tiếng thân thiết, trong một vài clip hậu trường The Face người ta còn thấy cả hai còn cười đùa thân mật với nhau. Chẳng biết "chuyện phim" năm nay sẽ đi về đâu khi mà hai giám khảo quyền lực lại thuộc team bạn bè chí cốt. Hoặc song Hằng sẽ diễn lại những màn đấu đá của 8 năm trước hoặc vì The Face trở mặt từ bạn thành thù cũng nên. (Đùa đó!)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022