Phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đang làm mưa làm gió trên sóng truyền hình quốc gia bởi cuộc chiến gay gắt, hấp dẫn giữa nàng dâu Minh Vân (Bảo Thanh) và mẹ chồng (NSND Lan Hương). Khán giả dành nhiều khen ngợi về diễn xuất cho cô diễn viên Bảo Thanh, nhưng ít ai biết rằng trước khi được quan tâm qua các phim truyền hình, Bảo Thanh đã là một diễn viên tài năng từ nhỏ với tên thật Vũ Phương Thanh.

photo-2-1493305078781.jpg

Bảo Thanh (phải) trong Sống chung với mẹ chồng

Vũ Phương Thanh sinh năm 1990, lấy nghệ danh Bảo Thanh, là một diễn viên trẻ có cá tính cuốn hút và xinh đẹp. Hiện tại cô nàng đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội. Bảo Thanh từng có vị trí nhất định trong tâm thức khán giả qua các phim Mộng Đài (Trò Đời), Người chồng điên, Hợp đồng hôn nhân... Nhưng phải đến Sống chung với mẹ chồng, tên tuổi nữ diễn viên mới được nâng lên một tầm cao mới và trở thành gương mặt được hàng triệu khán giả yêu quý.

h-1-1493314304076.jpg

Bảo Thanh hiện tại đã có một gia đình êm ấm với chồng và con

Tuy nhiên, không nhiều người hâm mộ biết rằng "nàng Vân" đã bén duyên với điện ảnh từ rất nhỏ, năm 8 tuổi, và nhận giải thưởng ngay lần đầu đóng phim. Cụ thể, năm 1998, khi đạo diễn Phi Tiến Sơn đến nhà bố mẹ Thanh chơi thì nhìn thấy cô đang chơi đùa ngoài sân. Thấy gương mặt của Thanh có chất "điện ảnh", đạo diễn bèn tiến lại gần và hỏi cô có thích đóng phim không. Thanh tâm sự lại cảm giác khi đó: "Lúc ấy, tôi nghĩ đóng phim đơn giản là sẽ được lên truyền hình nên tâm lý háo hức và gật đầu cái rụp, háo hức kiểu... trẻ con."

Thế là được sự đồng ý của bố mẹ, Bảo Thanh, khi đó vẫn dùng tên thật là Vũ Phương Thanh làm nghệ danh, bắt đầu rong ruổi theo đoàn làm phim Vào Nam ra Bắc với vai bé Nụ.

dien-vien-song-chung-me-chong-9-14933145

Chuyện phim kể về cuộc hội ngộ bất ngờ giữa một người lính năm xưa và cô vũ nữ. Câu chuyện đưa người xem trở về những năm tháng chiến tranh ác liệt chia rẽ đất nước. Quang (Lê Hồng Quang), một thanh niên trắng trẻo, thư sinh và trong sáng như bao chàng trai lớn lên ở Hà Nội khác rời bỏ quê hương để theo đồng đội vào Nam chiến đấu. 

Nhưng khi nhập ngũ, chàng trai mang trong mình đầy những mộng mơ trong trẻo bị những câu chuyện về sự ác liệt của chiến tranh của đồng đội từng trải làm lung lay. Rồi nỗi run sợ bùng lên, sự ám ảnh về việc rồi đây mình sẽ chết thảm trên chiến trường khi chưa biết tí gì về phụ nữ cùng sự thật trần trụi nghiệt ngã trên mỗi bước đường hành quân cứ hiện lên, theo từng người đồng đội ngã xuống vì bom đạn đã khiến Quang quyết định đào ngũ trong đêm tối, trốn vào ruộng khoai mì chờ tàu đi ngược ra Bắc.

h-2-1493314304078.jpg

Từ nhỏ, Bảo Thanh đã rất xinh đẹp

Về Hà Nội, Quang gặp Nụ, một cô bé học múa ngây thơ và hồn nhiên. Để che giấu sự thật, Quang vẽ ra một bức tranh tuyệt vời về chính mình, một chiến sĩ đang thi hành nhiệm vụ cấp trên giao phó. Nhiều ngày trôi qua, bé Nụ càng thân thiết với anh hơn. Phần vì tin tưởng sự chân thành của Quang, phần vì ngưỡng mộ hình ảnh anh bộ đội oai hùng. 

