Các ứng dụng về kiến trúc đã thay đổi nhiều thói quen làm việc của các KTS trên toàn thế giới. Những ứng dụng này giúp quy trình làm việc năng suất và hiệu quả hơn, có thể được sử dụng trên PC, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

08_181110_Soho_Loft_apple_04.jpg

Các ứng dụng về kiến trúc ngày càng trở nên linh hoạt hơn và bao gồm nhiều khía cạnh của các lĩnh vực. Trong khi một số ứng dụng rất hữu ích đối với các chuyên gia, thì một số khác lại hợp với những người đam mê kiến trúc, với giao diện thân thiện người dùng, điều hướng được đơn giản hóa và dễ dàng truy cập thông tin.

Dưới đây là 10 ứng dụng về kiến trúc được sử dụng nhiều nhất trong năm 2020.

RoomScan Pro (iOS)

Room_scan_pro.jpg

Được phát triển bởi Locometric, RoomScan Pro có thể tạo ra cả một sơ đồ mặt bằng với bất kỳ chiếc điện thoại nào. Dễ dàng sử dụng, quá trình chỉ yêu cầu người sử dụng ấn vào màn hình và đánh dấu những bức tường trong khi di chuyển xung quanh căn phòng, và ứng dụng sẽ tạo ra sơ đồ mặt bằng phù hợp. Ngoài ra, ứng dụng có thể đo và vẽ cầu thang, mặt tiền, không gian xanh,…

Concepts (iOS)

Concepts-scaled.jpg

Giống như một bản phác thảo kỹ thuật số, Concepts là một ứng dụng linh hoạt, chính xác và cực kỳ nhạy. Đây là một ứng dụng hoàn hảo dành cho các KTS, họa sĩ minh họa, nhà thiết kế sản phẩm và những người tư duy hình ảnh. Ứng dụng cho phép người dùng khám phá khả năng sáng tạo và vẽ bất cứ điều gì họ nghĩ đến. Thích hợp với iPhone, iPad và iPad Pro, bất cứ ai cũng có thể truy cập vào ứng dụng phác thảo này.

DroneDeploy (iOS/Android)

Dronedeploy.jpg

Được phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phần mềm thông minh, DroneDeploy là một công cụ lập bản đồ chỉ có trên App Store dành cho iPhone và iPad; tự động hóa máy bay không người lái (drone flight), ứng dụng chụp ảnh trên không, từ đó tạo ra những thông tin hữu ích.

Shapr3D (iOS)

shapr.jpg

Là một ứng dụng phác thảo và tạo mô hình 3D, Shapr3D rất hữu ích trong giai đoạn lên ý tưởng ban đầu, đặc biệt là nó cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa bản thiết kế 2D và 3D. Công cụ cơ bản này giúp thay đổi quan điểm và thực hiện các hành động khác nhau.

ArchiSnapper (iOS/Android)

Archisnapper.jpg

ArchiSnapper là một ứng dụng báo cáo hiện trường cho phép người dùng soạn thảo báo cáo một cách hiệu quả trong và sau khi khảo sát khu đất. Cung cấp nhiều tùy chọn, người sử dụng có thể chụp ảnh, viết nháp và nhận xét, ứng dụng có thể sử dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng, sắp xếp dữ liệu và tạo ra bản báo cáo liền mạch.

AutoCAD 360 và Autodesk Formlt 260 (iOS/Android)\

A360.jpg

Rất hiệu quả đối với các KTS, những ứng dụng Autodesk này cho phép bạn truy cập tệp AutoCAD và Revit trên điện thoại. AutoDesk đã phát triển ứng dụng AutoDesk 360 để người dùng có thể xem và tải lên các bản vẽ 2D và 3D bất kể họ dùng phần mềm nào để tạo ra chúng. Họ cũng có thể điều hướng các mô hình có quy mô lớn, xem lại và đánh dấu bản thiết kế, đo kích thước và diện tích, theo dõi trạng thái của dự án bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.

BIMx (iOS/Android)

BIMX.jpg

Sở hữu công nghệ độc đáo kết hợp điều hướng dự án tòa nhà 2D và 3D, ứng dụng này cho phép các KTS sử dụng chương trình ArchiCAD để truy cập tệp dữ liệu trên điện thoại của họ cũng như thực hiện các điều chỉnh đo lường trên khu đất. Thực tế, với tính năng Hyper-model, việc điều hướng trở nên dễ dàng và có thể truy cập ngay lập tức.

Morpholio Trace (iOS)

Morpholio_Trace-scaled.jpg

Ứng dụng này cho phép bạn phác thảo hình ảnh, lưu trữ và sắp xếp, theo các lớp ý tưởng của người dùng. Morpholio Trace đưa ra các tùy chọn để thêm nhận xét cho hình ảnh, giúp chia sẻ những ý tưởng ban đầu. Thực tế, ứng dụng này rất hữu dụng trong giai đoạn đầu thiết kế vì nó cho phép miêu tả, vẽ và truyền đạt những suy nghĩ đầu tiên của người dùng, đặc biệt là với tùy chọn thực tế tăng cường.

Sunseeker (iOS/Android)

SunSeeker.jpg

La bàn mặt trời ảo này giúp phân tích tại chỗ vì nó xác định vị trí và đường đi của mặt trời, đồng thời minh họa lượng ánh sáng mà tòa nhà nhận được, qua chế độ tương tác 3D. Không chỉ dành cho các KTS, Sunseeker còn có nhiều đối tượng người dùng khác.

MagicPlan (iOS/Android)

IMG-7840.jpg

MagicPlan sử dụng camera trên điện thoại để đo không gian và tạo ra bản thiết kế gần như chính xác có thể được xuất dưới dạng PDF, DXF, hoặc JPG. Dễ sử dụng hơn những ứng dụng khác, bạn chỉ cần đứng yên, tốt nhất là ở trung tâm và để thiết bị quét khắp phòng.

Biên dịch | Hương Giang (Nguồn: Archdaily)

XEM THÊM

  • TECLA – Nhà in 3D từ vật liệu có thể tái chế
  • Khám phá 8 thiết kế trên khắp thế giới chống lại trọng lực với kết cấu Tensegrity
  • Khi polycarbonate mang đến sắc màu cho những mặt tiền

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022