Khi các công ty ngày càng chú trọng vào không gian làm việc thì hệ thống chiếu sáng tại các dự án văn phòng cũng cần được cải tiến mạnh mẽ hơn.

Hệ thống chiếu sáng của một văn phòng hiện đại

Chính vì những yêu cầu khắt khe hơn cho hệ thống chiếu sáng mà các sản phẩm chuyên dụng cho văn phòng cần đáp ứng được những thông số kỹ thuật cầu kỳ như góc chiếu, độ chói, cường độ ánh sáng, độ hoàn màu… Văn phòng Hallmarc tọa lạc trên đường Collins (Melbourne, Úc) là một ví dụ điển hình.

Hallmarc4.jpgVăn phòng trụ sở của HallMarc tại Melbourne, Úc

Được thiết kế chiếu sáng với chủ đạo là các loại đèn dải, đèn linear thanh thẳng đang là xu hướng hiện nay, trụ sở này của HallMarc không chỉ dừng lại ở một văn phòng làm việc thông thường, mà còn là kiệt tác tạo cảm hứng cho những thành viên trong công ty.

Hallmarc-1.jpgKhông gian làm việc đầy tinh tế và nghệ thuật

Với đặc điểm chung là sự đa dạng về kích thước, hình dạng và cách lắp đặt, các loại đèn linear thanh thẳng này đã được các chuyên gia thiết kế chiếu sáng cho HallMarc đặt ở những vị trí tinh tế và nghệ thuật, từ âm trần đến treo thả, hay men theo chân cầu thang, dọc các vách tường…

Hallmarc5.jpgKhu vực lưu trữ hồ sơ cũng được thiết kế chiếu sáng cầu kỳ

Ngoài ra, văn phòng này cũng được lựa chọn nhiệt độ màu sao cho nhất quán với ánh sáng tự nhiên bên ngoài (khoảng 4000K – 5000K) và đảm bảo cường độ ánh sáng tiêu chuẩn, nhằm bảo vệ thị giác cho nhân viên (khoảng 500 lux – theo IESNA).

Hallmarc-6.jpgNhiệt độ màu và cường độ sáng được lựa chọn theo tiêu chuẩn IESNA

Giải mã bí mật của hệ thống chiếu sáng hoàn hảo

Brad Swansen, chuyên gia trong lĩnh vực chiếu sáng của Unios tại Úc, chia sẻ: “Có nhiều cách để làm sáng một không gian nhưng để có ánh sáng đẹp với hiệu quả cao, bạn nên xem ánh sáng là một hệ thống, cần có sự phân tích về bố cục, mục đích và vai trò của ánh sáng đối với người dùng”. Cũng theo chuyên gia này, một văn phòng có ánh sáng đẹp cần 3 lớp chiếu sáng khác biệt (Ambiance: chiếu sáng chung, Task: chiếu sáng chức năng, Accent: chiếu sáng tiêu điểm) và chia ra thành 3 khái niệm cơ bản (Good: ánh sáng vừa đủ công năng, Better: ánh sáng thoải mái, chia vùng rõ rệt, Best: ánh sáng có chiều sâu và độ thẩm mỹ cao, tập trung tối đa vào trải nghiệm người dùng).

Điển hình như tại HallMarc, các chuyên gia thiết kế chiếu sáng đã sử dụng linh hoạt dòng sản phẩm LX đến từ Unios và tạo ra một không gian ở khái niệm tốt nhất (Best) với chiều sâu và bố cục rõ ràng. Thế hệ thứ 2 của dòng sản phẩm LX này – LX Infinity, vừa được Unios ra mắt vào tháng 10 năm nay còn mang đến cho khách hàng 6 hình dạng cơ bản (Square shape, L-shape, Z-shape, S-shape, U-shape và thanh thẳng) và 4 cách lắp đặt (âm trần, ốp trần, treo bằng dây cáp và trục cứng).

minh-hoa-ban-ve.pngMột ví dụ bản vẽ thiết kế của LX Infinity U-shape minh-hoa-web.pngGiao diện chọn hình dạng của LX Infinity trên website LX Configurator (link bên dưới)

Ngoài ra, với hệ thống trục nối và nắp đậy Nexus System, LX Infinity không những có thể tùy nghi biến hóa hình dạng theo thiết kế dự án mà còn đảm bảo chống rò rỉ ánh sáng tuyệt đối và giảm thiểu tối đa rủi ro bể, gãy khi lắp đặt.

