1_1.jpg
She Was Pretty là bộ phim hài lãng mạn, lấy bối cảnh một tòa soạn tạp chí thời trang. Kim Hye Jin từ một cô gái xinh đẹp, xuất thân gia đình giàu có đã thay đổi hoàn toàn sau khi cha cô phá sản. Tiểu thư Hye Jin ngày nào rơi vào nợ nần, khó khăn, theo thời gian, cô cũng mất đi vẻ ngoài xinh đẹp. Ngược lại, mối tình đầu của cô - Ji Sung Joon - từ một cậu bé bụ bẫm, tự ti nay trở thành chủ biên đẹp trai, thông minh và thành đạt. Sau thời gian xa cách, hai người liên lạc và quyết định gặp nhau. Trớ trêu thay, Sung Joon không thể nhận ra Hye Jin. Do đó, cô quyết định nhờ bạn thân là Hari đóng giả để gặp gỡ Sung Joon.
2.jpg
Mọi thứ bắt đầu phức tạp khi Hye Jin trở thành nhân viên của Sung Joon. Chàng trai lạnh lùng luôn tỏ ra coi thường Hye Jin vì vẻ ngoài luộm thuộm, bản tính vụng về mà không hề hay biết cô mới chính là người bạn thời thơ ấu. Nội dung hài hước, mới mẻ giúp She Was Pretty tạo được tiếng vang khi phát sóng tại Hàn Quốc. Phim đạt rating trung bình là 13.36% theo thống kê của AGB Nielsen, sau đó được Trung Quốc và Việt Nam mua lại bản quyền, chuyển thể thành Lý Huệ Trân xinh đẹpMối tình đầu.
4.jpg
Bản Hàn do dàn diễn viên nổi tiếng đảm nhận, cụ thể Hwang Jung Eum hoá thân thành Hye Jin, Park Seo Joon vào vai Sung Joon. Người mẫu Go Joon Hee trong vai Hari xinh đẹp và mỹ nam Choi Si Won vai Kim Shin Hyuk. Khi tham gia phim, Jung Eum đã 30 tuổi, trong khi Seo Joon kém cô 3 tuổi. Cả Jung Eum lẫn Seo Joon đều không có vẻ đẹp xuất chúng. Nhưng cả hai có nét duyên dáng riêng, đặc biệt trong diễn xuất. Nam chính Park Seo Joon có chiều cao lý tưởng, gương mặt ưa nhìn, nụ cười “tỏa nắng”, diễn viên sinh năm 1988 được đánh giá là phù hợp với những vai diễn hài lãng mạn.
5.jpg
So với 2 phiên bản của Việt Nam lẫn Trung Quốc, bản gốc của Hàn Quốc có lợi thế hơn về diễn xuất. Bộ đôi diễn viên chính có nhiều năm kinh nghiệm, do đó diễn xuất tự nhiên. Vai Hye Jin được đánh giá là không hề dễ diễn. Tính cách của Hye Jin có thể trở thành lố nếu không biết tiết chế. Tuy nhiên, cả hai được khen làm tròn vai. Dàn diễn viên phụ cũng để lại ấn tượng sâu sắc, đặc biệt nhân vật Hari do Go Joon Hee thể hiện. Mái tóc ngắn cá tính, gu thời trang sành điệu cùng vẻ ngoài xinh đẹp, Joon Hee biến Hari thành một hình tượng trong giới trẻ. Sự cá tính, kiêu kỳ, sang chảnh của Hari là điều mà có lẽ chỉ Joon Hee mới làm được.
6.jpg
Ở bản Việt, dàn diễn viên gồm Ninh Dương Lan Ngọc, Bình An, Chi Pu và Bê Trần. So về ngoại hình, bộ tứ không hề thua kém bản gốc, họ được đánh giá là có gương mặt đẹp, phù hợp với các nhân vật. Chưa kể sự trẻ trung, tươi mới cũng là một lợi thế lớn. Tuy nhiên, thách thức về diễn xuất không hề nhỏ, nhất là khi so sánh với thành công quá lớn của bản gốc và diễn xuất được đánh giá cao của bộ đôi người Hàn. Phim hiện lên sóng được 3 tập, xoay quanh đó là những phản hồi trái chiều của khán giả về việc nữ chính diễn “lố”. Biểu cảm luôn hốt hoảng, giọng nói bị cường điệu hóa của nhân vật An Chi khiến một số khán giả khó chịu. Lan Ngọc giải thích, với vai này, đạo diễn Bảo Nhân muốn cô thể hiện 200, 300% năng lượng.
img45931501734060565.jpg
Về tạo hình, nhân vật Chi do Lan Ngọc thể hiện bám sát nguyên tác với mái tóc xoăn xù, đánh má hồng đậm và thời trang kỳ cục, khó hiểu. Diễn xuất của các nhân vật còn lại khá ổn, tuy nhiên, tình tiết phim quá chậm, dài dòng, mỗi tập lại chỉ kéo dài 20 phút nên khán giả khó có thể cảm nhận hết mạch phim và diễn xuất của dàn diễn viên chỉ sau 3 tập phim.
1_158146.jpg
Bản Trung dù có sự tham gia của tiểu hoa đán đình đám Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn sao đang lên như Thịnh Nhất Luân, Trương Bân Bân… nhưng lại nhận nhiều lời chê bai. Ở phiên bản này, nhân vật nữ chính bớt bị “dìm hàng” nhất. Vai diễn Huệ Trân do Nhiệt Ba thể hiện ngoài mái tóc xù và vài nốt tàn nhang thì vẫn rất xinh đẹp, tươi tắn, nhất là so với bản gốc của Hwang Jung Eum. Ngoại hình của dàn diễn viên trong phim không có gì đáng chê nhưng lý do khiến phim không thể vượt qua cái bóng quá lớn của bản Hàn chính là diễn xuất yếu kém.
20161025113356414.jpg
Nhiệt Ba đưa nguyên kiểu diễn “nhíu mày” đã làm nên thương hiệu từ phim này qua phim khác. Cô không thể lột tả hết nét đáng yêu, duyên dáng của nhân vật nữ chính như Hwang Jung Eum đã làm. Thịnh Nhất Luân trong vai nam chính càng gây tranh cãi. Theo dõi hết các tập phim, khán giả không thấy bất cứ sự thay đổi nào trong biểu cảm của nam diễn viên. Lúc nào anh cũng lạnh lùng đến mức đơ cứng dù khi cáu giận hay vui mừng, xúc động. Đạt rating khả quan nhưng đánh giá của khán giả trên mạng xã hội cho phim không tích cực. Sau đó, khi Địch Lệ Nhiệt Ba thắng giải Kim Ưng nhờ vai Lý Huệ Trân, khán giả vì cảm thấy bất bình đã kéo nhau vào trang web của phim để đánh 1 sao.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022