Nếu công trình kiến trúc như Vạn Lý Trường Thành, tháp Eiffel, nhà hát Con Sò… thu hút du khách bởi bề dày lịch sử, giá trị nghệ thuật, tính biểu tượng … thì không ít công trình khác lại níu chân khách thập phương bởi sự độc đáo đến kỳ lạ trong thiết kế. Hãy cùng khám phá ngay Top 7 công trình kiến trúc lạ nhất thế giới ngay sau đây:

1. Bảo tàng độc đáo Atomium – Brussels, Bỉ

1i6sA5CHdJ320iY7umN3-utNFwasBEw7YbpcRo5g.jpg

Atomium là một công trình được xây dựng cho Hội chợ quốc tế tại Brussels (Expo ’58). Đây là địa điểm du lịch phổ biến, kiến trúc lạ được nhiều người đến tham quan ở Brussels. Công trình kỉ niệm Atomium có hình dạng là các khối hình quả cầu kết cấu giống như tinh thể, rỗng ở trong, mỗi quả có đường kính 18m, các quả cầu ở xung quanh kết nối với mặt cầu ở trung tâm bằng các đường ống hình trụ có cầu thang dành cho người đi bộ ở trong, dài 35 m. Các cửa sổ ở quả cầu trên đỉnh cho phép nhìn bao quát toàn cảnh của Brussel. Các quả cầu khác đã có từ đợt triển lãm trong thập niên 1950. Ba quả cầu ở phía trên thiếu các cột chống đỡ nên không được mở cho mọi người vào vì lý do an toàn.

2. Thư viện Biblioteca España – Santo Domingo, Colombia

1sNvFQbtd4BKHIyg4MiRgSXrolEB6tMgptNu9MlE.jpg

Thư viện Biblioteca España được thiết kế bởi Giancarlo Mazzanti, một kiến trúc sư đến từ Barranquilla, cũng chính là người thiết kế León de Library Greiff ở Colombia. Thư viện này được xây dựng và hoàn thành năm 2007 với diện tích lên đến 5.500 mét vuông. Thư viện gồm ba khối liên kết với nhau, bên ngoài được trang trí bằng đá đen kết hợp với đèn ban đêm tạo hiệu ứng thẩm mĩ tuyệt vời. 

3. Nhà đất hình bong bóng – miền Nam nước Pháp

1rZGyd0XvVOiFBjZQauz0R0AYwzWK9l5Y2BdRt2M.jpg

Ngôi nhà bong bóng “Bubble House” được xây dựng vào năm 1989, lấy cảm hứng từ mô hình hang động của người tiền sử. Biệt thự có đến 10 phòng ngủ rộng rãi, thoáng đãng, sáng sủa, được tích hợp với phòng tắm sang trọng bên trong. Toàn bộ khuôn viên sân vườn của bất động sản này rộng đến 8.500 m2 với những loại cây nhiệt đới và điểm nhấn là một thác nước được thiết kế độc đáo. Kiến trúc sư Antti Lovag thiết kế ngôi nhà bong bóng này dành cho nhà thiết kế thời trang người Pháp nổi tiếng thế giới Pierre Cardin. Ngôi nhà nằm gần Cannes nước Pháp. Căn nhà vẫn được cho thuê để tổ chức sự kiện.

4. Tòa nhà Casa Batllo – Barcelona, Tây Ban Nha

1gksLEocppO1rAMcy8JTqiy8j3CQWCfABvcjT6eQ.jpg

Casa Batlló là một kiệt tác của kiến trúc sư vĩ đại Gaudí, là một trong số hai ngôi nhà riêng hiện mở cửa làm bảo tàng. Mặt tiền theo phong cách chủ nghĩa tân thời được trang trí bằng những cửa sổ hình ovan, các cột nhà hình xương ống và được ốp bằng những mảnh sành nhiều màu sắc. Bên trong ngôi nhà được phục chế về tình trạng ban đầu với lò sưởi bên trong, mái vòm và kính màu. Kiến trúc lạ mắt này tọa lạc tại Eixample, vùng đất ngay cạnh phía Bắc của trung tâm thành phố.

5. Nhà Cube – Rotterdam, Hà Lan

1uGjla31t6PStKbAgOLw2UL5hLZIQvZontjjxocA.jpg

Cubic Houses nằm tại Rotterdam, Hà Lan, do kiến trúc sư nổi tiếng Piet Blom thiết kế và hoàn tất xây dựng vào năm 1984. Cube House là tập hợp những ngôi nhà nghiêng khối lập phương thông thường là 45 độ và được đặt trên một tháp hình lục giác. Những thiết kế của Piet Blom đại diện cho một ngôi làng trong thành phố, nơi mỗi nhà tượng trưng cho một chiếc cây, tập hợp lại thành một khu rừng lớn. Đây được xếp vào một trong những loại nhà có kiến trúc lạ nhất Hà Lan và tạo ra những ảnh hưởng tới cả kiến trúc của thế giới. 

6. Quả cầu Free spirit – Vancouver Island

1U7W-Uz4ImDZbyTo-mH-hB_YB0kCke2flC1SWfY.jpg

Mọc lên giữa khu rừng của một hòn đảo hoang sơ tại Canada là một khu nghỉ dưỡng vô cùng độc đáo với những phòng ốc có dạng quả cầu treo lơ lửng giữa không trung. Được thiết kế đầy đủ tiện nghi như ở khách sạn, mỗi quả cầu được buộc lưng chừng giữa các cây để tạo cảm giác mới lạ cho du khách. Cảm giác sẽ thú vị hơn khi những cơn gió nhẹ đung đưa quả cầu.

7. Tòa nhà ảo giác Krzywy Domek – Sopot, Ba Lan

1E9XCDR-NxFS31QM6iVG7AD9uR6OLQ8EW3Pgrp2o.jpg

Vào năm 2004, công ty kiến trúc Ba Lan Szotynski & Zaleski đã xây dựng một tòa nhà ảo giác tuyệt vời ở đường Monte Cassimo ở thành phối Sopot (Ba Lan), trông toà nhà như một thứ tồn tại trong giấc mơ nhưng nó hoàn toàn có thật. Kiến trúc lạ, độc của toà nhà dựa trên những phác họa kỳ lạ trong truyện cổ tích của hoạ sĩ Jan Marcin Szancer và được đặt tên là “Krzywy Domek” hay “ngôi nhà nhỏ méo mó”. 

Bên ngoài tòa nhà được tạo thành từ những đường xiêu vẹo và hình dạng méo mó, tạo cho người xem cảm giác chóng mặt khi nhìn vào. Với tổng diện tích 4.000m2 và có 3 tầng, hiện nay ngôi nhà thuộc sở hữu của trung tâm thương mại Sopot. Nó là một trong những ngôi nhà được các du khách đứng cạnh để “tạo dáng chụp hình” nhiều nhất ở Ba Lan.

Tổng hợp | Hương Lan (Nguồn: Dulichhoanmy, Eva.vn)

XEM THÊM:

  • Khám phá 10 kỳ quan kiến trúc độc đáo và bí ẩn thời cổ đại
  • 7 công trình kiến trúc độc đáo của Qatar
  • 7 công trình với kiến trúc siêu độc đáo sẽ hoàn thành trong năm 2020

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022