Hướng nghiệp không chỉ là một hiện tượng màn ảnh nhỏ vào thời điểm mới lên sóng năm 2004, mà đến nay, bộ phim vẫn nhận được sự yêu mến từ khán giả mỗi khi nhắc lại. Đã 18 năm trôi qua, dàn nhân vật chính từng góp phần tạo nên thành công của bộ phim hiện giờ thay đổi ra sao?

Khương Thịnh

Vẻ ngoài điển trai đậm chất thư sinh của Khương Thịnh trong Hướng nghiệp từng làm xiêu lòng biết bao thiếu nữ thời ấy. Cũng vì vậy, sau Hướng nghiệp, nam diễn viên tiếp tục được giao đảm nhận những nhân vật nam nhã nhặn, lãng tử như trong Những khoảng trời riêng, Tình khúc mùa thu, Cho yêu thương quay về...

Ở độ tuổi U50, Khương Thịnh vẫn chăm chỉ tham gia nghệ thuật. Đặc biệt, vẻ điển trai, phong độ nhan sắc không đổi của nam diễn viên cũng nhận về nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

photo-1-1660140648942830759102.png

Nam diễn viên Khương Thịnh trong Hướng nghiệp từng làm xiêu lòng biết bao thiếu nữ

So với những nam đồng nghiệp còn lại trong Hướng nghiệp, Khương Thịnh viên mãn cả trong sự nghiệp lẫn đời sống tình cảm. Anh có một cuộc hôn nhân hạnh phúc bên vợ và 3 người con.

Kinh Quốc

Màn hóa thân xuất sắc vào vai Tri - một chàng trai dám nghĩ dám làm trong Hướng nghiệp đã giúp Kinh Quốc giành giải "Nam diễn viên xuất sắc" của HTV Awards năm 2007. Sau Hướng nghiệp, Kinh Quốc tiếp tục để lại dấu ấn trong các bộ phim như Dòng đời, Hướng nghiệp 2, Scandal 2: Hào quang trở lại

photo-1-16601406219471687830044.png

Nam diễn viên Kinh Quốc vào vai Tri - một chàng trai dám nghĩ dám làm trong Hướng nghiệp

Đạt những thành tựu nhất định trong hoạt động nghệ thuật, nhưng về đời tư, nam diễn viên vấp phải không ít sóng gió trong cả hai cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu vào năm 2004 của Kinh Quốc đã kết thúc chỉ sau 2 năm. Anh bắt đầu xây dựng tổ ấm mới với người vợ đại gia sau đó 8 năm. Bình yên chưa bao lâu, đầu năm 2021, vợ của Kinh Quốc bất ngờ bị điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Sau lùm xùm của vợ, ngoại trừ những thông báo về công việc cá nhân, nam diễn viên cũng kín tiếng hơn trong việc cập nhật thông tin, hình ảnh gia đình.

Tiết Cương

Vai luật sư Trọng nhiều mưu mô, thủ đoạn của Tiết Cương trong Hướng nghiệp là một trong những mảnh ghép tạo nên sự lôi cuốn của bộ phim. Với diễn xuất chắc tay, nam diễn viên sinh năm 1973 tiếp tục được mời tham gia loạt dự án như Cô nàng bất đắc dĩ, Vật chứng mong manh, Mùi ngò gai

photo-2-1660140502163690023602.png

Những đóng góp của Tiết Cương với nghệ thuật đã đem về cho anh loạt giải thưởng như Diễn viên hài được yêu thích nhất Gala cười năm 2003, Diễn viên phụ xuất sắc nhất HTV Award…

Nổi tiếng là chàng nghệ sĩ đào hoa, mãi đến tuổi 49, Tiết Cương mới gây ngỡ ngàng khi bất ngờ tiết lộ hình ảnh đám cưới tại quê nhà. Vợ của nam diễn viên kém anh 26 tuổi và là người không hoạt động trong giới nghệ thuật.

