Mỗi tháng có hàng chục phim mới ra rạp thuộc đủ mọi thể loại, dành cho mọi lứa tuổi nhưng trên thực tế, không có nhiều phim dành cho đối tượng trẻ em và gia đình. Khi bảng phân loại phim theo độ tuổi được thông qua, nhiều phim hoạt hình cũng được dán nhãn C13 trở lên và vì thế, các khán giả nhí khó mà tiếp cận.

Vào thời điểm mà mùa phim hè đang tới gần, xưởng hoạt hình nổi tiếng Dreamworks đã tung ra “bom tấn” The Boss Baby – một tác phẩm siêu dễ thương và đầy ý nghĩa dành tặng cho các gia đình có con nhỏ. Mà không chỉ các bé, chắc chắn người lớn cũng sẽ “thích mê” anh sếp nhí tròn vo và “cool ngầu” có biệt danh “Nhóc Trùm”.

img20170330202018054.jpg

Chuyện kể rằng ở một thành phố xa xôi nọ, cậu bé Tim đang sống vô cùng hạnh phúc bên cha mẹ mình. Tim hiếu động, giàu trí tưởng tượng, còn cha mẹ một mực ủng hộ và quan tâm cậu bé. Tim vô cùng hài lòng về cuộc sống của mình cho đến một ngày… cậu em trai “trời đánh” xuất hiện. Bé con này mới tí tuổi đầu mà đã biết đóng bộ vest, xách cặp, hành động lại tinh ranh như người lớn. Nó dùng mọi “thủ đoạn” để chiếm trọn sự quan tâm của cha mẹ Tim. Ấy vậy mà kỳ lạ thay, chẳng ai nhận ra sự khác biệt của em bé đó, trừ Tim. Thế là cậu nhóc quyết định lên kế hoạch bóc mẽ thân phận thật của Nhóc Trùm cho bố mẹ thấy.

img20170330202018162.jpg

Hóa ra Nhóc Trùm là một “nhân viên” của Tập đoàn Nhóc được giao nhiệm vụ tiếp cận Công ty Cún. để ngăn chặn sự ra mắt của loài cún cưng mới có khả năng giành giật tình yêu của mọi người dành cho các em bé. Từ chỗ khắc nhau như nước với lửa, cuối cùng tại sao Nhóc Trùm và Tim lại trở thành bộ đôi “chiến hữu” hòa hợp đến vậy?

Để thưởng thức trọn vẹn tác phẩm này, có lẽ bạn cần vào rạp với “cái đầu trẻ thơ” vô cùng trong sáng và hồn nhiên. The Boss Baby là một thế giới gần gũi mà nhiệm màu, nơi những đứa trẻ được sống trong tình yêu thương và trí tưởng tượng phi thường của chúng. Có lẽ các bạn sẽ bắt gặp một phần tuổi thơ mình qua bé Tim hiếu động. Cậu bé ấy cũng từng bị tổn thương vì nghĩ rằng cha mẹ không yêu mình nữa rồi ghen tị với em trai mới sinh như bao “cậu anh, cô chị” khác đã từng. May thay, vì có trái tim luôn rộng mở nên Tim sớm nhận ra thay vì ghét bỏ, tại sao không thể cùng san sẻ tình yêu thương của bố mẹ với nhóc em?

img20170330202018282.jpg

Khi xem phim, chắc chắn sẽ có nhiều ông bố bà mẹ “giật mình” mà nhìn lại bản thân, không biết mình đã từng rơi vào trường hợp bỏ bê con lớn sau khi sinh em bé chưa? Những tưởng trẻ con ngây thơ không biết gì nhưng thực ra chúng rất nhạy cảm, chúng cũng biết buồn, biết cô đơn khi cha mẹ dồn sự quan tâm cho em bé. Tiêu cực hơn nữa là chúng dồn sự thù ghét sang em vì nghĩ rằng chính nó là “thủ phạm” cướp mất cha mẹ khỏi mình. Giá như lúc đó, bố mẹ quan tâm hơn đến cảm nhận của con để có phương án “dỗ dành” kịp thời thì bé sẽ nhanh chóng vượt qua cú sốc, trở thành người anh, người chị mẫu mực.

img20170330202018375.jpg

Cũng qua The Boss Baby, bạn sẽ được xem lại thế giới dưới góc nhìn của những đứa trẻ. Cũng chỉ là những cảnh vật, sự việc vậy thôi nhưng trẻ con luôn biết cách biến chúng thành bối cảnh của những cuộc phiêu lưu kỳ thú. Đã bao lâu rồi chúng ta không còn nhìn thế giới một cách sống động và tràn đầy bất ngờ như thế? Cuộc sống cơm áo gạo tiền cứ thế bào mòn trí tưởng tượng của người lớn, để rồi chúng ta chỉ còn thấy một thế giới thật xám xịt, vô hồn. The Boss Baby rõ ràng là phim con nít mà khiến người lớn “giật mình” là vì thế.

img20170330202018497.jpg

Ngoài những thông điệp ý nghĩa gửi gắm như tình trạng giảm tỷ lệ sinh ở các nước phương Tây hay sự đánh đổi gia đình để tập trung cho sự nghiệp, The Boss Baby gây ấn tượng nhất ở khoản tạo hình nhân vật vô cùng dễ thương. Làm gì có ai không “rụng tim” trước các cô bé cậu bé mũm mĩm với đôi mắt to tròn? Làm sao có thể không “cười lăn” trước nhóc tì còn ngậm ti giả mà lại nói giọng… ông già, mặc bộ vest và đi đâu cũng “vung tiền” theo đúng nghĩa đen? Các nhà làm phim đã thật tài tình và tỉ mỉ khi đưa lên màn ảnh những đặc tính đáng yêu của trẻ nhỏ chuẩn xác từng li từng tí.

img20170330202018632.jpg

Tuy là phim hoạt hình đấy nhưng The Boss Baby chắc chẳng kém sức hút với các khán giả trưởng thành. Ai cũng có thể cười, có thể vui và thậm chí có thể khóc với các bé cưng trong phim. Hình ảnh cha mẹ Tim, gã Francis hay chính Nhóc Trùm phải chăng cũng phản ánh thế giới của người lớn với tất bật công việc và tham vọng không có điểm dừng? Bạn ơi, hãy dành lại một ngày để cùng với bạn bè, gia đình hay bé yêu để ra rạp thưởng thức The Baby Boss nhé. Biết đâu sau khi xem xong, bạn sẽ ước được trở lại thành đứa trẻ vô tư và giàu tình thương như Tim thì sao? The Baby Boss chính là tác phẩm dành cho gia đình, đúng nghĩa.

The Boss Baby – Nhóc Trùm đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 31.03.2017.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022