Học cách sống chậm, bình yên bên chồng con

Mới đây, Thang Duy đã đăng tải hình ảnh ngọt ngào, lãng mạn của cô bên chồng và con gái. Trong ảnh, nữ diễn viên Trung Quốc chia sẻ khoảnh khắc con gái Summer vui vẻ khoác tay cha mẹ ngồi trên xe với nội dung là đoạn hội thoại của bộ phim Decision to Leave (bộ phim mới nhất mà cô góp mặt): "Bạn đang hạnh phúc sao?", "Đúng vậy!".

thang-duyqq-1633492191439.png

Thang Duy hiện là một trong những nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhất thế giới (Ảnh: Sina).

Hình ảnh này đã đánh tan tin đồn Thang Duy và ông xã Kim Tae Young ly thân và đối mặt nguy cơ ly dị. Một năm qua, Thang Duy đưa con gái về Trung Quốc và do ảnh hưởng của dịch bệnh, hai mẹ con nữ diễn viên chưa thể trở về Hàn Quốc. Ngoài ra, việc cô không đăng tải hình ảnh liên quan tới chồng hay có tương tác với anh trên mạng xã hội cũng làm rộ lên tin đồn cô và Kim Tae Young rạn nứt, sắp ly hôn.  

Thang Duy kết hôn với đạo diễn Kim Tae Young vào năm 2014. Họ quen biết và phát triển tình cảm sau bộ phim Thu muộn, một tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc khá thành công mà Thang Duy góp mặt. Trong phim, cô cộng tác với nam diễn viên Hyun Bin.  

Sau thời gian hò hẹn bí mật, Thang Duy và Kim Tae Young tổ chức hôn lễ riêng tư tại nước ngoài, trước sự chứng kiến của một số người bạn thân. Sau khi kết hôn, cô rời Trung Quốc, sang Hàn Quốc sinh sống. Nữ diễn viên Trung Quốc gần như rút khỏi làng giải trí để làm vai trò người vợ, người mẹ. 

thang-duy-7-1659857205206.jpg

Thang Duy và ông xã người Hàn Quốc - Kim Tae Young có cuộc sống hôn nhân kín tiếng (Ảnh: Sohu).

thang-duy-6-1659857205217.jpg

Hình ảnh hạnh phúc nhưng ngọt ngào của vợ chồng Thang Duy bên con gái được chính cô chia sẻ trên trang cá nhân (Ảnh: Sina).

Thỉnh thoảng, Thang Duy về Trung Quốc tham dự các sự kiện của các nhãn hàng mà cô làm đại diện. Nữ diễn viên rời thành phố Seoul, Hàn Quốc, chuyển đến sống tại một vùng quê từ năm 2020. Cô chia sẻ hình ảnh ngày ngày tự tay trồng cây, chăm sóc vườn, vui vẻ chơi đùa cùng con gái hay đi ngắm cảnh làng quê yên bình. Nữ diễn viên thú nhận, cô thích cuộc sống chậm tại vùng quê hẻo lánh. 

Nữ diễn viên cho hay, cô vẫn dạy con gái tiếng Trung và cho con tiếp xúc với văn hóa Trung Quốc. Ngôi sao nổi tiếng cũng mong con gái có một tuổi thơ vui vẻ, tự do phát triển, không chịu sức ép của việc là con của nghệ sĩ nổi tiếng. 

Tháng 10/2021, Thang Duy trở về Trung Quốc hoạt động nghệ thuật và mang theo con gái. Cô còn chia sẻ việc tìm mua nhà và làm việc lâu dài tại Trung Quốc. Gần một năm qua, nữ diễn viên Sắc, Giới được cho là không trở về Hàn Quốc, làm rộ lên tin đồn hôn nhân của cô trục trặc do bất đồng văn hóa, quan điểm sống với ông xã người Hàn Quốc. Về phần Kim Tae Young, anh cũng không nhắc đến vợ gần một năm qua. 

thang-duy-7-1644474769006.jpg

Thang Duy và chồng con chuyển về sống tại một vùng quê ở Hàn Quốc từ năm 2020 (Ảnh: Weibo).

thang-duy-2-1619335735577.png

Nữ diễn viên thỉnh thoảng chia sẻ hình ảnh chồng và con gái trên trang cá nhân (Ảnh: Sina).

thang-duy-13-1659858019693.png

Nữ diễn viên thích cuộc sống chậm và yên bình tại nông thôn (Ảnh: Sina).

Sự nghiệp khởi sắc ở tuổi 43

Sự nghiệp của Thang Duy được xem là khởi sắc gần đây khi bộ phim Decision to Leave (Quyết tâm chia tay) của cô ra mắt tại LHP Cannes 2022 và thành công vang dội. Phim nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn và gặt hái một số giải thưởng quốc tế. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh mới nhất mà mỹ nhân Sắc, Giới tham gia. 

Decision to Leave là một tác phẩm của đạo diễn tài năng người Hàn Quốc - Park Chan Wook. Tác phẩm không chỉ tranh giải Cành cọ Vàng cho Phim hay nhất tại LHP Cannes 2022, mang về cho đạo diễn Park Chan Wook giải Đạo diễn xuất sắc mà còn giúp Thang Duy được đề cử Nữ chính xuất sắc. Tuy không giành chiến thắng, Thang Duy vẫn được đánh giá là nữ diễn viên tài năng của giới giải trí Hoa ngữ và tạo ấn tượng mạnh mẽ tại LHP Cannes 2022. 

thang-duy-5-1659857205213.jpg

Năm 2022, Thang Duy trở lại với điện ảnh trong tác phẩm Hàn Quốc - "Decision to Leave" (Ảnh: News).

thang-duy-2-1659857205139.jpg

"Decision to Leave" mang về cho Thang Duy đề cử Nữ chính xuất sắc tại LHP Cannes 2022 (Ảnh: Sina).

