dad3690b4366ed38b477-1713166426.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kA6mARy4uyBtFH1oE2ppuQ

Triển lãm Sparkles - Tạo tác "lấp lánh lặng lẽ" cùng thời gian, diễn ra từ 13 đến 28/4, giới thiệu 25 tác phẩm tiêu biểu từ cuộc thi nhiếp ảnh Noirfotocontest 2023, tại bảo tàng nghệ thuật Quang San.

Số lượng tác phẩm tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, không giới hạn nội dung, thời gian chụp và đều thực hiện bằng máy ảnh phim. Theo ông Phạm Tuấn Ngọc - đại diện ban tổ chức, ảnh phim không còn phổ biến nhưng vẫn có giá trị riêng. Cái hay của ảnh phim đen trắng là mọi quy trình đều thủ công, không xem trước được, đòi hỏi người chụp phải bắt khoảnh khắc, đoán khung cảnh từ cú bấm máy đầu tiên.

"Các tác phẩm triển lãm khi đem đi rọi (rửa) trong phòng tối đều đạt những chuẩn mực khắt khe để có bức ảnh chất lượng. Tôi mong thể loại ảnh đen trắng từ máy phim đến gần hơn với công chúng, để nghệ thuật không bị bó hẹp trong sáng tạo mà gắn với thưởng thức cộng đồng", Tuấn Ngọc nói.

Triển lãm Sparkles - Tạo tác "lấp lánh lặng lẽ" cùng thời gian, diễn ra từ 13 đến 28/4, giới thiệu 25 tác phẩm tiêu biểu từ cuộc thi nhiếp ảnh Noirfotocontest 2023, tại bảo tàng nghệ thuật Quang San.

Số lượng tác phẩm tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, không giới hạn nội dung, thời gian chụp và đều thực hiện bằng máy ảnh phim. Theo ông Phạm Tuấn Ngọc - đại diện ban tổ chức, ảnh phim không còn phổ biến nhưng vẫn có giá trị riêng. Cái hay của ảnh phim đen trắng là mọi quy trình đều thủ công, không xem trước được, đòi hỏi người chụp phải bắt khoảnh khắc, đoán khung cảnh từ cú bấm máy đầu tiên.

"Các tác phẩm triển lãm khi đem đi rọi (rửa) trong phòng tối đều đạt những chuẩn mực khắt khe để có bức ảnh chất lượng. Tôi mong thể loại ảnh đen trắng từ máy phim đến gần hơn với công chúng, để nghệ thuật không bị bó hẹp trong sáng tạo mà gắn với thưởng thức cộng đồng", Tuấn Ngọc nói.

Cho-co-n-mu-a-ta-nh-Nguye-n-Chi-Trung-1713166379.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=091hjlxE_Q6Ivhyj7Og3_Q

Bức Chờ cơn mưa tạnh của Nguyễn Chí Trung. Tác giả cho biết chụp người phụ nữ bán hàng rong trú mưa trên đường Nguyễn Thiện Thuật, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào năm 2014.

Tác phẩm triển lãm thuộc nhiều chủ đề như chân dung cuộc sống, con người, phong cảnh, tĩnh vật. Trong đó, chân dung con người chiếm phần lớn.

Bức Chờ cơn mưa tạnh của Nguyễn Chí Trung. Tác giả cho biết chụp người phụ nữ bán hàng rong trú mưa trên đường Nguyễn Thiện Thuật, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào năm 2014.

Tác phẩm triển lãm thuộc nhiều chủ đề như chân dung cuộc sống, con người, phong cảnh, tĩnh vật. Trong đó, chân dung con người chiếm phần lớn.

Shelter-Tra-n-Vo-Danh-1713166364.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=g-Ma_ktArvbFfqOJ6V6_qg

Shelter của Trần Võ Danh, chụp cảnh hai người say ngủ trên vỉa hè.

Shelter của Trần Võ Danh, chụp cảnh hai người say ngủ trên vỉa hè.

Chie-n-Hu-u-Nguye-n-Quo-c-An-1713166382.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-1heEXgjwi_2rmEhJIAOJg

Em bé và chú cún ở Sapa (Lào Cai), do Nguyễn Quốc An chụp năm ngoái.

"Khi đi tham quan ruộng bậc thang trong sáng sớm, tôi tình cờ thấy em bé đáng yêu quá nên bấm lại khoảnh khắc này", Quốc An, 19 tuổi, cho biết.

Em bé và chú cún ở Sapa (Lào Cai), do Nguyễn Quốc An chụp năm ngoái.

