Cả một đời ân oán đã lên sóng được 6 tập và chứng minh được với khán giả về chất lượng lẫn sự nghiêm túc của mình. Trong đó, nhân vật Phong của Hồng Đăng là một trong những điểm sáng của bộ phim. Vẫn là kiểu nhân vật con ngoài giá thú và nam tử thất tình quen thuộc của nam diễn viên, nhưng vai Phong vẫn tạo ra được sức hấp dẫn riêng nhờ cá tính sắc nét, ngoại hình thu hút và lời thoại sắc sảo. Trong đó, một trong số những điểm sáng của tập 6 vừa rồi là lời thoại của Phong: "Đã làm kinh doanh thì phải thức thời, đôi khi phải tàn nhẫn thì mới đạt được mục đích của mình".

screen-shot-2017-12-30-at-13209-pm-15146

Khi nghe đến câu nói này, chắc hẳn khán giả không khỏi liên tưởng đến một câu nói kinh điển khác đến từ bộ phim truyền hình ăn khách nhất năm nay là Người phán xử. Trong đó, ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng), một doanh nhân lẫy lừng nói rằng: "Tàn nhẫn là sức mạnh. Chỉ có những kẻ yếu thế mới sợ điều đó". Điều thú vị hơn nữa là trong Người phán xử, Hồng Đăng lại vào vai con ruột của ông Quân và có cá tính giống bố mình như đúc.

z-1514615627908.jpg

Hồng Đăng và NSND Hoàng Dũng ở ngoài đời

Nhiều khán giả khi xem cảnh này đã đùa rằng có khi vai Phong chính là phiên bản hồi trẻ của ông Quân cũng nên. Tuy nhiên, câu đùa đó chưa hẳn là không có căn cớ. Dưới đây là danh sách những điểm chung không thể chối bỏ giữa Phong của Cả một đời ân oán và ông trùm Phan Quân trong Người phán xử.

"Triết gia" về kinh doanh

Bên cạnh câu nói kinh điển trên, nhân vật Phan Quân cũng có những câu triết lý về kinh doanh thần sầu không kém gì các doanh nhân tiêu biểu trên thế giới như Jack Ma hay Elen Musk. Một trong số những câu nói được khán giả tâm đắc nhất về độ lạ và quái là: "Con nên nhớ mình là doanh nhân. Mà đã là doanh nhân thì lúc tức giận tốt nhất là nên đi ngủ". Trong Cả một đời ân oán, khán giả cũng không ít lần thấy Phong thể hiện triết lý kinh doanh của mình như câu nói vừa rồi, tuy nhiên vẫn chưa thể đạt được sự ấn tượng như của ông Quân.

x-1514615768567.png

Câu nói kinh điển của ông Quân

Dòng cá tính hai chiều trong cùng một con người

Nhân vật ông trùm Phan Quân có thể mổ xẻ phân tích theo hai hướng. Thứ nhất, ông là một doanh nhân thành đạt, có kinh nhiệm và sự quái chiêu trong phương thức kinh doanh. Thứ hai, ông cũng là một tay trùm xã hội đen tàn nhẫn bậc nhất, thâm hiểm bậc nhất, không từ mọi thủ đoạn để đạt được mục đích.

collagephotocat-1514616958033.jpg

Phong và ông Quân có cá tính khá phức tạp

Riêng chỉ hai câu nói "tàn nhẫn là sức mạnh" và "doanh nhân khi tức giận thì đi ngủ" đã biểu hiện 2 tính cách rất đối lập trong con người ông Quân và tạo nên một cá tính rất "độc", không lẫn vào đâu được. Người ta cũng nhìn thấy điều này thấp thoáng trong con người Phong. Anh là một kẻ nhiều hiềm thù, lúc nào cũng cay độc với cuộc đời, tuy nhiên song hành với đó cũng là một con người nhiều ý trí, biết vươn lên trong cuộc sống và vô cùng thuỷ chung trong tình yêu.

Gia đình là số một

Phan Quân là một người yêu gia đình đến mức cực đoan, ông luôn luôn coi đó là chỗ dựa vững chãi duy nhất mà mình có thể tin tưởng. Dù cho điều này mâu thuẫn với chính bản thân ông, khi người cận vệ trung thành với ông nhất là Lương Bổng lại không có chút liên hệ máu thịt nào với Phan Quân. Với Phong, ta cũng phần nào thấy được tư tưởng đó.

collagephotocat-1514617204293.jpg

Cả hai nhân vật đều coi gia đình hàng đầu

Là một đứa trẻ lớn lên thiếu đi bóng dáng người cha, Phong mang trong mình một nỗi tủi nhục lớn và luôn thèm khát sự ấm cúng của một mái nhà có đầy đủ cha mẹ. Anh luôn coi mẹ mình là số 1 trong đời và tuyệt đối nghe lời bà. Thậm chí vì thương mẹ, Phong sẵn sàng bỏ công việc có ưu đãi cực tốt ở nước ngoài để vào Vũ Gia theo nguyện vọng của bà, bất chấp nhiều giông bão sóng gió đang chờ mình ở đó.

Kém duyên trong tình yêu

Nói về tình yêu, thì ông Quân chính là một thánh nhọ đích thực. Mối tình đầu lãng mạn đẹp như trong mơ của ông với cô Tuyết đã bị huỷ hoại một cách đáng tiếc bởi bàn tay vụng về của số phận. Tuyết ra đi, chỉ gửi lại đứa con trai của mình với ông Quân cho một gia đình hiếm muộn. Sau đó, ông Quân bước vào một mối hôn nhân mà sau này đó là một trong những sai lầm lớn nhất cuộc đời ông – người đàn bà đa đoan Hồ Thu.

collagephotocat888-1514617602543.jpg

Bà Thu và Diệu

Hồng Đăng cũng nổi tiếng là chuyên gia của những vai nam tử thất tình rồi nên trong Cả một đời ân oán cũng không phải ngoại lệ. Vai Phong có mối tình đầu rất đẹp với Dung (Hồng Diễm) nhưng chuyện của hai người không đi đến đâu bởi bà Hảo (Thanh Quý) coi thường danh phận làm con rơi của anh. Đến khi tiếp cận Vũ Gia, Phong mới ngạc nhiên khi trớ trêu thay, Dung hiện giờ đã thành em dâu của mình. Chưa hết, trong đoạn trailer mà nhà sản xuất đã tiết lộ, ta biết sau này Phong sẽ cưới Diệu (Lan Phương) - một người phụ nữ cũng đa đoan và ghê gớm không kém gì Hồ Thu.

Kết

Trên đây là một vài so sánh vui giữa hai nhân vật chính trong hai bộ phim truyền hình công phu và hút khách nhất tron năm vừa rồi. Vẫn biết mọi so sánh đều là khập khiễng và với cùng một môtip nhân vật thì khó có thể tránh khỏi phù hợp, tuy nhiên chắc hẳn nhiều người không khỏi thích thú khi suy ngẫm về những sự trùng hợp hết sức thú vị này, nhất là khi Hồng Đăng đã từng vào chính vai con trai của NSND Hoàng Dũng trong bộ phim trước đó.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022