(Bài viết có tiết lộ tình tiết trong phim)

Khi tập mới nhất của  mùa 6 kết thúc, nó ngay lập tức trở thành một chủ đề cực nóng trên các diễn đàn phim ảnh khi phần lớn người người từ chối tin vào việc một nhân vật lâu năm và được yêu thích như Glenn lại bị giết một cách lãng xẹt đến vậy. Tuy nhiên, rất nhiều fan của bộ phim đã nuôi hy vọng rằng cái chết vừa rồi của Glenn thực chất chỉ là một nước cờ nhử fan của nhà đài, và thực sự thì Glenn vẫn sống khỏe và hạnh phúc. Dưới đây là một vài lý do tại sao Glenn chưa thể ra đi được:

1. Cách mà Glenn và Nicholas ngã xuống

1-9077c.png

Sau khi tự sát và kéo Glenn ngã xuống bầy thây ma đói khát ở dưới, chúng ta có thể thấy rõ ràng xác của Nicholas sẽ ngã đè lên cơ thể của Glenn. Điều này có nghĩa là rất có thể, cái xác của Nicholas sẽ đóng vai trò như một tấm khiên bảo vệ Glenn, khi anh tìm cách thoát khỏi những cái miệng ăn thịt đang bâu xung quanh mình.

2. Vị trí ruột “của” Glenn

2-9e634.png

Đạo diễn rõ ràng đã sử dụng mẹo quay phim để quay cận cảnh vào khuôn mặt của Glenn (nhìn giống như) đang gào thét lên vì đau đớn, cùng lúc đó là lũ xác sống đang kéo ra một bộ ruột từ… ngực của anh chàng. Đây là một chi tiết hết sức đáng chú ý mà bất cứ người xem nào nhạy cảm cũng sẽ nhìn thấy.

3. Glenn vẫn còn vũ khí trong tay

3-029f0.jpg

Theo kế hoạch ban đầu, Glenn và Nicholas sẽ đốt cháy một tòa nhà để thu hút xác sống, nhằm mở đường cho nhóm mình bỏ chạy. Ở những cảnh phim trước, chúng ta có thể thấy Glenn vẫn cầm trong tay khẩu pháo sáng và không có vẻ gì là làm mất/rơi nó. Rất có thể, đây sẽ là vị cứu tinh mà chúng ta không hề để ý.

4. Steven Yeun không hề có mặt trong "The Talking Dead"

4-1c1e1.png

Thông thường, khi một nhân vật chính bị giết trong phim, thì chương trình chiếu ngay sau phim là The Talking Dead sẽ có một phần được dành ra để tưởng nhớ họ. Tuy nhiên, Steven Yeun không hề xuất hiện trong The Talking Dead vừa rồi, sau khi có vẻ như đã bị “giết” trong phim (mặc dù Nicholas lại có mặt). Thay vào đó, màn hình chỉ hiện lên dòng chữ “Please don’t let this be true” (Mong là chuyện này không có thật).

5. Sở thích của The Walking Dead

5-d1bb6.png

Từ trước đến nay, The Walking Dead luôn có một sở thích kì lạ trong việc đem các nhân vật tưởng như đã chết trở lại. Ví dụ cho điều này chính là Morgan ở mùa 1 khi ông không trả lời radio, Merle ở mùa 1 sau khi tự chặt một cánh tay của mình, Carol ở mùa 3 khi T-Dog cứu cô ở trong tù. Một khi không có ai đó chứng kiến cái chết của Glenn, hay chúng ta được tận mắt nhìn thấy Glenn-xác-sống, thì khó có thể khẳng định được số phận của anh chàng.

6. Steven Yeun vẫn có mặt ở phim trường gần đây

6-7fbf2.jpg

Tập 3 vừa rồi thực chất có lẽ đã được quay từ vài tháng trước, ấy vậy mà các fan vẫn bắt gặp được Steven Yeun trên phim trường ngay gần đây, và thậm chí họ còn truyền tai nhau rằng anh vẫn đang quay phim như bình thường cách đây vài tiếng đồng hồ.

7. Nhà làm phim không đưa ra một câu trả lời chính xác

7-d5ba7.jpg

Trong một bài phỏng vấn với TV Insider, nhà sản xuất của bộ phim, Dave Alpert đã phát biểu rất dài dòng và luẩn quẩn khi được hỏi về cái chết vừa xảy ra trong phim:

"Cảnh phim này chứa đựng một điều gì đó rất thiên về cảm xúc. Từ cái nhìn của chúng tôi, Glenn đã luôn có trong mình sự tốt bụng và lòng tin người đến mạo hiểm, bên cạnh Rick đã quá chai lì. Glenn là người luôn luôn sẵn sàng cho người khác cơ hội thứ hai, và cậu ấy không bao giờ để mất điều đó. Tuy vậy, Glenn đó bây giờ đã chết rồi. Cho dù chuyện gì đã xảy ra, dù Glenn còn sống hay đã chết, thì Nicholas đã tước đi chàng Glenn của ngày xưa mà chúng ta biết, và chúng ta sẽ không bao giờ được gặp lại Glenn đó nữa".

Xét về nhiều phương diện, việc thực sự giết một nhân vật lâu năm và được yêu thích như Glenn sẽ không đem lại lợi ích gì cho bộ phim cũng như nhà đài AMC, nếu không nói tới chuyện một số fan cứng thậm chí sẽ quay lưng lại với bộ phim. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến chuyên môn vẫn cho rằng, một bộ phim thành công là một bộ phim dám đặt yếu tố chân thực của mình lên hàng đầu, và một khi người xem cảm thấy đau khổ khi họ phải nói lời từ biệt, thì họ cũng sẽ gắn liền với bộ phim hơn, giống như một cơn nghiện khó có thể cai được.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022