Trước sự trong sáng của bé Nụ, Quang bắt đầu day dứt về quyết định của mình. Nỗi trăn trở hoà cùng tiếng thở dài, cuốn theo tiếng gọi của đầu máy xe lửa. Cuối cùng, Quang quyết định không giấu che sự thật xấu xí của mình nữa, anh thú thực với bé Nụ tất cả rồi theo tàu vào Nam, trở thành một chiến sĩ giải phóng quân thực thụ.

bao-thanh-1492478224642-1493315561154.jp

Bảo Thanh là cô gái rất năng nổ trong các phong trào

Diễn xuất của Vũ Phương Thanh trong phim ngày ấy gây ấn tượng với khán giả bởi lối biểu cảm hồn nhiên, trong trẻo như sương mai. Vốn là một quản ca chuyên cầm nhịp cho các bạn tập văn nghệ ở ngoài đời, Thanh vào vai một cô bé vũ công nết na, đáng yêu rất ngọt. 

Vai bé Nụ là điểm trong trẻo nhất của bộ phim, như giọt nước mát lành làm dịu tâm hồn của chàng thanh niên trẻ, an ủi linh hồn anh, đánh thức trong anh tinh thần trách nghiệm của một người lính, một người con tổ quốc với trọng trách bảo vệ hậu phương, bảo vệ những người yêu dấu.

h-3-1493314304079.jpg

Những ngày tháng rong rủi cùng đoàn phim đã giúp cô bé 8 tuổi bén duyên với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Trên phim trường, vì là thành viên nhỏ tuổi nhất nên đạo diễn Phi Tiến Sơn và mọi người chăm sóc Thanh rất cẩn thận. Thậm chí lúc quay xong phim, đạo diễn đã làm quyển album lưu lại những tấm ảnh trong phim thành một tập album để tặng cho Thanh. Khi phim đóng máy, Thanh quay trở lại trường lớp cùng với bao bạn bè đồng trang lứa khác.

song-chung-voi-me-chong-bao-thanh-20-2-1

Bảo Thanh và chồng

3 năm sau, Thanh lại tiếp tục nhận được cuộc gọi của đạo diễn Phi Tiến Sơn mời ra Hà Nội để tham dự LHP Việt Nam lần thứ 13. Ở đây, lần đầu tiên trong đời cô bé 11 tuổi được sống trong giấc mơ. Bé Nụ đã mang về cho Vũ Phương Thanh danh hiệu Diễn viên phụ xuất sắc nhất, giải thưởng mà bất kì diễn viên chuyên nghiệp nào cũng ao ước. Sau khi lấy chồng và sinh con trai đầu lòng tên Đức Bảo, Vũ Phương Thanh mới đổi nghệ danh thành Bảo Thanh. 

Hào quang của vai diễn đầu tiên đã giúp Bảo Thanh can đảm để thi vào trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh, dù cô vẫn hay tự ti "mình không xinh, không cao, từ quê ra" rồi trở thành một diễn viên chuyên nghiệp thực thụ. Đến tận bây giờ, dù đã được làm việc với rất nhiều đạo diễn nổi tiếng nhưng cô bé Vũ Phương Thanh ngày nào vẫn luôn biết ơn đạo diễn Phi Tiến Sơn, chân thành gọi ông là "người thầy đầu tiên dẫn dắt tôi vào thế giới điện ảnh."

Nếu chưa xem Vào Nam ra Bắc, thì phim chính là một lựa chọn rất hợp lý nhân dịp Giải phóng miền Nam sắp tới. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022