Hai năm dịch bệnh vừa qua đã khiến cho xã hội và những thói quen trong cuộc sống của đại đa số chúng ta bị đảo ngược. Môi trường làm việc cũng vậy, thật khó để trở về như lúc ban đầu. Nhưng những khởi đầu mới này là một cơ hội tuyệt vời để cân nhắc lại trạng thái bằng lòng và quá trình làm việc để tự tái tạo lại chính mình. 

Vào tháng 10 năm ngoái, nhà máy sản xuất nội thất quốc tế Brunner đã giới thiệu những thông tin về một thiết kế sáng tạo nhằm đưa ra giải pháp cho các vấn đề hiện nay và đáp ứng tình huống đang đổi thay.

Sự sáng sủa, rõ ràng luôn được ưu tiên

Bộ đôi nhà thiết kế Osko + Deichmann có trụ sở tại Berlin đã sớm nhận ra rằng bạn không nên để mất tầm nhìn của bản thân về mọi vật, ngay cả khi bạn tin rằng bạn luôn chứng kiến các quy trình giống nhau. Blasius Osko và Oliver Deichmann đã hợp tác với nhau 25 năm. Họ gặp nhau khi cùng theo học tại trường Hochschule Kunste, đã làm việc và phối hợp với nhau vô cùng ăn ý. Nhờ tinh thần đồng đội này, các ý tưởng được nảy sinh từ những khía cạnh đa dạng nhất trong cuộc sống như một loại “bóng bàn” sáng tạo – tên họ tự đặt cho nó. Đây cũng là động lực để nghĩ về một nền văn hoá hội họp mới và về thứ gì đó vượt xa khỏi tầm với, những tác động tích cực tới các công ty.

Kienviet-stack-hook-in-push-mot-he-thong-mo-dun-moi-danh-cho-cac-van-phong-nang-dong-6.jpgTrực giác và tính tự phát như một công thức cho các quy trình sáng tạo: Blasius Osko và Oliver Deichmann đã mang đến cho nơi làm việc những điều mới mẻ

Oliver Deichmann chia sẻ: “Xét cho cùng, bạn đã định nghĩa văn hoá trong một công ty theo một cách nào đó. Theo cách mà tất cả mọi người đều biết: Làm thế nào để chúng ta làm mọi thứ ở đây? Làm thế nào để chúng ta nói về các vấn đề của chính mình? Sau cùng, hiện thực mà chúng ta đã có vẫn là một điều tuyệt vời. Hiện tại việc cùng hợp tác giải quyết một ý tưởng là một điều chúng ta không thể vượt qua”.

Kienviet-stack-hook-in-push-mot-he-thong-mo-dun-moi-danh-cho-cac-van-phong-nang-dong-2.jpgKienviet-stack-hook-in-push-mot-he-thong-mo-dun-moi-danh-cho-cac-van-phong-nang-dong-3.jpgXếp chồng, móc vào, đẩy: Tính linh hoạt trong văn phòng đạt đến một đỉnh cao mới với thiết kế môi trường làm việc năng động của Brunner

Sống cho từng khoảnh khắc

Những nhà thiết kế đã hợp tác cùng Brunner để phát triển bộ sưu tập bảng, giúp bạn có thể tiếp cận gần gũi và cá nhân hoá các quy trình phát triển sáng tạo dưới dạng động não suy nghĩ, phác thảo nhanh và ghi chú. Được xây dựng như một hộp công cụ mô-đun, các yếu tố khác nhau có thể được sử dụng để thiết kế các kịch bản trang trí nội thất khác nhau một cách tự nhiên, với khả năng luôn có thể mở rộng khi cần thiết.

Ở trung tâm của mô- đun là chiếc bảng trắng cổ điển. Nó là một vật dụng chủ chốt trong các cuộc đàm phán sôi nổi. Chiếc bảng vô cùng linh hoạt trong cách sử dụng: chúng ta có thể di chuyển tấm bảng theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Tất cả các món đồ nội thất nằm trong bộ sưu tập lần này đều có thể được thay đổi vị trí một cách dễ dàng. Bằng cách này, những ý tưởng mới luôn ẩn mình trong từng món nội thất và không bao giờ mất đi.

Kienviet-stack-hook-in-push-mot-he-thong-mo-dun-moi-danh-cho-cac-van-phong-nang-dong-4.jpgHệ thống mô-đun bảng của Brunner tiếp nhận các khả năng của một văn phòng mở, cho phép nhân viên trải nghiệm sự khác biệt của từng món đồ nội thất

Đề xuất ý tưởng

Oliver Deichmann và Blasius Osko cho biết: “Để phát triển những chiếc bảng linh hoạt như này, chúng tôi đã nghiên cứu cách thức hoạt động của các công ty khởi nghiệp sáng tạo và cuộc sống văn phòng. Việc động não trong hội thảo sáng tạo là điểm giao thoa chung. Bất cứ nơi đâu đều có chung một vấn đề: sau mỗi cuộc họp, phòng làm việc cần phải được dọn dẹp và lau sạch. Vì vậy, chúng tôi tự hỏi làm thế nào để các ý tưởng mới vẫn được nảy sinh trong khung cảnh linh hoạt mong muốn này. Đó là cách chúng tôi tạo ra ý tưởng về chiếc bảng trắng siêu nhẹ có thể dễ dàng mang theo và chia sẻ”.