Lê Khánh

Những ai từng xem Hướng nghiệp hẳn sẽ không thể quên cô sinh viên khoa văn học hiền lành do Lê Khánh thủ vai. Bộ phim như bước đệm giúp tên tuổi của Lê Khánh đến gần hơn với khán giả, đồng thời đưa tài năng của cô lọt vào mắt xanh của các đạo diễn.

Những năm sau đó, Lê Khánh liên tục phủ sóng truyền hình với hàng loạt bộ phim ăn khách cả trên màn ảnh nhỏ lẫn phim chiếu rạp như Cuộc chiến hoa hồng, Dù gió có thổi, Gạo nếp gạo tẻ 2, Câu dâu đại chiến…

hn-2948-18055406.png

Dù là đảm nhận vai chính hay phụ, nét diễn duyên dáng của cô luôn nhận được sự yêu mến của khán giả

Ngoài công việc diễn viên, Lê Khánh còn gây ấn tượng với những vai diễn trong các vở kịch Ngày xửa ngày xưa; tham gia gameshow; làm giám khảo, MC…

Không chỉ viên mãn trên con đường sự nghiệp, Lê Khánh còn có một tổ ấm nhỏ đáng ngưỡng mộ với mối tình hơn 10 năm - ông xã Tuấn Khải. Cả hai đã có một cậu con trai đầu lòng, và mới đây tiếp tục đón thêm thành viên mới khi Lê Khánh vừa hạ sinh bé thứ hai.

Như Phúc

Là một trong những gương mặt quen thuộc của phim truyền hình Việt vào đầu những năm 2000, sau Hướng nghiệp, Như Phúc tiếp tục tỏa sáng với loạt phim đình đám thời bấy giờ như Vòng xoáy tình yêu, Niềm đau chôn giấu, Gọi giấc mơ về, Ngã rẽ cuộc đời…

hn-937-18055303.png

Một thời gian dài, cô được coi là gương mặt chuyên trị những vai nữ phản diện của màn ảnh nhỏ

Trên đà phát triển sự nghiệp thì Như Phúc bất ngờ lui về ở ẩn sau đổ vỡ hôn nhân. Dẫu vậy, hạnh phúc đã mỉm cười lần hai với nữ diễn viên khi cô tái hôn với người chồng hiện tại. Như Phúc hài lòng với cuộc sống gia đình và là mẹ của ba người con. Nữ diễn viên dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình nên việc tham gia đóng phim cũng khá hạn chế.

Huệ Minh

Nhân vật Thư đầy mạnh mẽ, bản lĩnh do Huệ Minh đảm nhiệm đã chiếm rất nhiều tình cảm của khán giả ngày ấy. Sau thành công của Hướng nghiệp, Huệ Minh tiếp tục gây tiếng vang với vai bác sĩ Hoàng Dung trong Lời thề danh dự, người vợ nhu nhược trong Khi người quay lưng.

hn-874-18054897.png

Huệ Minh khá kín tiếng sau khi rút khỏi làng giải trí.

Trí Quang

Không chỉ gây dấu ấn với hình tượng nam nhân vật phong trần, lãng tử như Sơn trong Hướng nghiệp, Trí Quang còn chạm đến trái tim người xem qua những vai diễn lấy nhiều nước mắt trong Ngã rẽ cuộc đời, Vết sẹo…

hn-3847-18055002.png

Về đời tư, sau cuộc hôn nhân không thành với người vợ Việt kiều kể từ năm 2010, Trí Quang lựa chọn cuộc sống độc thân cho đến hiện tại.

Ngoài ra, Trí Quang còn được biết đến với vai trò là một nghệ sĩ kịch nói. Vì không muốn lặp lại hình ảnh của chính mình qua những vai diễn tương tự trong quá khứ, những năm gần đây, anh khá ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ mà thay vào đó là tập trung cho những vở diễn trên sân khấu kịch. Ngoài nghệ thuật, nam diễn viên còn tham gia kinh doanh bất động sản.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022