Đảm nhận vai diễn mang tâm lý phức tạp, đa chiều, Ngô Kiến Huy lại một lần nữa khiến khán giả khóc cười trong 49 ngày 2. Trước đây người ta gọi Ngô Kiến Huy là ca sĩ đi đóng phim. Liệu chăng sẽ có một ngày anh trở thành diễn viên đi hát?

Còn nhớ những năm đầu sự nghiệp, Ngô Kiến Huy thuộc lứa ca sĩ teen được đông đảo bạn trẻ yêu thích bởi vẻ ngoài baby hot boy dâu tây răng khểnh da trắng cùng những ca khúc pop ballad nhẹ nhàng, đơn giản. Thời "Làn sóng xanh" dần trôi qua, Ngô Kiến Huy cùng với những ca sĩ cùng lứa bắt đầu trăn trở tìm kiếm một lối đi mới để lấy lại vị thế của mình trong lòng người hâm mộ.

img20170221025634580.jpg

Liên tục thử sức trong nhiều lĩnh vực, từ MC, tham gia gameshow, cho đến diễn xuất, Ngô Kiến Huy cũng đã có những thành công và được công nhận như một típ nghệ sĩ đa tài trong Showbiz. Đặc biệt trong sự nghiệp điện ảnh, cái tên Ngô Kiến Huy liên tục xuất hiện trong các dự án phim thương mại được chú ý thời trước như: Công chúa Teen và Ngũ Hổ tướng, Thiên sứ 99, Nàng men chàng bóng, Thần tượng... những dự án phim này đều không nhận được nhiều lời khen ngợi của công chúng và nét diễn của Ngô Kiến Huy cũng không được chú ý nhiều.

Sau nhiều thất bại, Ngô Kiến Huy vẫn chứng tỏ mình hết sức bền bỉ với mối duyên với nghệ thuật thứ bảy, anh tiếp tục tham gia thêm nhiều tựa phim, dù có khi chỉ là một vai khách mời thoáng qua cũng không nề hà. Ngô Kiên Huy từng khẳng định, anh muốn diễn xuất trở thành một đam mê nghiêm túc của mình chứ không phải là một cuộc dạo chơi bất cần. Vai trong Chàng trai năm ấy đã khiến cho cộng đồng yêu phim ảnh lần đầu nhìn nhận khả năng diễn xuất của chàng ca sĩ sinh năm 88 này.

Chàng trai năm ấy đã gặt hái vô số thành công và trở thành bộ phim bùng nổ nhất vào năm 2014, câu chuyện đau thương mà đầy chất thơ của ca sĩ trẻ Đình Phong (lấy cảm hứng từ ca sĩ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh) đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả xem phim. Bộ phim ghi nhận diễn xuất nổi bật của Hứa Vĩ Văn, Ngô Kiến Huy và nhân tố bất ngờ Sơn Tùng MTP, trong đó, vai diễn của Ngô Kiến Huy đặc biệt được yêu thích vì nét hóm hỉnh, hài hước, diễn mà như không diễn. Đảm nhận một trong hai vai diễn hài của phim, bên cạnh một Phạm Quỳnh Anh diễn xuất quá cường điệu, nét duyên của Ngô Kiến Huy lại càng được chú ý.

img20170221025634754.jpg

Nhận ra thế mạnh của mình trong diễn hài, Ngô Kiến Huy liên tục xuất hiện trong các vai diễn hài từ game show cho đến tiểu phẩm, phim sitcom. Diễn xuất vui nhộn đáng yêu cùng với tài ứng biến duyên dáng của của Ngô Kiến Huy quyến rũ người xem, và nhận được vô số lời khen từ cả những cây đa cây đề của làng hài. Tết năm 2016, nghiệp diễn của Ngô Kiến Huy lại một lần nữa nở rộ khi Em là bà nội của anh gặt hái doanh thu khủng phòng vé. Đã thực sự được công nhận gần như một diễn viên, chứ không còn là một ca sĩ đi diễn nữa.

