Là người dẫn chương trình từ đầu mùa giải, Nguyên Khang hiểu được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của cuộc thi. Anh đã đầu tư rất nhiều cho Giọng hát Việt bởi Nguyên Khang hiểu, MC không chỉ là người nói mà còn là nhân tố quan trọng góp phần làm nên thành công của chương trình.

Nếu như Nguyên Khang là MC có bề dày kinh nghiệm thì Quỳnh Chi là gương mặt mới tham gia dẫn sân khấu. Tuy nhiên, hai người đã tỏ rõ sự ăn ý với nhau. Là một phụ nữ, Quỳnh Chi rất chú trọng váy áo khi xuất hiện trước công chúng, cô cũng đầu tư rất nhiều trang phục hàng hiệu cho việc dẫn Giọng hát Việt. Chính vì vậy, dù thường xuyên thống nhất với nhau về trang phục nhưng phút cuối Quỳnh Chi vẫn thay đổi quyết định làm chàng MC dở khóc dở cười. Anh luôn phải chuẩn bị sẵn một bộ sơ cua để theo kịp người đẹp.

nguyen-khang-giong-hat-viet-8-1496624872
Nguyên Khang - Quỳnh Chi đầu tư trang phục để "đôi lứa xứng đôi" trên sân khấu chung kết Giọng hát Việt 2017.

Khi xướng tên Ali Hoàng Dương cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt 2017, Nguyên Khang vô cùng hào hứng khẳng định đây là kết quả vô cùng xứng đáng. Theo Nguyên Khang, việc Ali Hoàng Dương chiến thắng ở chung kết Giọng hát Việt 2017 là kết quả mà không chỉ anh mà nhiều người đã đoán được trước vì chàng trai này quá sáng sân khấu, là một nhân tố mới cho làng nhạc Việt.

“Trong 5 người, Ali Hoàng Dương là người có vũ đạo tốt nhất. Trong đêm chung kết, cậu ấy cũng có phần thể hiện xuất sắc chứng tỏ khả năng của mình với Yêu mình anh. Đây là ca khúc có âm vực cao, đòi hỏi một giọng hát đẳng cấp. Ở Ali Hoàng Dương phần nhìn và phần nghe đều được dung hòa. Không những vậy, qua sự thể hiện của cậu ấy, tôi còn thấy một nhân cách tốt. Trong khi nhiều thí sinh bị la vì trễ giờ thì Ali luôn là người đi sớm nhất và về muộn nhất ở các buổi tập, chào hỏi mọi người rất lễ phép", Nguyên Khang chia sẻ.

nguyen-khang-giong-hat-viet-3-1496624872
Nguyên Khang, nghệ sỹ Thanh Hoài và Hoàng Dương trước giờ lên sân khấu.

Chàng MC điển trai nhìn thấy ở tân Quán quân một sự cầu thị mà không phải bạn trẻ nào cũng có. Trước mỗi đêm thi, Ali Hoàng Dương đều lên mạng tìm kiếm trang phục sao cho phù hợp nhất với bài hát mình truyền tải, sau đó đặt nhà thiết kế may để ưng ý và tự tin nhất. Ngoài huấn luyện viên Thu Minh, Ali Hoàng Dương cũng thường xuyên xin ý kiến của các anh chị đi trước như Nguyên Khang để hoàn thiện mình.

nguyen-khang-giong-hat-viet-9-1496624872
Khoảnh khắc vui sướng của Hoàng Dương và HLV Thu Minh khi giành chiến thắng ở Giọng hát Việt 2017.

"Ali Hoàng Dương thường nhờ tôi tư vấn, với những câu hỏi thì nên trả lời ra sao, biểu diễn thế nào cho phù hợp. Ví dụ: tập này cậu nhảy trước mặt Tóc Tiên, tôi hỏi cậu ấy “Sao không đến chỗ Đông Nhi”, cậu ấy nói là không đủ thời gian. Đến phần thi sau, cậu ấy đã đến chỗ Đông Nhi. Khi biểu diễn cùng các em nhỏ, tôi khuyên Hoàng Dương nên tặng hoa cho huấn luyện viên Thu Minh để thể hiện sự tri ân, cậu ấy cũng làm theo. Đêm chung kết, Ali Hoàng Dương đứng trên bục chữ A rất cao nhưng tôi đã dặn cậu ấy sau khi biểu diễn nên bước xuống dìu nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoài để tỏ lòng biết ơn cô đã hỗ trợ phần thi. Ali Hoàng Dương đã làm đúng theo những gì được tư vấn", Nguyên Khang cho biết.

Quá trình đồng hành cùng Giọng hát Việt cũng để lại cho Nguyên Khang nhiều ấn tượng sâu sắc về ca sĩ Thu Minh. Theo anh, nữ ca sĩ “Chuông gió” là người rất giỏi và kỹ tính nên đã có ảnh hưởng sâu sắc đến học trò và thành công ngày hôm nay của Ali Hoàng Dương có công lớn từ giọng ca sinh năm 1977.

nguyen-khang-giong-hat-viet-5-1496624872
Nguyên Khang chúc mừng Hoàng Dương trong giây phút đăng quang Quán quân.

"Trước mỗi phần biểu diễn của mình, chị Thu Minh thường gặp tôi trao đổi về tiết mục và ý nghĩa của những gì chị sẽ thể hiện để tôi có thể nói đúng, nói hay về những gì chị muốn truyền tải tới khán giả. Chỉ một hành động nhỏ cũng thấy được sự kỹ tính và nghiêm túc với nghề của chị. Tôi hy vọng Ali Hoàng Dương cũng sẽ kế thừa, phát triển những đức tính ấy từ người thầy của mình", Nguyên Khang trải lòng.

Hà Tùng Long

Photo: Nhân Võ

Tag :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022