QUANG HẢI SẼ TỚI PHÁP?

"Không quá khó hiểu nếu những CLB châu Âu có xu hướng chưa tin tưởng vào các cầu thủ Đông Nam Á. Bởi thế, điều Quang Hải cần làm là hãy chứng minh cho họ thấy năng lực của mình, của bóng đá Đông Nam Á.

Điều quan trọng nhất với Quang Hải là phải điều chỉnh bản thân thật nhanh để thích ứng được với môi trường mới. Chỉ khi quá trình thích nghi diễn ra nhanh, cậu ấy mới có cơ hội để ra sân thi đấu", phóng viên Tanit Earbsuk đến từ đài Thai PBS (Thái Lan) bày tỏ quan điểm với chúng tôi về câu chuyện của Quang Hải.

quang-hai-1.jpgHơn 2 tháng kể từ ngày hết hợp đồng với Hà Nội FC, bến đỗ tiếp theo của Quang Hải vẫn chưa được công bố. (Ảnh: Linh Đan)

Suốt thời gian qua, bến đỗ mới của tiền vệ 25 tuổi là chủ đề nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Không chỉ ở Việt Nam, truyền thông khu vực cũng nóng lòng muốn biết đâu sẽ là điểm đến của Quang Hải.

Đã có nhiều tin đồn xuất hiện, thậm chí HLV Park Hang-seo còn tiết lộ việc Quang Hải đã đàm phán với CLB của Áo. Tuy nhiên với diễn biến mới nhất, nhiều khả năng nước Pháp mới là nơi mà Quang Hải sẽ tới thi đấu.

quang-hai-2.jpgQuang Hải chia sẻ trên trang facebook cá nhân bức ảnh chụp tại Pháp.

Sau khi Quang Hải đăng tải bức ảnh chụp tại Paris, ông Nguyễn Đắc Văn - người đại diện của cầu thủ này đã tiết lộ với truyền thông về việc thân chủ của mình nhiều khả năng sẽ gia nhập một CLB của Pháp.

Trước chuyến đi này, Quang Hải đã cân nhắc rất kỹ bởi trong hơn một năm qua, anh nhận được rất nhiều lời mời từ các CLB ở các châu Á lẫn châu Âu.

CLB của Pháp mà ngôi sao này sắp đầu quân rất coi trọng yếu tố chuyên môn và đây là điểm Quang Hải cảm thấy phù hợp với mình.

Trong quá trình trao đổi, đội bóng của Pháp nói rõ quan điểm rằng họ tập trung vào việc thi đấu và mong muốn có được sự đóng góp của Quang Hải dưới góc độ chuyên môn thuần tuý chứ không vì một lý do nào khác. Đây được xem là yếu tố quan trọng để tiền vệ này quyết định đồng ý ký hợp đồng hay không.

Được biết, Quang Hải đã trở về Việt Nam vào ngày 15/6 để hoàn tất một số thủ tục. Khoảng vài ngày tới, anh sẽ quay lại Pháp để tiến hành kiểm tra y tế.

Nếu mọi việc thuận lợi, Quang Hải sẽ chính thức là thành viên mới của CLB này ngay mùa giải 2022/23. Nhiều khả năng, Quang Hải vẫn sẽ được mặc áo số 19 quen thuộc.

quang-hai-3.jpgCàng sớm chốt hợp đồng, Quang Hải sẽ càng có nhiều thời gian để tập luyện cùng đội bóng mới. (Ảnh: Như Đạt)

BÀI HỌC TỪ CHANATHIP SONGKRASIN

Trước thông tin bến đỗ tương lai cho Quang Hải sắp được hé lộ, phóng viên Tanit Earbsuk bày tỏ sự vui mừng với bước tiến quan trọng với sự nghiệp của tiền vệ này.

Đồng thời, khi được hỏi về kỳ vọng vào khả năng thành công của Quang Hải, ký giả người Thái Lan đã nhắc tới câu chuyện xuất ngoại của Chanathip Songkrasin để minh chứng cho việc cầu thủ Đông Nam Á hoàn toàn có cơ hội tạo nên được dấu ấn khi ra nước ngoài thi đấu, miễn là có đủ sự nỗ lực.

Anh chia sẻ: "Khi Chanathip mới chuyển đến Consadole Sapporo, người hâm mộ bóng đá Thái Lan khá lo lắng. Ở tuổi 24, đó là lần đầu tiên cậu ấy thi đấu cho một CLB nước ngoài.

Nhìn vóc dáng của Chanathip thì không lo sao được. Cậu ấy nhỏ con, tranh chấp kém, lại chưa có kinh nghiệm chơi bóng ở nước ngoài. Và thực sự lúc ban đầu, Chanathip đã mất nhiều thời gian để điều chỉnh.

Thậm chí đá có những chỉ trích của dư luận, cho rằng tốt nhất Chanathip nên quay về Thai League còn hơn.

Nhưng không, Chanathip vẫn kiên trì ở lại Nhật Bản. Dần dần cậu ấy đã có sự tiến bộ rất lớn. Cơ thể cậu ấy trở nên rắn chắc hơn, đôi chân cũng có những cú sút uy lực hơn.

Và rồi sau đó như tất cả đều đã thấy, Chanathip dần trở thành trụ cột của Consadole Sapporo. Đó là một câu chuyện rất đáng để suy ngẫm. Hãy cùng chờ xem điều gì sẽ đến với Quang Hải".

quang-hai-4.jpgThi đấu thành công tại Consadole Sapporo, Chanathip (áo xanh) được nhà vô địch J1 League Kawasaki Frontale mua lại với giá gần 4 triệu USD hồi tháng 1 năm nay. (Ảnh: Kawasaki Frontale)

nguyen-quang-hai-xuat-ngoai.jpg?width=150Yolo
Quang Hải khoe ảnh xuất ngoại, dàn sao Việt tới tấp chúc mừng

Theo Tổ Quốc

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022