"Khi đi tham quan ruộng bậc thang trong sáng sớm, tôi tình cờ thấy em bé đáng yêu quá nên bấm lại khoảnh khắc này", Quốc An, 19 tuổi, cho biết.

Ngu-o-i-me-Ha-Giang-Tra-n-Hoa-ng-Phu-o-ng-Anh-1713166368.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9MVUrStKGYRIju7L6lOvAA

Người mẹ Hà Giang được tác giả Trần Hoàng Phương Anh chụp hai năm trước, khi tham quan một bản làng của người Mông. "Buổi chiều tôi ghé bản làng, thấy người phụ nữ đứng trước cửa nhà chăm chú nhìn con chơi ngoài sân. Tôi ấn tượng với điệu bộ và ánh mắt trìu mến của người mẹ", Phương Anh, 25 tuổi, nói.

Người mẹ Hà Giang được tác giả Trần Hoàng Phương Anh chụp hai năm trước, khi tham quan một bản làng của người Mông. "Buổi chiều tôi ghé bản làng, thấy người phụ nữ đứng trước cửa nhà chăm chú nhìn con chơi ngoài sân. Tôi ấn tượng với điệu bộ và ánh mắt trìu mến của người mẹ", Phương Anh, 25 tuổi, nói.

Du-o-ng-ve-Nguye-n-Xua-n-Thanh-1713166376.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dToz6XdOtdt3IOlhwHi0Vw

Tác phẩm mang tên Đường về của Nguyễn Xuân Thanh.

Tác phẩm mang tên Đường về của Nguyễn Xuân Thanh.

Ti-nh-me-Ho-Anh-Vu-1713166363.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8nFArmBeKIFE6x0oibd1tA

Hình ảnh bò mẹ và con ở một vùng núi mùa hoa nở, được tác giả Hồ Anh Vũ đặt tên Tình mẹ.

Hình ảnh bò mẹ và con ở một vùng núi mùa hoa nở, được tác giả Hồ Anh Vũ đặt tên Tình mẹ.

Lighthouse-in-the-city-Nguye-n-Du-c-Thu-c-1713166373.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Blj6nKhmr5-X39Jpfo_kvg

Ảnh chụp sông Sài Gòn, đoạn chảy ngang qua tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh) của Nguyễn Đức Thục.

Ảnh chụp sông Sài Gòn, đoạn chảy ngang qua tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh) của Nguyễn Đức Thục.

Echoes-of-Stillness-Nguye-n-Du-c-Thu-c-1713166375.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mK1VWF7larvzZgnu8QqiLg

Một tác phẩm thể loại tĩnh vật của Nguyễn Đức Thục tại triển lãm. Hình ảnh là bóng phản chiếu của cây khô trên mặt nước, chụp tại hồ Tôn Dung, Quảng Ngãi dịp Tết năm nay.

Một tác phẩm thể loại tĩnh vật của Nguyễn Đức Thục tại triển lãm. Hình ảnh là bóng phản chiếu của cây khô trên mặt nước, chụp tại hồ Tôn Dung, Quảng Ngãi dịp Tết năm nay.

Du-o-ng-cong-Tra-n-Di-nh-Qua-n-1713166378.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WbwB0pSihC-cSy0JMr0yNQ

Tác phẩm Đường cong của Trần Đình Quân.

Tác phẩm Đường cong của Trần Đình Quân.

Ro-i-Nguye-n-Phu-o-ng-Vi-1713166365.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4lKlOVcd-2YOzjjqjtFHBQ

Bức ảnh được Nguyễn Phương Vi, 24 tuổi, đặt tên Rối, chụp cột điện trên đường Ngô Quyền ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) hai năm trước.

Bức ảnh được Nguyễn Phương Vi, 24 tuổi, đặt tên Rối, chụp cột điện trên đường Ngô Quyền ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) hai năm trước.

Alone-but-not-lonely-Da-ng-Tra-n-Tru-o-ng-1713166383.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Fw05GWoi4bDPCWR-HMUo9Q

Khung cảnh cây cô đơn phản chiếu trên mặt nước của tác giả Đặng Trần Trương. Bức ảnh được xoay ngược lại để tạo hiệu ứng thị giác cho người xem.

Khung cảnh cây cô đơn phản chiếu trên mặt nước của tác giả Đặng Trần Trương. Bức ảnh được xoay ngược lại để tạo hiệu ứng thị giác cho người xem.

Ma-t-be-o-Tra-n-Thanh-Hie-u-1713166372.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Z_NM46TgaxjsF4686W16CQ

Tác phẩm của Trần Thanh Hiếu.

Tác phẩm của Trần Thanh Hiếu.

Quỳnh Trần

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022