Theo các nghiên cứu khoa học được công bố gần đây, chất lượng không khí trong nhà ô nhiễm hơn rất nhiều so với không khí bên ngoài. Chính vì thế, khi làm việc với chủ nhà, chúng tôi đã bàn rất nhiều về ý tưởng một công trình có thể thở được 24/24. Qua quá trình làm việc, Wall house dần được định hình: Một ngôi nhà hình thành từ tám khối không gian riêng được bao bọc bởi các bức tường thông thường. Tám khối này nằm xen kẽ và giao với một khối không gian chung, khối này được hình thành từ các bức tường thở.

Wallhouse10.jpg

Wallhouse28.jpg

Wallhouse29.jpg

Tường thở bao gồm 2 yếu tố:

  • Gạch lỗ được xếp ngược hướng với phương pháp xây thông thường. Với cách sắp xếp như vậy, các lỗ gạch tạo ra các miệng gió hút không khí, cho gió cùng ánh sáng vào công trình. Hệ tường hở là lớp áo thứ nhất ngăn tác động xấu của môi trường ngoài nhưng vẫn cho không khí tươi mới và ánh sáng vào trong nhà;
  • Khoảng sân vườn cây xanh là lớp áo thứ hai ngăn tác động xấu của môi trường ngoài vào không gian sinh hoạt bên trong.

Hai lớp áo này bảo vệ công trình tương đương một bức tường kín nhưng vẫn đảm bảo cho không khí và ánh sáng lưu thông.

Wallhouse27.jpg

Wallhouse26.jpg

Địa điểm

Khu đất là một trong những mảnh vườn còn sót lại trong thành phố Biên Hòa, nằm cạnh sông Đồng Nai.

Với một bối cảnh như vậy, khi quyết định xây công trình, chúng tôi đã cân nhăc về vị trí công trình để giữ lại gần như nguyên vẹn khu vườn hiện trạng.

Công trình được xây dựng về một góc vườn để giảm tác động lên hệ thống cây xanh hiện hữu cũng như giữ cảnh quan ven sông.

Năng lượng

Các mảng tường thở và các khoảng giếng trời xen kẽ giúp các khối phòng tăng ánh sáng, không khí lưu thông, trao đổi liên tục, kết hợp cây xanh làm dịu mát môi trường sống. Nhờ vậy, không khí trong nhà luôn mát mẻ và ánh sáng chan hòa. Hầu như ngôi nhà không cần sử dụng quạt máy, điều hòa và đèn điện chiếu sáng ban ngày.

Môi trường sống

Không khí trong nhà luôn được trao đổi liên tục 24/24, đảm bảo không khí trong nhà luôn tươi mới, ánh sáng như tự nhiên ngoài nhà, tạo ra một môi trường sống trong lành.

Trong nhà, các không gian mở, sinh hoạt chung ở những vị trí trung tâm, đồng thời kết nối được các không gian riêng theo phương dọc và ngang giúp tăng sự kết nối các thành viên gia đình.

Wallhouse01.jpg

Kiến trúc

Với tính năng và sự ngẫu nhiên về màu sắc, gạch cháy-sản phẩm lỗi trong quá trình sản xuất một lần nữa sống lại dưới một hình hài mới, hài hòa và thân thiện hơn với môi trường.

Khi ranh giới giữa đặc và rỗng, giữa bên trong và bên ngoài bị xóa nhòa, một không gian sống mới được tạo thành. Ở đó, con người được sống gần gũi với tự nhiên hơn.

Xã hội

Các không gian trong nhà đều được tiếp xúc với thiên nhiên, cảm giác sống ở một không gian vườn trong vườn, ở bên trong nhưng vẫn kết nối được vườn quanh nhà giúp các thành viên cảm giác gần gũi, gắn bó hơn với mảnh đất ngôi nhà.

Ngôi nhà vẫn duy trì được nếp sống cũ của các thành viên trong gia đình nhưng tạo ra được nhiều không gian chung hơn, giúp mọi người dễ dàng nhìn thấy nhau hơn, tăng sự tương tác và kết nối.

Không gian học chung ở tầng trên hướng ra thông tầng, kết nồi với “khu vườn” bên dưới, nơi ông nằm võng, bà loay hoay trong bếp, mấy đứa nhỏ xem tivi. Tất cả các sinh hoạt hằng ngày được diễn ra bên dưới tán cây.

Wall house

Địa điểm: Biên Hòa, Đồng NaiThiết kế: KTS Bùi Thế Long – CTA | Creative Architects Diện tích khu đất: 1013,4 m2 Diện tích tầng trệt: 207,7 m2Số tầng: 2 Khách hàng: Mr Hồng Anh Thi công: Công ty TNHH Việt Tín Phúc Năm hoàn thành: 2018 Nhiếp ảnh: Hiroyuki Oki

Wallhouse30.jpg

Wallhouse31.jpg

Wallhouse02.jpg

Wallhouse03.jpg

Wallhouse04.jpgWallhouse05.jpg

Wallhouse06.jpg

Wallhouse07.jpgWallhouse08.jpg

Wallhouse09.jpgWallhouse11.jpg

Wallhouse12.jpgWallhouse16.jpg

Wallhouse13.jpg

Wallhouse15.jpg

Wallhouse14.jpg

Wallhouse17.jpg

Wallhouse18.jpgWallhouse21.jpg

Wallhouse19.jpg

Wallhouse20.jpg

Wallhouse22.jpg

Wallhouse23.jpg

Wallhouse24.jpgWallhouse25.jpg

Wallhouse32.jpg

Wallhouse33.jpg

Wallhouse34.jpg

Wallhouse35.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022