Decision to Leave là tác phẩm điện ảnh thứ hai của Hàn Quốc mà Thang Duy tham gia, sau tác phẩm Thu muộn (năm 2011). Trong Decision to Leave, Thang Duy vào vai Seo Rae - một phụ nữ Trung Quốc nhập cư trái phép sang Hàn. Ngay từ đầu phim, nhân vật nhanh chóng trở thành góa phụ sau khi chồng tử vong vì gặp nạn trên đỉnh núi.

Seo Rae lập tức trở thành đối tượng bị tình nghi của cảnh sát. Trực tiếp thẩm vấn cô là Hae Jun (Park Hae Il đóng) - thanh tra nổi tiếng tài năng và trẻ tuổi nhất Busan. Những cuộc gặp gỡ, trò chuyện đã khiến Seo Rae và Hae Jun đến gần nhau, bị cuốn vào một cuộc tình đẹp nhưng buồn và ngang trái.

thang-duy-4-1659857205108.jpg

Thang Duy được đánh giá cao trong "Decision to Leave" và được gọi là "Nàng Mona Lisa châu Á" (Ảnh: Naver).

Decision to Leave mang đến cho Thang Duy vai diễn ấn tượng, đáng nhớ trong sự nghiệp. Nhân vật Seo Rae là một phụ nữ đẹp, bí ẩn, khó đoán. Ẩn sau vẻ ngoài lạnh lùng, khó gần, Seo Rae là một cô gái hết lòng khi yêu. Sau khi tác phẩm công chiếu, nhiều khán giả đặt cho Thang Duy biệt danh mới: "Nàng Mona Lisa châu Á". Cô được đo ni đóng giày cho những dạng vai có nội tâm phức tạp, số phận truân chuyên. 

Trong một cuộc phỏng vấn với The Hollywood Reporter, đạo diễn Park Chan Wook cho biết Thang Duy chính là nguồn cảm hứng để ông và đồng biên kịch tạo nên nhân vật Seo Rae. Về phần mình, nữ diễn viên cũng thổ lộ với đạo diễn Park Chan Wook rằng: "Cảm ơn anh đã tạo ra Seo Rae và bộ phim này. Anh đã khiến một phần trong cuộc sống của tôi được thành toàn theo ý nguyện".

thang-duy-1-1659857205197.jpg

Thang Duy được xem là nữ diễn viên sáng giá cho những vai diễn nội tâm phức tạp, có số phận truân chuyên (Ảnh: Sina).

Trong làng điện ảnh Hoa ngữ, Thang Duy được xem là đóa hoa nở muộn. Cô nổi tiếng khi ở tuổi U30, sau gần chục năm nỗ lực khẳng định mình trong làng giải trí. Bộ phim giúp Thang Duy nổi danh toàn cầu chính là Sắc, Giới (năm 2007) của đạo diễn Lý An. 

Những cảnh nóng táo bạo trong phim đã giúp Thang Duy ghi điểm với khán giả, giới chuyên môn quốc tế nhưng phim cũng khiến cô phải chịu sự miệt thị, chỉ trích của khán giả trong nước. Sắc, Giới bị xếp vào dạng phim cấm chiếu tại Trung Quốc vì có quá nhiều cảnh quay nóng bỏng, bạo liệt.

Thang Duy bị cấm sóng tại Trung Quốc gần 5 năm vì những cảnh nóng quá trần trụi trong phim. Nói về quyết định hi sinh cho vai diễn Vương Giai Chi trong Sắc, Giới, Thanh Duy từng giải thích, cô muốn cống hiến về nghệ thuật, muốn được đánh giá cao về diễn xuất, chứ không đơn giản là tìm kiếm sự nổi tiếng. 

thang-duy-15-1659859642236.jpg

Thang Duy (Ảnh: Sina).

Sự nghiệp của Thang Duy tại Trung Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng và đóng băng một thời gian. Khán giả tẩy chay, bạn trai lâu năm quay lưng. Thang Dy thừa nhận từng nhốt mình trong phòng, khóc lóc và tự dằn vặt. Cô còn rơi vào trầm cảm và buộc phải tìm hướng phát triển sự nghiệp tại các thị trường lân cận.

Trong thời gian bị phong sát tại Trung Quốc, nữ diễn viên đã học tập kịch nghệ nghiêm túc tại Anh. Thang Duy thổ lộ cô cảm thấy vui vì tiếp tục được biết thêm những kiến thức mới, đặc biệt là có thể nâng cao trình độ ngoại ngữ, giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh. Trong thời gian du học, nữ diễn viên không ngại làm nhiều công việc để trang trải phí sinh hoạt. 

Kết thúc thời gian học tập, cô tìm kiếm kịch bản mới để đóng phim. Những nhà sản xuất, đạo diễn từng làm việc với Thang Duy đều nhận xét cô là người chuyên nghiệp, tận tụy với nghề. Thu muộnDecision to Leave là hai tác phẩm đặc sắc nhất của Thang Duy sau Sắc, Giới. 

thang-duy-11-1659858019683.jpg

Sự nghiệp diễn xuất của Thang Duy hồi sinh ở tuổi 43 (Ảnh: Sina).

Thang Duy đẹp duyên dáng, thanh lịch trên thảm đỏ Cannes 2022 (Video: Storm Shadow).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022