Theo trailer giới thiệu về tập cuối, nhiều khán giả dự đoán Quỳnh búp bê sẽ có cái kết bi thảm - Quỳnh chết do bị dao đâm trong lúc xô xát với bố dượng. Tuy nhiên, kết thúc phim lại nhẹ nhàng hơn nhiều so với những gì mọi người hình dung.

Sau khi bị dao đâm vào bụng, Quỳnh được Thịnh đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh vì mất máu nhiều. Vũ cùng con trai Quỳnh vội vàng chạy vào bệnh viện. Vũ nói sẵn sàng trả mọi chi phí miễn sao bác sĩ cứu sống được Quỳnh.

Và cuối cùng, Quỳnh đã qua cơn nguy kịch, cùng con trai về miền biển sinh sống, tránh xa mọi điều tiếng, thị phi. Lan bất ngờ tỉnh lại sau chuỗi ngày hóa điên, My sói bị công an bắt vì tàng trữ ma túy.

"Kết thúc nhạt nhẽo, không ý nghĩa"

Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng Quỳnh búp bê chọn cái kết có hậu, không ai phải chịu quá nhiều đau khổ. Những cô gái làng chơi muốn quay đầu về bờ như Quỳnh, như Lan vẫn có những tia hy vọng để tiếp tục sống. Tuy nhiên, chính cái kết nhẹ nhàng này lại khiến nhiều khán giả chê nhạt, khiên cưỡng. 

Thành viên mạng Văn Đạt bình luận: "Kết thúc quá nhạt, chẳng đâu vào đâu. Đang diễn biến tưởng Quỳnh sẽ chết, ai dè tự dưng một thời gian sau lại sống ở một nơi xa. My Sói kết cục cũng chưa đã, lão dượng thì bị đâm xe mất hút. Có quá nhiều chi tiết chưa thỏa mãn, gây khó hiểu".

Khán giả Mai Hoa bày tỏ: "Một bộ phim mong ngóng bấy lâu nay bởi những tình tiết bất ngờ, vậy mà kết phim hụt hẫng quá. Đáng lẽ phải có cảnh My bị bắt như thế nào. Làm gì có chuyện Vũ trả lại con dễ dàng như vậy".

46501245_1179490758855845_9160956137590226944_n.jpg
Phân cảnh My Sói bị bắt, Lan bất ngờ tỉnh lại diễn ra quá nhanh. 

Theo những ý kiến khác, Quỳnh búp bê từng rất hay và lôi cuốn ở những tập đầu, nhưng càng về sau nội dung càng có nhiều tình tiết vô lý như Thịnh suốt ngày lái xe ngoài đường để gặp Quỳnh, bố dượng đang ở vùng núi bỗng chốc thành đại gia thành phố... Và việc để cho Quỳnh và Lan được quay lại cuộc sống bình thường có phần gượng ép, chứ không theo mạch phim.

Khán giả Kiều Linh Vũ chia sẻ: "Xem Quỳnh búp bê như chơi trò lượn siêu tốc, đang bay trên cao tự nhiên rơi tụt xuống đất. Kết thúc nhạt toẹt". Một người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối: "Cái kết có tâm nhưng không biết sao mình lại muốn nó như cuộc đời, vì cuộc đời trần trụi lắm - oán hận, giày vò".

Một bộ phận khán giả đang thắc mắc liệu phim sẽ có phần hai khi nhân vật Cảnh bất ngờ xuất hiện ở những giây cuối kèm dòng chữ “Hết phần 1”. Không ít người tỏ ra khó chịu với chi tiết mập mờ này, cho rằng ê-kíp phim cố tình sử dụng vai Cảnh soái ca để gây chú ý.

"Hoang mang quá, chẳng lẽ anh Cảnh trở lại tìm Quỳnh và sẽ tranh giành với Thịnh", "Phần 2 sẽ là sự trở lại của bố con ông Cấn, mở lại Thiên Thai", "Cảnh vẫn chưa chết?"... là rất nhiều đồn đoán hiện tại của cư dân mạng.

46493660_2256710907949813_1519956881303404544_n.jpg
Cảnh xuất hiện ở những giây cuối cũng gây hoang mang. 

Cuộc đời Quỳnh đã quá ê chề nên đáng được sống tiếp?

Bên cạnh những lời chê và vô vàn thắc mắc, kết thúc có hậu của Quỳnh búp bê vẫn làm hài lòng một bộ phận khán giả. Họ cho rằng cuộc đời Quỳnh từ khi bị bố dượng cưỡng hiếp đến sau này đã quá ê chề, cô đáng được sống tiếp thay vì chết để giải thoát.

Bạn Nguyễn Dung bày tỏ: "Ai thì mình không biết chứ cái kết này khiến mình hài lòng. Bởi sau từng ấy chuyện đã xảy ra, lão cha dượng và My sói đã phải trả giá. Còn Lan thì gia đình đã hiểu ra chuyện và tha thứ cho cô ấy. Với Quỳnh, con trai chính là động lực để cô ấy sống và hy vọng".

quynh1.jpg
Quỳnh may mắn thoát chết và được trả lại con trai. 

Thành viên mạng Lan Hương chia sẻ: "Phim khiến khán giả hụt hẫng vì diễn biến tập cuối quá nhanh, nhưng tôi thích cái kết như vậy. Phân cảnh Quỳnh nghe điện thoại với câu nói 'chị Lan đây', tôi đã khóc. Dù là trong hoàn cảnh nào, môi trường nào, cũng sẽ có những tình cảm đáng quý như thế". 

Theo những ý kiến ủng hộ cái kết "happy ending", chỉ cần số phận của ông bố dượng và My sói được đẩy lên bi kịch hơn, mọi thứ sẽ gần như trọn vẹn. 

"Sau tất cả cùng quẫn và tuyệt vọng, nếu như Quỳnh chết thì mới không có ý nghĩa gì. Cô ấy may mắn được sống, tìm lại được con và tiếp tục hy vọng vào ngày mai, dù những ám ảnh sẽ vẫn đeo đẳng suốt đời. Chỉ tiếc diễn biến phim quá nhanh nên có lẽ người xem chưa kịp cảm nhận". 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022