Theo chuyên trang sắc đẹp Thaisashes, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan thông báo kế hoạch tổ chức mùa giải năm nay. Theo đó, chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới với sự tham gia của 77 thí sinh đến từ nhiều vùng miền của Thái Lan. Ban Tổ chức cho biết cuộc thi năm nay chấp nhận thí sinh đã kết hôn, ly hôn hoặc có con.

thai-lan-3-1680076674717.jpg

Ban Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan ra thông báo chấp nhận thí sinh đã lập gia đình, ly hôn hoặc sinh con cho mùa giải 2023 (Ảnh: Instagram).

Thông tin cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan chấp nhận thí sinh đã kết hôn, sinh con hoặc ly hôn lập tức thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn. Trước đó, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines cũng ra thông báo về yêu cầu với các thí sinh tham dự mùa giải năm 2023. Họ cũng khuyến khích phụ nữ đã lập gia đình, sinh con tham dự. 

Trước đây, Ban Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ tại các quốc gia thường giới hạn tuổi tác, tình trạng hôn nhân của các thí sinh. Tuy nhiên, sau khi tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thông báo chào đón thí sinh đã kết hôn, sinh con tham dự cuộc thi từ mùa giải năm 2023, các quốc gia cũng thay đổi theo xu thế. 

Năm 2022, ban Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ giải thích: "Chúng tôi tin rằng phụ nữ cần có quyền tự định đoạt cuộc sống và các quyết định cá nhân, việc kết hôn hay sinh con không phải là rào cản đối với sự thành công của họ". Đây được xem là một trong những thay đổi mang tính đột phá của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ khi cuộc thi thuộc về chủ mới - tỷ phú chuyển giới người Thái Lan Anne Jakkaphong Jakrajutatip.

Người đẹp Anna Sueangam-iam đăng quang tại mùa giải Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022 (Ảnh: News).

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan là một trong những cuộc thi sắc đẹp được truyền thông, người hâm mộ Thái Lan quan tâm nhiều năm nay. Người đang giữ danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan là người đẹp Anna Sueangam-iam, sinh năm 1998.

Cô tốt nghiệp ngành Nghệ thuật và Khoa học, Đại học Kasetsart (Thái Lan) và đại diện Thái Lan tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 tại Mỹ vào tháng 1/2023. Người đẹp từng gây ấn tượng với fan của các diễn đàn sắc đẹp nhờ câu chuyện đầy cảm hứng khi cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cha mẹ đều là công nhân vệ sinh. 

Dù nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả trong nước nhưng Anna Sueangam-iam lại không lọt top Hoa hậu Hoàn vũ 2022, chỉ giành được giải thưởng phụ - Social Impact Award (Hoa hậu có ảnh hưởng trên mạng xã hội). 

Được biết, đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023 hứa hẹn rất khốc liệt khi nhiều người đẹp từng đăng quang Á hậu tại mùa giải năm trước hoặc các cuộc thi sắc đẹp khác đăng ký tham dự. Praveenar Singh Thakral (Veena) là một trong những gương mặt nổi bật. Cô sở hữu ngoại hình đẹp, thành thạo 3 thứ tiếng và đang làm MC truyền hình. Cô từng đạt vị trí Á hậu 1 tại Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020.

Praveenar Singh Thakral (Veena) là một trong những thí sinh nổi bật tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023 (Ảnh: News).

Kasama, Á hậu 3 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2021, cũng quay lại tham dự cuộc thi năm nay. Á hậu 3 của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022 - Reneé Veronica Pagano cũng là thí sinh triển vọng của mùa giải năm nay. Cô thông thạo 4 thứ tiếng, không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng trình diễn và ngoại hình để quay lại chinh chiến trong mùa giải năm nay. 

Theo truyền thống, người giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023 sẽ đại diện cho quốc gia tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Tuy nhiên, hồi tháng 2/2023, tỷ phú Anne Jakkaphong Jakrajutatip thông báo, các quốc gia phải chọn đại diện trước tháng 6/2023 nên khả năng người chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023 sẽ tham dự Hoa hậu Hoàn vũ mùa giải năm sau. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022