Ý tưởng cơ bản đằng sau bộ sưu tập bảng là thu hút sự quan tâm của tất cả các công ty sẵn sàng đón nhận những cách tiếp cận sáng tạo đối với thiết kế văn phòng. Môi trường văn phòng đương đại cần chào đón nhân viên tại thời điểm hiện tại, cùng nhau làm việc và tham gia vào các quá trình suy nghĩ tạo ý tưởng trong khi họ vẫn có thể duy trì hoạt động thể chất. Đây là động lực theo đúng nghĩa của từ này: những chiếc bảng trắng là “lời mời” làm việc theo nhóm. Bộ công cụ đã chứa tất cả các khối vật dụng quan trọng để thiết lập và sắp xếp lại bối cảnh theo yêu cầu của tình huống: một bàn cao di động, tám chiếc bảng trắng, bốn ghế đẩu viết bảng và bốn ghế đẩu nhỏ giống như ở quầy bar cũng như các phụ kiện phù hợp, bao gồm sáu đầu nối bảng trắng và khay đựng bút.

Kienviet-stack-hook-in-push-mot-he-thong-mo-dun-moi-danh-cho-cac-van-phong-nang-dong-5.jpgKienviet-stack-hook-in-push-mot-he-thong-mo-dun-moi-danh-cho-cac-van-phong-nang-dong-7.jpgChiếc bảng trắng linh hoạt và đa chức năng của Brunner

Mọi thứ trong tầm tay

Hệ thống linh hoạt – với bảng trắng có thể viết từ cả hai mặt, ghế lăn, bàn đứng và bàn làm việc, kệ di động, xe đẩy lưu trữ phù hợp và thanh treo tường để sử dụng bảng – tạo ra sự dễ dàng trực quan ở giữa quá trình cộng tác và làm việc sáng tạo. Chỉ với một vài yếu tố, một khu làm việc cá nhân và nhóm tùy chỉnh được tạo ra cùng với các khu vực lưu trữ và phân vùng riêng lẻ. Các khu vực này cũng có thể được điện khí hóa tùy chọn và có các công cụ thiết thực khác cho bảng trắng như vòng, móc, khay móc màu đen hoặc cam và hộp công cụ.

Ngay cả những chiếc ghế đẩu cũng có thể được coi như một công cụ để đặt bảng trắng. Giám đốc điều hành Philip Brunner đặc biệt hào hứng với tính đa chức năng cao của tấm bảng và tính di động của tất cả các món nội thất kèm theo: 

“Hoặc các món nội thất có thể được cuộn lại và khóa tại chỗ hoặc chúng nhẹ đến mức bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình. Điều này có nghĩa là một không gian mở luôn có thể được điều chỉnh lại theo nhu cầu của một hoặc nhiều nhóm cùng một lúc. Điều này tạo ra môi trường làm việc lý tưởng cho các hội thảo và dự án tạm thời – và là lý do chính đáng để nhân viên đến văn phòng”.

Dự án mô-đun văn phòng hiện đại đầy sáng tạo của Brunner sẽ mang đến một môi trường làm việc năng động, nơi những ý tưởng mới được đề xuất, bắt kịp với văn hoá làm việc tại các công ty hiện đại.

Biên dịch: Hương Giang | Nguồn: Archdaily

XEM THÊM: 

  • Tấm OSB trong Nội thất: Từ vật liệu khiêm tốn đến điểm nhấn trong thiết kế
  • Các loại ván (len) chân tường
  • 4 chiến lược thiết kế thụ động để tiết kiệm năng lượng cho công trình
  • Vật liệu Sợi nhôm – Khi sáng tạo được “bung lụa”
  • Bê tông trung hòa carbon Seratech giành chiến thắng Giải Obel 2022
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

317-head.jpg
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam

Hệ thống hoạt động dựa trên web được điều chỉnh theo yêu cầu có khả năng kết nối được với Read more

363-head.jpg
Phỏng vấn Ken Yeang

CNN đã trao đổi với Ken Yeang, kiến trúc sư và cũng là nhà sinh thái học, nguyên lý thiết Read more

Đèn điểm – SCHOTT

Loại đèn này có một tính năng đặc biệt cho phép đèn diode (LED) có thể bố trí và phát Read more

Tác động của những hiển thị tổng hợp cỡ lớn đến Kiến Trúc và Đô Thị

Những phát triển trong công nghệ hiển thị và vật liệu xây dựng đang dẫn đến những hình thức kiến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022