Mới lên sóng 3 ngày đã rục rịch kết hôn

Bạn muốn hẹn hò là chương trình từng se duyên thành công cho rất nhiều cặp đôi, trong đó có cả những người từng đổ vỡ hôn nhân.

bmhh.jpgNgọc Huyền và Hữu Minh nên duyên nhờ "Bạn muốn hẹn hò"

Lê Thị Ngọc Huyền (33 tuổi, TPHCM) và Nguyễn Hữu Minh (38 tuổi, TPHCM) là một trong những cặp đôi như vậy. Họ từng có màn ghép đôi nổi tiếng Bạn muốn hẹn hò vì sự ăn ý, đẹp đôi. Cuộc hôn nhân của họ cũng có nhiều bất ngờ thú vị.

Ngọc Huyền và Hữu Minh tham gia ghi hình vào tháng 8/2017. Tới tháng 11/2017, chương trình được phát sóng, nhưng chỉ 3 ngày sau đã xuất hiện thông tin cặp đôi rục rịch kết hôn. 

Trong chương trình, cặp đôi TPHCM tỏ ra rất ăn ý khi được se duyên với nhau. Hữu Minh gây chú ý với vẻ ngoài điển trai, cách nói chuyện từ tốn, Ngọc Huyền chỉ cao 1m45 nhưng có nụ cười tỏa nắng, cách nói chuyện vui vẻ, tích cực.

bmhh1.jpgCặp đôi nghiêm túc tìm hiểu và nên duyên ngay sau khi rời "Bạn muốn hẹn hò"

Ngay lần đầu gặp, Hữu Minh đã tặng cho Ngọc Huyền một sợi dây chuyền. Sợi dây có hai mặt trái tim, một mặt đã khắc tên Hữu Minh, mặt còn lại anh mong được khắc tên Ngọc Huyền nếu cô đồng ý bấm nút hẹn hò. 

Ngọc Huyền cảm động, đồng ý bấm nút hẹn hò. Rời chương trình, cặp đôi nghiêm túc gặp gỡ, tìm hiểu nhau. Sau 6 tháng18 ngày hẹn hò, cả hai chính thức “về chung một nhà” vào tháng 5/2018. 

Về chuyện mới lên sóng 3 ngày đã rục rịch kết hôn, Ngọc Huyền cho hay, thời điểm màn mai mối được phát sóng, họ đã gặp gỡ và quen nhau hơn 3 tháng. Cặp đôi nghiêm túc bàn chuyện cưới xin và khi chọn được ngày đẹp, đám cưới đã diễn ra.

Hôn nhân không chỉ có màu hồng

Sau 6 năm về chung một nhà, Ngọc Huyền và Hữu Minh đã có hai con, bé gái 4 tuổi và bé trai 1 tuổi. Cuộc hôn nhân của họ có khoảnh khắc hạnh phúc thăng hoa, nhưng cũng có lúc trầm lắng.

Ngọc Huyền kể, trước khi có em bé thứ hai, hôn nhân của họ luôn bình yên, nhẹ nhàng. Chị hài lòng về người chồng hiền lành, tử tế, hết mực yêu thương, cưng chiều vợ con.

Lúc đó, Hữu Minh làm việc tại công ty, Ngọc Huyền mở tiệm bánh ngọt, kinh tế đủ để họ lo cho con một cuộc sống đủ đầy.

bmhh2.jpgNgọc Huyền rút ra nhiều bài học từ cuộc hôn nhân của mình

Nhưng từ khi mang thai bé thứ hai, áp lực cuộc sống đè nặng lên vai đôi vợ chồng. “Lúc đó dịch Covid-19 bùng phát, việc kinh doanh của mình lao đao, áp lực kinh tế, áp lực cuộc sống khiến mình stress nặng. 

Anh Minh nghỉ làm ở công ty về phụ mình kinh doanh. Thời gian ở gần nhau càng nhiều thì khuyết điểm càng lộ rõ khiến đôi bên mâu thuẫn”, Ngọc Huyền tâm sự.

Lúc cuộc sống gia đình gặp sóng gió, Ngọc Huyền kỳ vọng nhiều về sự vững chãi, linh hoạt của chồng.

Thế nhưng, Hữu Minh vốn thuộc tuýp đàn ông hiền lành, điềm đạm, trong thời gian ngắn chưa thể lèo lái gia đình qua sóng gió như kỳ vọng của vợ. Đôi bên thất vọng về nhau dẫn đến hôn nhân không còn “thuận buồm xuôi gió” như trước đó.

“Một phần do lúc đó mình mang bầu, tâm sinh lý thay đổi, lo lắng, ưu tư nhiều hơn. Sau này mình nhận ra, bản thân đang kỳ vọng quá lớn về chồng khiến cho cả hai bị áp lực. Hôn nhân cũng vì thế mà ngột ngạt”, Ngọc Huyền chia sẻ.

Sau đó, Ngọc Huyền thay đổi hoàn toàn cách nhìn. Thay vì nhìn vào khuyết điểm, chị tập trung vào những ưu điểm của đối phương, học cách biết ơn sự cố gắng của họ.

“Chẳng có ai hoàn hảo, cũng chẳng có ai đạt điểm 10. Anh ấy hay bản thân mình cũng vậy. Thế nên, hôn nhân chính là nhìn vào điểm tốt của nhau, cùng nhau vun vén”, Ngọc Huyền tâm sự.

Về vai trò làm chồng, làm cha của Hữu Minh, Ngọc Huyền khẳng định: “Anh ấy không có điểm nào để chê”. Hữu Minh là người đàn ông chu toàn, luôn quan tâm, chăm sóc vợ con một cách tỉ mỉ. 

“Mình mang thai 2 bé, anh xin nghỉ đưa mình đi khám không sót bữa nào.

Khi mình mang thai lần 2, anh không cho mình đi xe máy vì sợ nguy hiểm. Mình muốn đi đâu là anh chở đến tận nơi. Mình muốn ăn gì, anh đều chở đi hoặc mua về, chỉ là mấy món bình dân nhưng cũng khiến mình cảm động”, Ngọc Huyền kể.

Cả hai lần vợ sinh nở, Hữu Minh đều ở bệnh viện chăm sóc vợ cả ngày lẫn đêm. Về nhà, anh vừa chăm vợ vừa giành việc chăm con để vợ được nghỉ ngơi. Mọi việc như tắm rửa, cho con ăn, thay tã cho con... Hữu Minh đều thành thạo.

Khi vợ mệt, anh không ngại thức đêm chăm cả 2 con cho vợ ngủ. “Những khi mình ốm, anh đi chợ mua đồ ăn, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa chu toàn.

Anh không hay giao lưu bạn bè, thường tan làm là về nhà ăn cơm với vợ, chơi với con. Nhìn anh lúi húi nấu cơm, rửa chén, giặt đồ, chở vợ đi đẻ, chăm vợ sau sinh, giữ con cho vợ ngủ... mình cảm thấy thật may mắn vì ngày đó đã bấm nút”.

6 năm trôi qua, Ngọc Huyền nhận ra rằng, trong hôn nhân kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Bản thân cứ sống vui vẻ, nhẹ nhàng thì mọi thứ sẽ ổn.

tien-si.jpg?width=150Yolo
Chuyện tình 10 năm của cặp đôi gương vỡ lại lành, cùng nhau thành tiến sĩ

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022