Vũ Tấn Đạt, con trai 16 tuổi của ca sĩ Trọng Tấn, đã khiến khán giả bất ngờ khi song ca cùng bố trong chương trình "Con đường âm nhạc" cách đây không lâu. Ca sĩ Trọng Tấn cho biết Tấn Đạt đã rất háo hức khi được bố ngỏ lời mời tham gia chương trình. Tuy nhiên, Tấn Đạt cũng không khỏi hồi hộp vì đây là lần đầu đứng trên một sân khấu lớn.

"Hổ phụ sinh hổ tử"

Trong chương trình âm nhạc tôn vinh ca sĩ Trọng Tấn nêu trên, khán giả đã ngỡ ngàng với tiết mục "Áo mùa đông" (Đỗ Nhuận) do ông song ca cùng con trai. Vũ Tấn Đạt thu hút khán giả khi có chất giọng "được thừa hưởng giọng hát đẹp của bố" như nhận định của nhiều người.

Ca sĩ Trọng Tấn cho biết khi Tấn Đạt học đến năm thứ 3 Khoa Trống jazz - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, tình cờ ông phát hiện con trai biết hát. "Từ đó tôi mới thử xem, luyện thanh cho Đạt" - nam ca sĩ kể. Trọng Tấn đã trở thành người thầy đầu tiên của con trai. Hiện Tấn Đạt đang theo học Khoa Thanh nhạc hệ trung cấp tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trọng Tấn tâm sự ông thấy mừng khi con trai "trưởng thành, bản lĩnh hơn mình" trong lần đầu tiên đứng trên sân khấu và hát cùng bố. "Hy vọng những gì mà tôi cùng các thầy ở trường vun đắp sẽ giúp Tấn Đạt tiếp tục trưởng thành, tiếp nối con đường của bố" - Trọng Tấn chia sẻ.

Khán giả yêu nhạc cũng không lạ gì Mỹ Anh khi từ bé, cô đã xuất hiện trên sân khấu cùng mẹ - ca sĩ Mỹ Linh. Đến nay, khán giả đang thấy một Mỹ Anh hoàn toàn khác trước. Cô đã tách khỏi sức ảnh hưởng của bố mẹ để xây dựng cho mình một con đường riêng trong làng nhạc Việt và đang được đón nhận.

8-chot-8-1627822846479653411431.jpg

Gọng ca Vũ Tấn Đạt, con trai ca sĩ Trọng Tấn, thu hút nhiều khán giả. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Con gái út của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - Anh Quân này nổi tiếng ngay từ nhỏ nhờ giọng hát cao vút và đầy cảm xúc. Năm 19 tuổi, Mỹ Anh được thừa nhận về tài năng, có cá tính nổi bật và ý thức được con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Về quá trình thu âm ca khúc "Cơn bão" của hai mẹ con Mỹ Linh - Mỹ Anh, nhạc sĩ Anh Quân từng chia sẻ: "Mỹ Anh thu âm ca khúc này rất nhanh, chỉ mất 2-3 giờ. Cháu có năng khiếu trời ban và tôi không phải can thiệp gì nhiều. Chỉ cần tôi đọc quãng ca khúc, cháu hiểu ngay và hát rất chuẩn. Có những ca từ tôi bảo hát nhẹ nhàng cho đúng với tinh thần bài hát, cháu cũng làm rất tốt".

Ngoài Mỹ Anh, Anna Trương, con gái lớn của Anh Quân, cũng biết chơi đàn piano từ năm 6 tuổi và đến năm 10 tuổi đã bắt đầu có những sáng tác riêng. Cô đang theo đuổi con đường của một nghệ sĩ đa năng: sáng tác, biểu diễn và sản xuất âm nhạc.

Trong khi đó, Đỗ Thị Hồng Khanh, con gái út của cặp nghệ sĩ Đỗ Hồng Quân - Chiều Xuân, được biết đến từ khi tham gia chương trình "The Voice Kids 2013". Không chỉ có vẻ ngoài đáng yêu, nhí nhảnh, Hồng Khanh còn sở hữu giọng hát trong trẻo, chơi thành thạo piano.

