Mẹ tôi là đàn ông là series phim chiếu mạng trên YouTube gồm 7 tập, vừa ra mắt tối 27.8. Và Minh Thành, bầu show vốn không còn xa lạ trong cộng đồng LGBT, cũng chính là nhân vật được tái hiện gần 80% cuộc đời trong bộ phim này. Trong buổi giới thiệu phim, Minh Thành đã không kiềm được sự xúc động khi thổ lộ ban đầu dự định làm phim ngắn khoảng 200 triệu đồng đổ lại, nhưng sau đó bộ phim nhận được sự tham gia, đóng góp nhiệt tình của mọi người, nhất là NSƯT Hoài Linh nên "tôi thật sự tri ân tấm lòng của mọi người, tôi xem đây như là bộ phim kỷ niệm về cuộc đời mình, có bao nhiêu tôi chơi hết bấy nhiêu". 
hinh2_teog.jpg

NSƯT Hoài Linh trong phim Mẹ tôi là đàn ông

Ảnh: ĐPCC

Minh Thành hiện sống tại quận Tân Phú, TP.HCM, là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng LGBT tại Sài Gòn. Theo bầu show Minh Thành, sau khi anh kể lại cuộc đời vốn nhiều "nỗi niềm biết tỏ cùng ai" của mình, biên kịch Thạch Tuyền cùng đạo diễn Lê Quốc Tùng đã chấp bút để hoàn thiện kịch bản cho series 7 tập này.
Chính vì thế, Mẹ tôi là đàn ông gần như là phim về chính cuộc đời Minh Thành, một người thuộc thế hệ những người đồng tính sinh vào thập niên 1960, lớn lên và trưởng thành vào giai đoạn không dễ dàng công khai việc đồng tính tại Việt Nam lúc bấy giờ. Không chỉ vậy, anh lại là con trai trưởng trong gia đình nhiều anh chị em nên chuyện phải có vợ, có con để nối dõi luôn là điều được ba má anh trông chờ, thúc bách... 
hinh1_pgwt.jpg

NSƯT Hoài Linh, Minh Thành và NSƯT Thanh Hằng (từ trái sang) trong phim

Ảnh: ĐPCC

Chia sẻ về giới hạn độ tuổi xem liên quan đến vấn đề đồng tính khi quyết định phát hành trên YouTube, đạo diễn Lê Quốc Tùng cũng cho biết khi thực hiện, ê-kíp đã cân nhắc tự kiểm duyệt lại những cảnh quay, kể cả câu thoại… để tránh những phản ứng không đáng có về đời sống có phần khá thực tế của cộng đồng LGBT trong phim.
Bên cạnh đó, chọn ra mắt trong mùa Vu lan, ê-kíp thực hiện Mẹ tôi là đàn ông mong muốn đây sẽ là lời gửi gắm, sự sẻ chia đến những bậc phụ huynh hay những ai có người thân thuộc cộng đồng LGBT để họ hiểu hơn cuộc sống, mong ước của con em mình. Riêng với Minh Thành, đây còn là lời tri ân gửi đến ba mẹ đã qua đời của anh.
hinh4_xlgb.jpg

Phim cũng là câu chuyện hiếu hạnh mùa Vu Lan của người con đồng tính. "Tôi thật sự tri ân tấm lòng của mọi người khi nhận lời tham gia phim về cuộc đời tôi", anh Minh Thành bày tỏ

Ảnh: ĐPCC

Mẹ tôi là đàn ông được phát vào 20 giờ tối thứ năm hằng tuần trên kênh YouTube Minh Thành Bầu Sô kể từ 27.8. Phim có sự tham gia diễn xuất của: NSƯT Hoài Linh, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Thanh Hằng; diễn viên Ngân Quỳnh, Lê Nam, Hữu Thạch, Thanh Ngọc... cùng Minh Thành và các người đẹp, diễn viên, ca sĩ trong cộng đồng LGBT. Trong phim có hai ca khúc: Tình lạCon là người khác giới của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Hậu lần lượt do ca sĩ Bình Minh, Ngọc Hiền thể hiện. Đây là hai ca khúc được sử dụng độc quyền cho Mẹ tôi là đàn ông.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022