Là tác phẩm rùng rợn nhất tại rạp hiện nay, The Promise (Giao Ước Chết) khiến các thanh niên cứng nhất cũng trở nên mong manh dễ vỡ. Thương nhau lắm, cắn nhau đau, người bạn thương yêu ta nhiều nhất cũng có thể trở thành kẻ thù khủng khiếp nhất nếu như ta dám làm tổn thương họ. Sự trả thù quyết liệt của hồn ma Ib dành cho cô bạn bội tín Boum cùng đứa con gái Bell đem đến hàng loạt phân đoạn tra tấn tinh thần khán giả.

Giao ước chết không thành

giphy-1512127953968.gif

Toà nhà Sathorn Unique, bối cảnh chính của phim, vốn là nơi được đồn thổi có ma và là nơi xảy ra nhiều vụ tự tử lẫn những cái chết không rõ nguyên nhân. Trong cái đêm u ám, lạnh lẽo của năm khủng hoảng kinh tế 1997, hai cô gái 15 tuổi cùng nhau bước lên tầng 47 của toà nhà, nguyện kết liễu đời mình bên nhau. Khi một trong hai nổ súng và lăn ra chết trên vũng máu đặc quánh, người còn lại chỉ biết run sợ nhìn theo rồi bỏ đi. Ánh mắt của người đã khuất nhìn theo kẻ bội tín ngập tràn sự căm phẫn và thù hằn. Phân đoạn mấu chốt của phim toát lên được chất ma mị thực sự của toà nhà Sathorn Unique, đồng thời mở ra không khí kinh dị xuyên suốt phim.

Xem camera nhìn thấy... ma

giphy-1512127976836.gif

Không gì trung thực hơn chiếc camera giám sát khi nó có thể ghi lại những hiện tượng siêu nhiên xảy ra ở cuộc sống hằng ngày. Trong The Promise, nó tái hiện những hình ảnh của con gái Boum (Bell) về đêm. Những đoạn phim camera trắng đen thực sự ám ảnh người xem bởi sự rùng rợn của nó. Trái ngược với hình ảnh ngây thơ hồn nhiên ở đầu phim, Bell có ánh mắt hung tợn và thực hiện những hành động kỳ quặc như nói chuyện với "ai đó", khắc lên tường ký hiệu từ người đã khuất,... Ngoài ra, camera còn ghi được cảnh một vật thể lạ di chuyển trong chăn của Bell. Cảm giác chân thực mà những phân đoạn này mang đến khiến bất cứ người xem nào cũng phải nổi da gà.

Khi mộng du đáng sợ hơn cả ác mộng

giphy-1512128001847.gif

Trong các phim kinh dị, nhà làm phim thường mô tả cơn ác mộng bằng những hình ảnh thật rùng rợn nhằm doạ khán giả thả ga để rồi sau đó cho nhân vật tỉnh giấc như chưa có chuyện gì. Tuy nhiên, The Promise lại chẳng cần đến giấc mơ nào để hù khán giả. Cơn mộng du của Bell đáng sợ hơn gấp nhiều lần. Cô bé tỉnh dậy trong đêm, bước ra cửa mời "ai đó" vào nhà, sau đó pha nước chiêu đãi khách và trò truyện với khách. Chất giọng thều thào, hành động tự nhiên như thật của Bell gây nhiều hãi hùng. Chưa hết, khi bà mẹ Boum mở camera điện thoại để xem mặt "vị khách lúc nửa đêm" của Bell càng gây hoang mang hơn bởi sự xuất hiện thoắt ẩn thoắt hiện của vật thể không phải con người.

Nói chuyện với ma

6rbyaq-1512128052441.gif

Trong The Promise, nhà ngoại cảm lại là một cậu bé. Vốn sinh ra có khả năng nhìn thấy những oan hồn, cậu ta chứng kiến hồn ma Ib bám theo Boum và cảnh báo cho bà. Tác phẩm tra tấn tinh thần người xem bằng phân đoạn Boum dắt "nhà ngoại cảm nhí" đi đàm phán cùng linh hồn đang giận dữ của Ib. Trên bối cảnh rùng rợn của toà nhà Sathorn Unique, cậu bé sợ hãi tột cùng trước những gì mình nhìn thấy. Ib tuyên bố nhất quyết phải cướp đi sinh mạng của con gái Boum bằng mọi giá. Linh hồn Ib trở nên cuồng loạn, hung hăng, tấn công cả cậu bé vô tội. Phân đoạn này có cách kể sáng tạo và thú vị về vấn đề "giao tiếp cùng hồn ma" mà các phim Hollywood khó thể có được.

Cái giá phải trả cho kẻ bội tín

pzz6pn-1512128036455.gif

Sau một loạt phân đoạn kinh hoàng, The Promise đi vào đỉnh điểm của cao trào. Cái đêm mà Bell bước sang tuổi 15 cũng chính là đêm mà hồn ma Ib lấy mạng cô. Toà nhà ma ám Sathorn Unique là nơi mở đầu và cũng là nơi kết thúc cho câu chuyện. Bell được ma dẫn lối đến đây, cũng là cái bẫy để dụ Boum vào. Cuộc chiến nghẹt thở giữa hai người bạn cũ, một sống một đã chết, diễn ra. Người xem nín thở trước những chiêu trò quỷ quyệt từ hồn ma Ib. Trong bầu không khí rợn người, Boum dường như bất lực khi nòng súng đang chĩa thẳng vào cằm của con gái mình, như cách mà Ib kết liễu đời cô năm xưa. Cái giá nào sẽ dành cho kẻ bội tín?

The Promise (Giao Ước Chết) khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 24.11.2017.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022