Hồng Khanh sinh năm 2004, là con gái thứ hai của NSƯT Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Từ nhỏ, cô đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc và chơi được nhiều loại nhạc cụ như piano, guitar, đàn ukulele…. Ở tuổi 17, Hồng Khanh khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi màn "lột xác" ngoạn mục. Hồng Khanh chia sẻ cô ước mơ sau này sẽ trở thành một ca sĩ vừa hát vừa sáng tác.

Kỳ vọng mới cho âm nhạc Việt

Hiện tại, sân chơi lớn đầu tiên của Mỹ Anh là "The Heroes" - chương trình đang thu hút khán giả bởi cá tính và hình tượng âm nhạc mà cô theo đuổi. Sân khấu biểu diễn Real Love tại "The Heroes" đã đạt 1,2 triệu lượt xem trên YouTube, hạng 2 trên Apple Music, hạng 8 trên iTunes, hạng 4 trên Hot14 Realtime và hạng 34 trên Top 200 Spotify.

Real Love cũng phủ sóng trên nền tảng TikTok với thử thách kết hợp cùng Mỹ Anh, được nhiều nghệ sĩ hưởng ứng như: MCK, Tlinh, Lục Huy (UNI5), Annie (LipB)... Hơn 1.000 bạn trẻ cũng đã song ca nhiệt tình cùng cô. Điều giúp Mỹ Anh "ghi điểm" với khán giả là cô luôn biết cách làm một ca khúc mang đậm dấu ấn cá nhân.

Theo nhạc sĩ Khắc Hưng, cá tính âm nhạc riêng biệt của Mỹ Anh vừa là điều thuận lợi vừa là điều bất lợi. "Bởi lẽ, khi mình không kiểm soát được cá tính đó thì rất khó để gần gũi với khán giả. Nhưng ngược lại, Mỹ Anh cũng dễ chiếm được tình cảm của khán giả khi có thể tìm ra được mẫu số chung cho cá tính của mình với gu thưởng thức của khán giả. Mỹ Anh có được điều đó" - anh nhận xét.

Rất ít khi xuất hiện nhưng cái tên Nguyễn Thiện Thanh, con gái ca sĩ Thanh Lam - nhạc sĩ Quốc Trung, luôn là "cục nam châm" với nhiều khán giả. Sở hữu diện mạo xinh đẹp, Thiện Thanh đã tốt nghiệp khoa piano và thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội. Con đường âm nhạc dường như là lựa chọn tối ưu cho những ưu thế mà Thiện Thanh sở hữu.

Ca sĩ Thanh Lam cho biết Thiện Thanh tính vốn nhút nhát nên chị luôn tạo điều kiện cho con gái xuất hiện cùng mình trên những sân khấu lớn. Hiện nay, Thiện Thanh đang dạy nhạc. "Trong tương lai, Thiện Thanh sẽ tiếp bước truyền thống của gia đình" - ca sĩ Thanh Lam tin tưởng.

Tài năng bẩm sinh lại được trui rèn từ "trứng nước", một thế hệ trẻ đang tạo nên diện mạo mới cho thị trường nhạc Việt. Ngoài những trường hợp nêu trên, nhạc sĩ Thanh Phương sẽ giúp con gái mình là Trần My Anh có được những bước đi vững chắc bằng nền tảng học thuật, kỹ năng và kinh nghiệm của chính anh.

Với Trần Hoàng Hà (ông nội là NSND Trần Hiếu, cô ruột là ca sĩ Trần Thu Hà), nhờ thế mạnh giọng hát cao vút cùng khả năng tự đệm đàn guitar rất cừ sẽ là dấu son của showbiz Việt thời gian tới. Ước mơ của Hoàng Hà là sẽ nổi tiếng hơn người cô Trần Thu Hà và được nhiều bạn bè thế giới biết đến. 

Tin mới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022