Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua những bữa thịt nướng vô cùng hấp dẫn, với thớ thịt ba chỉ lợn chẳng cần tẩm ướp mà vẫn thơm lừng vì tỷ lệ mỡ - thịt hoàn hảo được nướng đến độ vừa phải, ở ngoài xém vàng còn ở trong thì mọng nước. Thịt ba chỉ giờ đây trở thành "quốc hồn quốc túy" của xứ sở kim chi, nổi tiếng đến mức mới đây hãng Netflix đã chính thức tung ra một bộ phim tài liệu cực kỳ "sexy" với tên gọi Rhapsody Thịt Ba Chỉ Hàn Quốc (Korean Pork Belly Rhapsody). Tác phẩm này không chỉ thú vị, hài hước khi mang đến nhiều góc nhìn, thông tin bổ ích về món ăn mà còn vô cùng quyến rũ, rất khuyến cáo khán giả không nên xem vào lúc bụng đói cồn cào!

photo-1-16102761244241158663766.jpg

Chỉ có 2 tập được phát sóng dần, Rhapsody Thịt Ba Chỉ Hàn Quốc đi sâu vào truyền thống ăn thịt heo của đất nước này, đồng thời điểm tên những phương thức chế biến, thưởng thức thịt phổ biến nhất. Bộ phim thậm chí còn đưa ra ý kiến Hàn Quốc nên thay thế lúa, gạo bằng thịt ba chỉ để "tuyên dương" món ăn huyền thoại của đất nước này trong thời đại mới.

Thật khó để có thể miêu tả Rhapsody Thịt Ba Chỉ Hàn Quốc nếu khán giả không thực sự xem bộ phim tài liệu này tận mắt. Bởi lẽ, phần lớn nội dung của tác phẩm chỉ là những thước phim vô cùng quyến rũ về miếng thịt xèo xèo trên vỉ nướng, hay bao nhiêu thực khách tí tởn ăn thịt trong say mê và hạnh phúc. Về phần hình ảnh và âm thanh, Rhapsody Thịt Ba Chỉ Hàn Quốc xứng đáng được điểm 10!

Các miếng thịt xém vừa đủ, mọng nước vô cùng hút mắt

Một số thực khách phương Tây cũng xuất hiện, trải nghiệm thịt nướng Hàn Quốc

Bộ phim này có kể về tầm quan trọng của thịt ba chỉ ở Hàn Quốc trong 50 năm trở lại đây, từ cái hồi mà đất nước này còn nghèo và miếng thịt là thứ "phải ăn vội kẻo mất" cho đến hiện tại - khi thịt đang là thứ được nhập khẩu và buôn bán nhiều đến thừa mứa. Dẫu vậy, phần "giáo dục" của phim vẫn còn hơi mỏng, và chủ yếu tác phẩm chỉ đầu tư mang lại các khoảnh khắc vô cùng sexy về miếng thịt mọng nước. Xem phim mà vừa thòm thèm, vừa thấy thương cho vô vàn chú heo đã ngã xuống vì nền ẩm thực Hàn.

Là nướng cả tảng hay cắt ra từng miếng nhỏ, phần hình ảnh của phim vẫn khiến khán giả phải khó thở vì "cảnh nóng đồ ăn" như thế này

Một khía cạnh khác rất thú vị của tác phẩm chính là việc bộ phim đề cập đến sức ảnh hưởng của nền ẩm thực Hàn Quốc nói chung, và văn hóa ăn thịt nướng của Hàn nói riêng đến cả thế giới. Không chỉ dừng lại ở biên giới quê hương hay các nước châu Á lân cận, phong cách thưởng thức thịt ba chỉ của xứ Hàn cũng đang gây bão tại trời Tây, "sóng sánh" cùng những miếng steak bò đươc nấu tỉ mỉ hay những nhà hàng 5 sao cầu kỳ.

Nhiều thể loại thịt nướng được phim giới thiệu

Dù là luộc, hun khói, là nướng trên vỉ với miếng thịt chẳng cần tẩm ướp và rau sống, kim chi, thịt ba chỉ Hàn thể hiện mình là một món ăn không tuổi, không thể bị lãng quên suốt nhiều năm và sẽ còn tiếp tục bành trướng trong tương lai. Rhapsody Thịt Ba Chỉ Hàn Quốc chính là minh chứng cho sự quyến rũ không thể ngó lơ của nó.

Cô nàng Sunny của SNSD cũng xuất hiện trong phim, ăn miếng thịt trong im lặng

Rhapsody Thịt Ba Chỉ Hàn Quốc đang được chiếu trên Netflix.

Nguồn ảnh: Netflix

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022