Hôm 27/8, nhóm đầu tiên thuộc đoàn 4.500 nhân viên tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Ltd. của Ấn Độ đã tới Việt Nam du lịch. Tỷ phú Dilip Shanghvi là người sáng lập tập đoàn dược phẩm này.

Tỷ phú Dilip Shanghvi là người giàu thứ 5 ở Ấn Độ và giàu thứ 13 ở châu Á, sở hữu tài sản hơn 26 tỷ USD. 

Con người kín tiếng

Tỷ phú Dilip Shanghvi sinh ngày 1/10/1955 tại Amreli, bang Gujarat, Ấn Độ. Cha ông là một nhà kinh doanh dược phẩm. 

Dilip Shanghvi từng học thương mại ở Đại học Calcutta. Năm 1982, ông vay cha 10.000 Rupee (3 triệu đồng) để khởi nghiệp và sáng lập Sun Pharmaceutical. Hiện, Sun Pharmaceutical là tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ. 

ty-phu.jpgTỷ phú Dilip Shanghvi sống kín tiếng. Ảnh: Times

Tỷ phú Dilip Shanghvi là người sống kín tiếng. Ông không thích khoe khoang về sự giàu có của mình. Ông cũng ít đi du lịch và chủ yếu tập trung vào công việc. Văn phòng làm việc của ông không trang trí xa hoa hay cầu kỳ. 

Dilip Shanghvi cũng hiếm khi biểu lộ cảm xúc. Ông thường nói câu: "Để tôi nghĩ đã" khi nhận được những câu hỏi khó từ giới truyền thông. Dù vậy, ông ít khi gặp gỡ báo chí và cũng chẳng tiết lộ nhiều thông tin ra bên ngoài.

Ông luôn tỏ ra khiêm tốn trước mọi người. Ông từng nói rằng: "Tôi coi mình là một người quản lý, có rất nhiều điều phải học hỏi từ mọi người".

Cuộc sống đơn giản

Tỷ phú Dilip Shanghvi kết hôn với vợ là Vibha. Họ có 2 người con là Aalok và Vidhi. Các con ông đang tích cực tham gia vào hoạt động của Sun Pharmaceuticals, tiếp nối sự nghiệp kinh doanh của gia đình.

Dilip Shanghvi yêu thích ẩm thực Nam Ấn Độ. Người ta thấy ông hay ghé vào một nhà hàng bình dân ở Ấn Độ để ăn món Idli. Idli là một loại bánh mặn phổ biến ở miền Nam Ấn Độ và đất nước Sri Lanka láng giềng.

ty-phu1.jpgMón idli đặc trưng của miền Nam Ấn Độ được tỷ phú Dilip Shanghvi ưa thích. Ảnh: Vaya

Bà Vibha, vợ của tỷ phú Dilip Shanghvi, cũng có lối sống đơn giản. Người ta từng thấy bà đi chợ bằng xe 3 bánh tự động. 

Tỷ phú Dilip Shanghvi được cho là thích đọc truyện Harry Potter. Một người bạn từng bắt gặp ông đọc truyện Harry Potter trên máy bay. Tỷ phú Dilip Shanghvi được cho là đã đọc hết 7 tập truyện Harry Potter của tác giả J.K. Rowling.

ty-phu2.jpgCăn nhà rộng rãi của vợ chồng tỷ phú Dilip Shanghvi. Ảnh: Speed

Ông và gia đình hiện sống trong một căn nhà rộng rãi ở Surat - thủ phủ kim cương của Ấn Độ. Căn nhà có lối kiến trúc đơn giản, xung quanh được trồng nhiều cây xanh và thảm cỏ theo phong cách gần gũi với thiên nhiên.

ty-phu3.jpgXung quanh căn nhà có nhiều cây xanh và thảm cỏ. Ảnh: Speed

Ngoài công việc kinh doanh, tỷ phú Dilip Shanghvi còn rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

Ông lập quỹ Sun hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người nghèo, hỗ trợ giáo dục và cứu trợ thiên tai. Quỹ này cũng hỗ trợ các sáng kiến ​​trong lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa và thể thao.

ty-phu.jpg?width=150Yolo
Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới: Tình trường dày đặc, có tới 12 đứa con

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022