Tất cả chúng ta đều muốn có một ngôi nhà sạch sẽ bởi chúng có thể giúp tâm trạng của bạn trở nên vô cùng dễ chịu và thỏa mãn khi sống trong một không gian ngăn nắp. Tuy nhiên, căn nhà cuối cùng sẽ trở nên bẩn hơn và cần được lau chùi lại. Nhưng vẫn có những cách giúp bạn có thể làm cho việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn.

Dưới đây là những thói quen xấu mà bạn nên khắc phục để có được không gian sống sạch sẽ hơn:

1. Đi giày bên ngoài vào nhà

1b576b10027adf24866b.jpg

Mary Marlowe Leverette, chuyên gia làm sạch tại The Spruce, cho rằng “Chỉ cần vài giây để tháo giày mỗi khi bạn đi vào từ bên ngoài sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng giờ hút bụi. Đây là điều thực hiện dễ dàng”. “Chưa kể vi khuẩn và vi trùng sẽ ở ngoài khu vực sinh sống. Hãy làm cho thói quen này trở nên đơn giản với mọi người bằng cách cung cấp một chiếc ghế dài hoặc ghế để tháo giày dễ dàng hơn”.

Bước đơn giản này sẽ đảm bảo rằng bạn không mang theo dõi bụi bẩn bên ngoài vào trong nhà mỗi khi đến và đi. Và cũng đừng ngại yêu cầu khách cởi giày trước khi bước vào nhà, rất có thể, họ cũng sẽ yêu cầu bạn như vậy khi bạn đến thăm nhà họ.

2. Không đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước

Chiếc nắp bồn cầu không có ở đó chỉ để ngăn bạn đánh rơi vật dụng. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc xả nước mà không đậy nắp bồn cầu có thể làm phát tán các hạt aerosol ô nhiễm xa tới 1,5 mét, làm mất hiệu quả mọi hoạt động khử trùng hoặc vệ sinh mà bạn đã thực hiện trong phòng tắm. Để giữ cho các bề mặt sạch khỏi những thứ bạn không thể nhìn thấy, hãy đóng nắp trước khi xả nước và khuyến khích các thành viên trong gia đình bạn cũng làm như vậy.

3. Dọn dẹp bằng dụng cụ chưa được vệ sinh

44098059e933346d6d22.jpg

Leverette cho rằng “Hãy dành thời gian để làm sạch hoàn toàn các dụng cụ sau mỗi lần sử dụng bằng cách đổ hết nước hoặc rửa bằng nước nóng và thêm chất khử trùng. Đồng thời cũng nên thay dụng cụ mới định kỳ”.

Ngoài ra, các thiết bị như máy giặt, máy rửa bát và máy hút bụi, sẽ không được làm sạch hiệu quả và khiến mọi thứ bạn làm sạch sẽ bẩn hơn so với mong muốn nếu bạn không vệ sinh chúng thường xuyên. Hãy giữ tất cả các dụng cụ luôn ở tình trạng tốt để đảm bảo chúng được sử dụng đúng mục đích nhất.

4. Không vệ sinh khăn lau bếp

Rất ít vật dụng làm sạch hữu ích hoặc được sử dụng thường xuyên như những chiếc giẻ lau bếp. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn luôn làm sạch miếng giẻ đó là đủ. Theo khảo sát cho thấy khăn lau bếp rất dễ bị nhiễm bẩn và ngay cả khi bạn chỉ sử dụng những chiếc khăn đó để lau khô. Khi bạn không vệ sinh chúng đủ nhiều thì có thể làm lây lan vi khuẩn cũng như các chất bẩn khác sang các bề mặt khác mỗi khi sử dụng.

Điều nên làm là hãy cố gắng giặt những chiếc khăn này thường xuyên hơn, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng chúng để làm sạch tay sau khi nấu nướng.

5. Không chú ý tới hướng dẫn

Ít có điều gì khó chịu hơn khi bình xịt hoặc công cụ làm sạch không hoạt động như mong đợi. Nhưng đôi khi, bạn không thể đổ lỗi tất cả cho công cụ. “Có lẽ bạn đã không đọc hướng dẫn”, Leverette cho biết, “Đó là lý do mà hầu hết các chất tẩy rửa không hoạt động như bạn mong đợi. Điểm mấu chốt: Dành 30 giây đọc hướng dẫn để tránh mất thêm 30 phút kỳ cọ”.

Hướng dẫn sử dụng là thứ cần thiết để bạn hiểu hết chức năng của sản phẩm, đặc biệt nếu muốn vệ sinh hoặc khử trùng, vì vậy hãy nhớ đọc kỹ các hướng dẫn đó và làm theo chính xác.

6. Tin tưởng mọi thứ mà bạn thấy trên mạng

71a71180dfea02b45bfb.jpg

Các video làm sạch lan truyền có thể mang tính giải trí nhưng không phải tất cả chúng đều mang lại kết quả làm sạch như mong đợi. Thậm chí một số video còn khiến chất lượng đồ nội thất bị giảm sút.

Vì thế, nếu bạn nghĩ một thứ gì đó thực sự có ích cho mình, hãy kiểm tra nó cẩn thận trước khi thực hiện. 7. Để công việc dọn dẹp chất đống

Leverette cho rằng “Hầu hết chúng ta sẽ tìm lý do để tránh tình trạng lộn xộn càng lâu càng tốt. Nhưng nếu dọn dẹp một chút mỗi ngày, chẳng hạn như cho đồ vào và đổ hết nước trong máy rửa bát, giặt xong một mẻ quần áo và hút bụi một hoặc hai phòng, thì việc dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà sẽ không quá sức”.

Thay vì để công việc chất đống, hãy lập danh sách việc cần làm hàng ngày hoặc phân công cho mọi người trong gia đình bạn. Chỉ với vài phút mỗi ngày, bạn sẽ tiết kiệm cho mình hàng giờ dọn dẹp vào cuối tuần./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022