Những bộ phim hoạt hình từ Disney đã trở thành cột mốc tuổi thơ đầu đời của rất nhiều người. Hầu như không ai chưa từng nghe qua những cái tên như Bạch Tuyết, Peter Pan, Lọ Lem… Những câu chuyện về họ được thể hiện lên màn ảnh nhỏ, sau đó lại được người hâm mộ làm sống dậy bằng cách khai thác hàng loạt giả thuyết được ẩn giấu.

Là một hãng phim lớn, Disney vẫn thường cài cắm một số chi tiết trong tác phẩm của mình, đôi khi là để thông báo về một bộ phim khác, đôi khi là để lộ nội dung cho chính bộ phim được cài cắm. Chính vì thế mà khán giả không bao giờ bỏ qua bất kì cơ hội nào để mổ xẻ các tình tiết, và dưới đây là một trong số những giả thuyết thú vị nhất về các nhân vật huyền thoại của Disney.

Peter Pan đã... giết những đứa trẻ đi lạc?

-16299612293021913169846.jpg

Thuyền trưởng Hook từng là một Đứa trẻ đi lạc

Một giả thuyết khá là hoang đường nhưng cũng không kém phần rùng rợn về số phận của những “Đứa trẻ đi lạc” trong bộ phim Peter Pan đã được đưa ra. Vì trong câu chuyện gốc, những “Đứa trẻ đi lạc” sẽ phải lớn lên chứ không trẻ mãi, thế nên nhiều người đã cho rằng có thể Peter Pan đã... giết những đứa trẻ trước khi chúng kịp lớn lên.

Còn thuyền trưởng Hook - người luôn đối đầu với Peter Pan “Đứa trẻ đi lạc” đã thoát khỏi cuộc thảm sát đó. Sau này, khi lớn lên, Hook trở thành thuyền trưởng của con tàu bay, và quay lại cứu những đứa trẻ khỏi bàn tay của Peter Pan. Những đứa trẻ khi lớn lên sẽ trở thành thuyền viên của con tàu Jolly Roger, gia nhập sứ mệnh giải cứu tiếp theo với thuyền trưởng Hook bằng cách bắt cóc những “Đứa trẻ đi lạc”.

Chi tiết con cá sấu với chiếc đồng hồ mắc nghẹn được cho là sự ẩn dụ cho thời gian. Bởi vì Hook đang lớn lên, nên thời gian sẽ dần nuốt chửng con người này, giống như cách mà ông ta đã bị cắn đứt một bàn tay, Hook đau đớn than thở rằng rồi nó (con cá sấu - thời gian) sẽ không dừng lại cho đến khi nó nuốt chửng ông hoàn toàn.

Mụ phù thủy Maleficent thực chất không hề có ý định giết nàng công chúa?

-1629961231739699625587.jpg

Maleficent và những bà tiên khác không có khả năng xóa bỏ lời nguyền

Trong bộ phim Sleeping Beauty (Công chúa ngủ trong rừng) dường như có một quy tắc ngầm là những bà tiên không thể xóa được những câu phép thuật đã đưa ra. Bằng chứng là các bà tiên không thể xóa đi lời nguyền của Maleficent mà chỉ có thể làm giảm bớt.

Còn Maleficent chắc chắn không thể làm giảm bớt một lời nguyền khiến cho công chúa rơi vào giấc ngủ sâu và chờ tình yêu đích thực đến giải cứu, vì mục tiêu của bà là giết chết công chúa. Việc bà không giết chết cả vương quốc hoặc người thân của công chúa được lí giải rằng mục tiêu ban đầu của bà vẫn là muốn quốc vương và hoàng hậu đau đớn vì mất con.

Gương thần trong câu chuyện Bạch Tuyết thực ra không tồn tại?

-16299612322501931480336.jpg

Chiếc gương thần không màu nhiệm như mọi người từng nghĩ

Thật ra, có thể chiếc gương thần chỉ là một hình ảnh ẩn dụ cho sự đối thoại của mẹ ghẻ Bạch Tuyết và chính bản thân bà ta. Trước đó, mẹ ghẻ Bạch Tuyết vẫn là một người có dung mạo xinh đẹp, nhưng khi càng về già, bà lại càng mất tự tin trước những biến đổi mà tuổi tác mang đến, nên bà dần bị ám ảnh với hình ảnh trong gương của chính mình.

Sự so sánh không nhất thiết phải đến từ một chiếc gương biết nói, khi hoàng hậu cũng có thể tự nhận thấy vẻ đẹp của nàng Bạch Tuyết. Sau tất cả, cuộc trò chuyện của bà ta và chiếc gương có thể chỉ là những suy nghĩ tưởng tượng trong đầu một người đàn bà bắt đầu có tuổi, ghen tị với nàng Bạch Tuyết trẻ đẹp và từ trong thâm tâm vẫn khát khao được người khác công nhận, tán thưởng vẻ đẹp của mình.

Alice in Wonderland là sản phẩm nhuốm màu chiến tranh?

-16299612317911634638036.jpg

Vùng đất Wonderland nhiệm màu thật ra chỉ là bối cảnh đen tối của thời Hậu chiến

Wonderland là một xứ sở kỳ diệu mà cô bé Alice đã vô tình lạc vào khi rơi vào một chiếc hang thỏ. Vùng đất này có rất nhiều điều kì lạ - tương tự như tất cả những câu chuyện khác của Disney. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng khi Alice rơi xuống Wonderland thì xứ sở này đang trong thời kì Hậu chiến.

Trước đó, có thể Wonderland từng chứng kiến cuộc nội chiến - dù không ai biết được những phe nào đã tham chiến. Để chấm dứt cuộc nội chiến, họ đã phải sử dụng “vũ khí hủy diệt” hoặc một lượng lớn ma thuật. Việc xứ sở này có ít cư dân là con người, nhưng lại có nhiều thực vật có tri giác, động vật biết nói được cho là hậu quả của việc nhiễm phải “chất độc” từ loại vũ khí đã hủy diệt cuộc nội chiến.

Thì ra đây là lý do mà cả vương quốc chẳng ai có cỡ giày giống Lọ Lem?

-1629961232298131657575.jpg

Chỉ có Cinderella đi vừa chiếc giày thủy tinh vì những người khác đều bị... sưng chân

Các quý tộc ngày xưa trước khi tham gia tiệc hội, đều phải tân trang cho mình những bộ cánh hào nhoáng nhất, nhưng đa số đều rất chật chội, vì họ phải mặc nhiều lớp áo và sử dụng các trang phục bó sát để tôn dáng cơ thể. Tương tự với đôi chân, đặc biệt là trong những buổi dạ tiệc của hoàng gia, phụ nữ đều sẽ đi giày cao gót.

Chiếc giày của Cinderella đánh rơi được làm bằng thủy tinh, thế nên nó sẽ không có độ co giãn. Nhưng việc giải thích rằng cả một vương quốc không có ai có cùng cỡ chân với Cinderella thì không thuyết phục lắm. Thế nên đã có một giả thuyết rằng chân của tất cả mọi người đều sưng lên quá cỡ sau khi tham gia buổi dạ tiệc cả đêm, còn chân của nữ chính vẫn không sao vì cô chỉ... nhảy một bài rồi về.

Nguồn ảnh: Disney

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022