Không có gì thú vị, giải tỏa stress nhanh hơn bằng việc đọc văn của học sinh tiểu học. Qua đó, chúng ta thấy được sự tự tin cũng như trí tưởng tượng của trẻ.

Mới đây, cư dân mạng lại được phen ôm bụng cười khi đọc bài dự thi môn văn của một nhóc tiểu học. Đề yêu cầu viết về "gương sáng nghìn việc tốt".

Với những đề bài kiểu này, thông thường học trò chỉ viết những nhân vật nổi tiếng, các vĩ nhân xuất hiện trong sách giáo khoa, hay người có ấn tượng tốt với cậu bé. Nhưng không, nhóc đã tự tin viết về chính mình. Song bất ngờ hơn là việc tốt của cậu bé nhắc đến khiến ai cũng phì cười.

van-tieu-hoc-01.jpgBài văn "gương sáng nghìn việc tốt" gây sốt. Ảnh: Đỗ Bá Duy Hưng

Theo đó, cậu nhóc viết: "Có một bạn ở ngay nhà em tên là Tuấn. Gia đình bạn ấy rất nghèo. Hàng ngày em cùng bạn Tuấn chơi rất thân với nhau. Lúc học bạn Tuấn không có thước, em đã cho bạn Tuấn mượn. Và khi ra về, em cùng bạn Tuấn đã vào quán mua thước và em tặng bạn Tuấn thước luôn.

Về nhà em kể cho mẹ nghe và mẹ rất vui vì em đã giúp bạn Tuấn khỏi cảnh nghèo. Đó là một việc tốt giúp các bạn nghèo khổ. Đó là một tấm gương sáng để mọi người làm theo".

Hành động giúp bạn lúc gặp khó khăn của cậu bé đáng được tuyên dương. Nhưng với yêu cầu bài dự thi đưa ra thì nhóc này có vẻ như đã "sai sai" rồi. Bởi nói về "gương sáng nghìn việc tốt" thì ai mà tự đi đề cao mình cơ chứ. Cậu bé nên gợi ý để người bạn trong câu chuyện trên viết về mình thì đúng hơn nhỉ.

van-tieu-hoc-02.jpgMột bài văn của nhóc tiểu học khác cũng gây chú ý.

Bài viết được chia sẻ đã thu hút được sự chú ý lớn. Phần đa mọi người bày tỏ thích thú, và cũng khá tò mò về kết quả bài dự thi của cậu bé. Ngoài ra, nhóc tiểu học này còn được ngợi khen hết lời chữ đẹp.

Vài ngày trước, cư dân mạng cũng được phen "bó tay" với một bài văn yêu cầu tả về bản thân. "Em hãy viết một đoạn văn ngắn (3 đến 5 dòng) giới thiệu về bản thân mình", nội dung đề bài.

Nhưng thay vì giới thiệu tên tuổi, nơi ở, ngôi trường đang học, cậu nhóc này lại có màn bẻ lái chẳng giống ai. "Em đã kiệt sức. Bài khó nhưng đọc dễ", trích nguyên bài làm của nam sinh nhí.

Đọc đến đây, phụ huynh chỉ biết cạn lời còn giáo viên nhận bài về chấm chắc cũng khóc thét.

cau-chuyen-cam-dong-ok.jpg?width=150Yolo
Nhóc tiểu học làm văn tả bố đang đi chống dịch, đọc xong ai cũng rưng rưng

Min Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022