• Cuối tuần thảnh thơi chị em "sắm" ngay chức dâu hiền vợ thảo nhờ loạt ứng dụng dạy nấu ăn tại nhà trên Smart TVĐọc ngay

Giống như mua sắm online, đi chợ online cũng đang trở thành xu hướng mới được người tiêu dùng quan tâm, nhất là các bà nội trợ hiện đại luôn muốn tiết kiệm thời gian cũng như chi tiêu trong gia đình. 

Thay vì phải tốn thời gian đi đến siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm sạch, người dùng chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn món hàng cần mua và thanh toán, thực phẩm tươi ngon đã sẵn sàng được giao tới.

1. GrapMart

11ucgy-1585023818610984092880.jpg

Grab cho biết đang triển khai thử nghiệm GrabMart giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.

Khi người dùng tick chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi... từ các siêu thị hay cửa hàng thực phẩm như Co.op Food, Klever Fruits, CJ Market... đơn hàng sẽ gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của siêu thị. Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng.

Cách vận hành này giúp lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

Tuy nhiên, nhược điểm của dịch vụ này là mới chỉ mới được áp dụng tại thành phố Hồ Chí Minh.

2. BE đi chợ

image-12-15850242179411407393479.png

Ứng dụng Be cũng đã "nhanh chân" tung ra dịch vụ Be đi chợ, đáp ứng cho các khách hàng có nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu từ bó rau, vỉ trứng... với hóa đơn không quá 500.000 đồng. 

Quy trình "đi chợ hộ" cũng khá đơn giản. Khách hàng chỉ cần chọn điểm mua hàng, nhập món đồ cần thiết rồi đặt hàng. Tài xế BE sẽ liên hệ với khách để xác nhận sử dụng dịch vụ BE đi chợ và thực hiện chuyến đi.

Ứng dụng này đã bắt đầu được triển khai tại các thành phố lớn gồm: TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Nha Trang. 

Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn đang giới hạn giá trị đơn hàng và số mặt hàng, trong khi người dùng nếu có nhu cầu mua hàng số lượng lớn sẽ phải mất công mua sắm nhiều lần. 

3. Now Fresh 

1-15850256960831712225368.jpg

Chỉ cần cài đặt ứng dụng NOW và truy cập mục “Fresh/Thực Phẩm” bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được những nguyên liệu như thực phẩm, rau củ, hải sản thịt tươi sống tươi ngon và lý tưởng nhất cho bữa ăn gia đình mỗi ngày từ rất nhiều shop thực phẩm sạch uy tín. 

Hiện tại, NowFresh đang đem tới lựa chọn cho người dùng từ hơn 500 cửa hàng sạch uy tín. Ngoài ra, Now Fresh còn liên kết với nhiều thương hiệu thực phẩm danh tiếng như Hệ thống cửa hàng thịt ngon quốc tế La Maison, hệ thống Nam An Market, hay chuỗi siêu thị Châu Âu cao cấp Annam Gourmet Market, vv... 

Với ưu điểm là dễ dàng đặt hàng, đa dạng gian hàng và sản phẩm, nhiều chương trình khuyến mãi, giao hàng với thời gian chưa tới 1 tiếng.

Tuy nhiên, nhược điểm của Now Fresh là ngoài phí ship hàng, ứng dụng còn tính thêm phí phụ thu với những quán nằm trong trung tâm thương mại, những quán không ký hợp đồng. Mức phí này thường dao động từ 3 - 6.000 đồng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022