Câu chuyện chân thực gắn liền với giá trị tích cực sẽ dễ dàng chạm đến trái tim người xem. Đây là cách khai thác nội dung giúp các nhà sáng tạo TikTok nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng người dùng trên nền tảng này.

Truyền cảm hứng từ chính những nét độc bản

Tại TikTok, nhờ tính cởi mở và đa dạng nội dung, người tham gia có thể trở thành nhà sáng tạo trên nền tảng và thể hiện được những giá trị độc bản. Không chỉ thu hút người dùng trẻ, ngay cả các đối tượng dân văn phòng, người lớn tuổi cũng tham gia sáng tạo trên TikTok. Mỗi câu chuyện cá nhân truyền cảm hứng, chân thực được lan tỏa rộng rãi và nhận được sự quan tâm từ cộng đồng người dùng TikTok bởi sự kết nối và đồng cảm với những chia sẻ chân thực.

Vừa qua, TikTok Awards Việt Nam 2022 cũng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng người dùng, nhà sáng tạo nội dung, các nghệ sĩ, đơn vị truyền thông và công chúng. Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi TikTok nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể lan tỏa tinh thần sáng tạo và đóng góp giá trị tích cực cho cộng đồng người dùng nền tảng này.

"Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022 là nơi tri ân những nỗ lực không ngừng suốt một năm qua của các nhà sáng tạo, trong việc truyền cảm hứng đến cộng đồng thông qua nội dung chất lượng.

Theo đó, xuất hiện đơn giản với những nội dung chia sẻ đời thường và hài hước, hai cha con gia đình Bối Bối (@annhien_boiboi) đã chinh phục hàng triệu người theo dõi và trở thành "Nhà sáng tạo nội dung giải trí của năm". Hay những video của cậu sinh viên Rufino Aybar (@rufinoaybar) người Tây Ban Nha yêu cuộc sống và văn hóa Việt cũng đã thu hút người xem và sở hữu tài khoản 3,1 triệu lượt theo dõi và đạt danh hiệu "Nhà sáng tạo triển vọng của năm".

s9-adapted-tta-dan-tri-1-1docx-1673607485007.jpeg Rufino Aybar rất hào hứng khi những nỗ lực trong thời gian qua đã được ghi nhận (Ảnh: TikTok). Gia đình Bối Bối xúc động khi được vinh danh tại đêm trao giải (Ảnh: TikTok).

Lan tỏa giá trị đến từ những câu chuyện "rất đời"

Từ khởi điểm dễ tiếp cận, dễ chia sẻ và lan tỏa, TikTok trở thành sân chơi cho nhiều nhà sáng tạo nội dung tạo ra những giá trị cho cộng đồng. Vượt ra khỏi phạm vi những video mang tính giải trí đơn thuần là những câu chuyện mang lại cảm xúc chân thực, hữu ích, đồng cảm và tích cực cho người xem.

"Nhà sáng tạo truyền cảm hứng của năm" - An Đen (@anden75) mở ra thế giới đồng quê chân phương nhưng giàu tình cảm trên kênh TikTok của mình. Qua đây, cô góp phần xây dựng đời sống quê hương mình, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Các video của An Đen kể về những câu chuyện chân thực, bình dị ở quê hương Đắk Lắk (Ảnh: TikTok).

Hay câu chuyện của "Quan không gờ" (@quankhonggo) đã mang đến một góc nhìn mới về cách người trẻ lan tỏa những giá trị nhân văn đến cộng đồng. Tuyến nội dung "Ăn gì khó - Có Quan lo" mà anh chàng thực hiện đã lan tỏa khắp nền tảng trong năm 2022. Tại đây, Quan tìm gặp những mảnh đời cơ cực đường phố, hỏi thăm về món ăn họ ưa thích để mua tặng. "Đâu ai biết rằng có những người cả đời chưa từng nếm thử hương vị của phở, cũng có những người vì thương con nên cũng chẳng dám mơ mộng đến sơn hào hải vị", Quan nói.

Kết hợp với những bữa ăn, Quan còn tâm sự, hỏi thăm về cuộc sống và mưu sinh của các nhân vật.

"Quan không gờ" cho biết, anh sẽ tiếp tục hành trình sáng tạo đầy tích cực của mình (Ảnh: TikTok).

Gắn liền với những video ngắn bắt nguồn từ chất liệu bình dị, chân thực nhưng qua lăng kính của các nhà sáng tạo nội dung TikTok, người xem được truyền cảm hứng và thôi thúc hướng đến những giá trị tử tế. Trên hành trình này, TikTok không ngừng nỗ lực mang đến môi trường sáng tạo cởi mở để cộng đồng được thỏa sức sáng tạo, chia sẻ và giải trí.

"Tại TikTok, những công cụ sáng tạo, các chiến dịch dành cho cộng đồng, giải thưởng được tổ chức thường xuyên như TikTok Awards Việt Nam là một trong những hoạt động cho thấy sự nỗ lực của nền tảng trong việc tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung cùng những giá trị hữu ích đến cộng đồng", bà Trang Nguyễn - Giám đốc Marketing TikTok Việt Nam chia sẻ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022