Thậm chí đơn giản như việc chọn một chiếc áo màu đỏ thể hiện cá tính sôi nổi đam mê trong cuộc hẹn gặp bạn bè thì không phải bạn trẻ nào cũng mạnh dạn. Đôi khi sợ sự khác biệt, sợ một nhận xét bâng quơ, sợ đi ngược với những quan điểm truyền thống khiến giới trẻ đánh mất nhiều cơ hội thành công khẳng định chính mình”. Hãy cùng theo dõi câu chuyện chia sẻ rất thú vị sau của Johnny Trí Nguyễn để biết những bước ngoặt anh đã vượt qua giới hạn bản thân như thế nào?

Tôi đến với võ thuật từ một lần cảm nhận “ Tinh thần thượng võ”

Như các bạn đã biết tôi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống võ thuật nên ít nhiều sở thích cũng chịu ảnh hưởng từ gia đình, đam mê võ thuật có lẽ đã có sẵn từ trong máu nhưng bản thân lúc bấy giờ lại chưa thật sự có rõ nét ý thức luyện tập võ. Cho đến vào năm tôi lên 6 tuổi, chứng kiến cảnh Ba tôi thi triển chiêu thức để né và đỡ đòn đối thủ trong khi đối thủ cao to hơn hẳn Ba. Ba uyển chuyển với những chiêu thức né đòn nhẹ nhàng tinh xảo như một chú sóc chuyền từ cành này qua cành khác, mạnh mẽ chịu đòn như một chú gấu đứng tấn thẳng giữ vững trụ hai chân cho đối phương tấn công. Tôi như đã nhìn thấy được tinh thần thượng võ của Ba, sự khiêm nhường không ra những đòn hiểm yếu khi ba biết rõ đối thủ khả năng thật sự yếu kém hơn Ba

Kể từ ngày đó, ngọn lửa đam mê võ thuật trong tôi càng rạo rực và bùng cháy, tôi đã theo Ba học võ. Cho đến năm 13 tuổi, ở cái tuổi mới lớn, tôi luôn muốn tự mình tìm tòi khám phá những điều mới mẻ của thế giới sắc màu của võ thuật , tôi bước ra khỏi cái “nôi” võ thuật của Ba mình, và đi tìm học các môn võ khác. Cứ mỗi loại võ thuật, tôi dành thời gian vài năm để rèn luyện, học hỏi, trao dồi kiến thức, và giác ngộ những tinh thần võ đạo bậc cao.

Cuộc đời tôi là những thức phim trải nghiệm, phiêu lưu, luôn sẵn sàng đón nhận những điều bất ngờ, mới lạ. Vì đôi khi những thử thách chông gai cũng chính là niềm vui mà cuộc sống ban tặng cho mỗi người. Khi tôi mở Võ đường Liên Phong, tôi cũng đối diện với nhiều khó khăn thách thức, nhưng tôi tin vào đam mê võ thuật và tôi muốn chia sẻ đam mê của tôi với thật nhiều người cũng có niềm tin vào bản thân và chung sở thích muốn tìm hiểu về võ thuật giống tôi.

img20161226151031253-3d0a6.jpg
Johnny Trí Nguyễn luôn lỗ lực không ngừng nghỉ vươt qua giới hạn của bản thân để thành công

Tự tin đến tự khổ luyện - thành công đến từ khác biệt

Càng tập võ nhiều thì tôi càng tự tin là mình có khả năng vượt qua bất kỳ điều gì. Các chiêu thức, kỹ thuật ngày một khó dần lên nhưng không làm tôi chùn bước. Bởi qua nhiều năm rèn luyện, võ thuật đã “mài dũa” tinh thần và ý chí của tôi trở nên kiên cường và sắc bén. Càng luyện tập, tôi càng hiểu rõ chính mình hơn: mình là ai và mình muốn gì. Và khi tôi hiểu chính bản thân mình, tôi lại cảm thấy mình dễ dàng đồng cảm cũng như thấu hiểu những người xung quanh tôi hơn. Có thể cảm nhận được tâm thức của vạn vật bằng giác quan, tôi gọi đó là đỉnh cao, được chắt lọc tinh tuý, đúc kết kỹ thuật từ võ thuật

Với tôi, mỗi người chúng ta chỉ có duy nhất một lần sống. Với tôi, một cuộc sống đầy ý nghĩa là phải sống hết mình và sống thật trọn vẹn mỗi ngày. Tôi luôn chọn cho mình những cách suy nghĩ táo bạo và khác biệt, hòa mình với cuộc sống đầy phiêu lưu mạo hiểm. Con người tôi chứa đựng những đam mê của sắc đỏ nhiệt huyết: võ thuật, diễn viên và mô tô phân phối lớn. Nếu võ thuật cho tôi sự tự tin đến từ khổ luyện, thì hai đam mê còn lại luôn nhắc nhớ tôi rằng thành công đến từ khác biệt trong suy nghĩ. Tôi thích cuộc sống mà mỗi người trong chúng ta phải tin tuyệt đối vào bản thân mình, theo đuổi đam mê đến tận cùng, khác biệt trong lối suy nghĩ và mạnh dạn trải nghiệm. Đây cũng là tinh thần mà tôi thích ở Sting, một sản phẩm chất lượng từ tập đoàn PepsiCo, cung cấp nguồn năng lượng “bứt phá” cho cơ thể theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

img20161226151032875-c6cfe.jpg
Bí quyết để Johnny luôn bứt phá chính là tinh thần và năng lượng từ những chai Sting hương dâu tây đỏ

Hãy tự tin vào đam mê chính mình, hãy sẵn sàng tạo ra những bứt phá tạo nên kỳ tích cho bản thân chính là là phong cách sống của Johny Trí Nguyễn, vừa là võ sĩ chân chính, vừa là diễn viên tài ba. Trong suốt cuộc trò chuyện, anh chia sẻ những trải nghiệm sống quý báu của cuộc đời mình với tất cả sự khiêm tốn, nhưng lại có sức thu hút truyền cảm hứng mạnh mẽ về bản lĩnh của một con người luôn dám đối diện với mọi trở ngại thách thức, có ý chí kỷ luật và có sự dũng cảm để thành công trong cuộc đời. Hy vọng câu chuyện chia sẻ của anh sẽ thêm sức mạnh, truyền năng lượng tích cực đến những bạn còn chần chừ theo đuổi đam mê cuộc đời mình.

Tag :, , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022