Cho đến lúc đấy, chàng Bắp dù diễn rất "ngọt" và chắc tay, nhưng lại gây cảm giác một màu, lặp lại. Quanh quẩn với những vai diễn hot boy, nét tính cách xì tin nghịch ngợm, Ngô Kiến Huy vẫn chưa tới được với danh xưng nghệ sĩ - diễn viên, bởi anh vẫn chưa được thử thách với những nhân vật có tính cách phức tạp và nhiều khoảng tối hơn. Có lẽ chính vì vậy mà khi nhận kịch bản 49 ngày 2, Ngô Kiến Huy giống như được trao cho một cơ hội lớn để nâng tầm khả năng của mình.

Từ một cặp đôi câu cá ít đất diễn của phần 1, Ngô Kiến Huy và Hari Won bất chợt được đôn lên làm cặp đôi chính trong phần tiếp theo của 49 ngày, bộ phim đình đám đã góp phần đưa tên tuổi Trường Giang - Nhã Phương lên hàng sao vào đầu năm 2014. Chính thành công lớn của Trường Giang và Nhã Phương cũng khiến cho cặp đôi Hari Won và Ngô Kiến Huy gặp phải không ít áp lực nghi ngại từ phía người hâm mộ. Cũng như phần 1, 49 ngày 2 tiếp tục ý tưởng về câu chuyện "tình người, duyên ma" thú vị và hóm hỉnh, giữa anh chàng Huy ( Ngô Kiến Huy) bị mất trí nhớ và cô nàng ma nữ phá phách, tinh nghịch Phương (Hari Won). Cả bộ phim là quá trình cặp đôi ma - người cùng nhau tìm kiếm phần ký ức bị đánh mất của họ.

Là một chàng trai gặp phải tai nạn mất trí nhớ, đồng thời vừa tỉnh dậy đã gặp ngay phải tình huống trớ trêu "ma ám", nhân vật Huy do Ngô Kiến Huy thủ vai trong những phút đầu phim đã mang lại những tràng cười không ngớt cho khán giả. Quá phiền nhiễu vì bị con ma nữ Hari Won quấy phá, chàng thanh niên quyết tâm đi tìm lại ký ức cho con ma, tuy nhiên anh không hề biết rằng, càng bước sâu vào ký ức của con ma, anh đồng thời cũng phải nhớ lại những mảng tối khủng khiếp về cuộc đời của chính mình.Đ ằng sau những tiếng cười hài hước, câu chuyện phim còn có những phút giây lắng đọng, sâu sắc, những phân cảnh thảm khốc đau thương và để lại nhiều xúc động, tiếc nuối cho người xem. Bức tranh của bộ phim ban đầu đầy những mảng màu tươi sáng, hài hước, thì càng về sau càng trở nên buồn bã, sâu lắng, và có lúc là nỗi đau đớn tột cùng.

Ôm một vai diễn khá "nặng đô", Ngô Kiến Huy còn phải gánh đỡ, làm tròn cho diễn xuất còn khá non nớt của bạn diễn Hari Won. Lần đầu tiên được tin tưởng gánh vác một vai diễn chính lại có tâm lý đa diện, phức tạp như vai Huy, nhưng với tâm thế đầy nỗ lực, Ngô Kiến Huy đã không phụ lòng tin tưởng của đạo diễn Nhất Trung, khi thể hiện nhân vật của mình trọn vẹn và đầy cảm xúc. Đây có thể coi như một bước trưởng thành vượt bậc trong nghiệp diễn của chàng trai có khuôn mặt trẻ thơ Ngô Kiến Huy.

img20170221025634976.jpg

Chia sẻ với phóng viên, chàng Bắp không dám nhận nhiều lời khen ngợi từ công chúng, bởi anh cho rằng mình vẫn đang từng bước nỗ lực trau dồi khả năng diễn xuất và sẽ còn ra mắt công chúng nhiều vai diễn nặng đô hơn, thay vì lối diễn xuất hài tửng quen thuộc trước đây. Ước mơ lớn của anh là trở thành một diễn viên thực thụ, và cao xa hơn nữa, trở thành đạo diễn, biên kịch, tự sản xuất một bộ phim trọn vẹn của chính mình. Với những bước đi chậm mà chắc, đầy cẩn trọng, Ngô Kiến Huy mong mình sẽ trở thành một diễn viên - nghệ sĩ thực thụ trong tương lai.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022