Đã qua rồi cái thời nữ chính phim truyền hình phải ngây thơ, ngốc nghếch, đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên. Cũng qua rồi cái thời nữ chính yếu đuối, "bánh bèo" đến nỗi suốt ngày bị bắt nạt và chỉ biết khóc. Xem Mùa Hè Của Hồ Ly, khán giả không thể không tâm đắc, vỗ đùi tán thưởng khi chứng kiến khí chất mạnh mẽ mà không kém phần hài hước của "hồ ly" Lê Yến Thư (Đàm Tùng Vận). Thế mới xứng đáng là nữ chính thời đại mới chứ!

Trong 21 tập đầu tiên, nàng cáo Lê Yến Thư có không ít câu nói "bất hủ" được yêu thích và giúp các fan đúc rút được kha khá những bài học kinh nghiệm "để đời".

1. Phải tự yêu thương chính bản thân mình

Ngay trong tập đầu tiên của Mùa Hè Của Hò Ly, tại buổi đi xem mặt, Lê Yến Thư đã dứt khoát chọn ngay thứ đồ uống đắt nhất trong quán cà phê. Trước vẻ mặt sửng sốt của đối tượng xem mặt, cô đã giải thích ngay: "Trước giờ tôi chỉ thích cái tốt nhất, vì tôi là báu vật vô giá mà".

1-1493793846036.jpg

Biết là cô muốn chọc tức đối tượng xem mặt thôi nhưng câu nói kia đúng là "chuẩn không cần chỉnh" rồi! Chúng ta phải biết yêu thương bản thân, tự tin và thỉnh thoảng cũng nên nuông chiều chính mình đúng không nào các cô gái?

2. Không để bị "bà nội của người yêu" bắt nạt

Trong tập 3, qua lời kể của thư ký Cao, Lê Yến Thư ngay từ khi còn học trung học đã là một cô gái vô cùng cá tính. Sau khi bà nội của bạn trai cũ Cố Cẩm Vân biết đến sự xuất hiện của Lê Yến Thư, bà đã mời cô đến nhà rồi vô cớ sỉ nhục cô là "con nha đầu không biết phép tắc". Không uất ức khóc lóc như nhiều nữ chính "bánh bèo" khác, Lê Yến Thư ngay lập tức đáp trả: "Tôi đợi cả nửa ngày đến ly trà cũng chưa được uống, người không có phép tắc là bà đó bà nội".

2-1493793858768.jpg

Chưa hết, đến khi Chủ tịch Cố đập thẳng phong bì vào mặt Lê Yến Thư và yêu cầu cô rời xa Cố Cẩm Vân, Lê Yến Thư không quên mỉa mai: "Chỉ có ngần này thôi sao? Bà trả theo tháng à?". Chủ tịch Cố đanh thép cũng phải "cạn lời" trước sự đanh đá của nàng cáo.

3-1493793874035.gif

"Chỉ có ngần này thôi sao? Bà trả theo tháng à?"

4-1493793935003.gif

"Bà đánh tôi là tôi đánh lại đó!"

Còn khi bị doạ đánh thì sao? Lê Yến Thư nhanh tay đỡ rồi đáp trả sắc lẹm: "Tôi chỉ là một đứa nha đầu không biết trời cao đất dày, tôi không được dạy dỗ, bà đánh tôi là tôi đánh lại đó!". Hiền lành có ích gì, phải mạnh mẽ như Lê Yến Thư mới tự bảo vệ được mình.

3. Ai bảo yêu tiền là xấu?

Khi bị thương nằm trong bệnh viện, Cố Thừa Trạch (Khương Triều) hỏi Lê Yến Thư: "Cô mê tiền đến thế sao?". Cô nàng không hề ngần ngại đáp: "Trên đời này chỉ có tiền là không phản bội tôi". Một lần khác, khi được hỏi "Ngoài tiền ra cô còn thích gì nữa?", Lê Yến Thư thẳng thắn trả lời: "Tôi thích quần áo đẹp, túi đẹp, giày đẹp, xe xịn, nhà to, căn hộ này của anh cũng được đấy, tôi thích cả tất cả mọi thứ trong bách hóa Thịnh Hồng của anh nữa".

5-1493794007198.jpg
6-1493794007198.jpg

Ai bảo yêu tiền là xấu nào? Có thích tiền thì ta mới có động lực để kiếm tiền đúng không? Như Lê Yến Thư đây, cô cũng đã phấn đấu trở thành nhà thiết kế thời trang hàng đầu đấy thôi!

4. Một khi đã thích là phải "nhích" đến cùng

Hàn Quân Dao – bạn cùng lớp trung học và cũng là con gái của cha dượng Lê Yến Thư - luôn gây khó dễ cho cô ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì ghen tỵ khi Lê Yến Thư được làm bạn gái của Cố Cẩm Vân, Hàn Quân Dao luôn âm thầm hãm hại cô và lén mách bà nội của anh ta về chuyện tình cảm của hai người. Đáng ghét là vậy, nhưng khán giả vẫn cảm thấy thương Hàn Quân Dao bởi bản chất của cô ta không thực sự tồi tệ như thế.

7-1493794045342.jpg

Hàn Quân Dao là một cô gái nhút nhát khi luôn ở bên cạnh Cố Cẩm Vân mà không dám bộc lộ tình cảm của mình với anh ta. Trong một trận cãi vã, Lê Yến Thư đã thẳng thắn mắng Hàn Quân Dao: "Cậu sẽ không bao giờ bước chân được vào nhà họ Cố đâu. Thích người ta như thế, mà tỏ tình cũng không dám". Thích thì phải nói ra, phải theo đuổi đến cùng chứ ngồi đó chờ tình duyên đến thì chắc chỉ mãi FA thôi!

08-1493794079813.jpg
09-1493794079813.jpg

Quý 2 của Mùa Hè Của Hồ Ly dự kiến sẽ được trình chiếu vào ngày 4/5 tới đây. Liệu câu chuyện sẽ diễn biến ra sao? Nàng cáo Lê Yến Thư sẽ "phát biểu" thêm những câu nói bất hủ nào nữa? Hãy cùng đón xem những tập tiếp theo của bộ phim đáng yêu này nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022