Baffle-Opal.jpgHệ thống Nexus đảm bảo tuyệt đối chống rò rỉ ánh sáng và an toàn khi lắp đặt

Không dừng lại ở đó, LX Infinity còn được phát triển với 7 loại thấu kính, chia làm 3 phân khúc tối ưu cho mọi phân lớp ánh sáng và loại dự án. Từng loại thấu kính mang đến điểm mạnh và công dụng khác nhau nhưng mẫu số chung đều nổi bật ở khả năng giảm độ chói và thích hợp với mọi loại phân lớp ánh sáng.

7-thau-kinh.jpgLX Infinity với 7 loại thấu kính

Đối với phân khúc thấu kính kiến trúc, có 2 lựa chọn là Honeycomb và Lourve. Honeycomb cấu tạo bởi các ô lục giác mô phỏng theo tổ ong, giúp giảm độ chói khi nhìn từ mọi hướng xung quanh đèn. Còn thấu kính Lourve, một lựa chọn kinh tế hơn, sử dụng các trục song song để giảm độ chói khi nhìn từ hai bên, trong khi đó vẫn đảm bảo được lượng ánh sáng phát ra phù hợp cho khối văn phòng, chẳng hạn như với bàn dài phòng họp hay bàn tiếp khách.

Lourve-Honeycomb.jpgThấu kính Lourve (trái) và Honeycomb (phải) phù hợp với phòng họp dài và bàn tiếp khách

Với loại thấu kính tạo hiệu ứng ánh sáng, Direct Lens là lựa chọn hoàn hảo cho chiếu sáng chức năng (task lighting) với góc chiếu 60 độ tập trung vào mặt bàn, khu vực làm việc.Trong khi đó, Wallwasher với hiệu ứng góc chiếu bất đối xứng 50 độ hắt vào tường, phù hợp cho những bức tranh hoặc mảng tường trang trí dài.

Direct-Wallwasher.jpgThấu kính Wallwasher (trái) với góc chiếu bất đối xứng 50 độ và thấu kính Direct Lens (với góc chiếu 60 độ

Bên cạnh đó, LX Infinity cũng đi kèm với 3 loại thấu kính đặc trưng của Unios là Baffle (mặt thấu kính nằm lui vào trong lòng đèn), Prismatic (thấu kính đục 3 lớp) và Opal (thấu kính mờ).

Toàn bộ hệ thống ánh sáng của văn phòng HallMarc được cung cấp bởi Unios – một trong những công ty chiếu sáng kiến trúc hàng đầu châu Úc. Đặc biệt dòng đèn LX Infinity của Unios được gia công hoàn toàn tại Úc, không chỉ cung cấp ánh sáng chất lượng cao và thân thiện với sức khỏe, mà còn có tuổi thọ và độ bền cao lên đến 60.000 giờ. Độc giả có thể trải nghiệm sản phẩm chiếu sáng mới nhất này ở gian hàng triển lãm của Unios Vietnam tại Vietbuild 2020, diễn ra tại Cung Triển lãm Xây dựng Quốc gia – số 01 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội từ ngày 25/11 – 29/11/2020.

Vietbuild.jpg

Tìm hiểu thêm về LX Infinity tại đây: https://unios.com/lxproductguide

Trải nghiệm thử thiết kế LX cho dự án của bạn: https://unios.com/lxconfigurator

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Showroom Unios TP.HCM: B2, Block Canary, Đảo Kim Cương, Quận 2.

Showroom Unios Hà Nội : Lầu 2, Gelex Tower, 52 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng.

Website: www.unios.com

Hotline: (028) 3821 2927 hoặc 0901 435 485

Email: vietnam@unios.com

XEM THÊM:

  • O2 Coffee – The New “Rường” | MW archstudio
  • HM Apartment – Chất riêng trong chung cư | APDI Architecture
  • Geijoeng Concept Store – Không gian thời trang tối giản và thanh lịch | Studio 10

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022