Thương hiệu sơn Dulux mới đây vừa công bố màu be đất – được gọi với cái tên “Brave Ground” – sẽ là màu sắc của năm 2021.

Brave Ground được chọn là một màu “nguyên tố” phản ánh “nguồn sức mạnh mà chúng ta có thể lấy từ thiên nhiên, với mong muốn phát triển hơn, gắn kết hơn với hành tinh này và luôn hướng về tương lai” – đặc biệt trong một thế giới vẫn đang phải đối phó với những thách thức từ cuộc khủng hoảng corona virus .

Dulux quyết định chọn sắc thái này sau nhiều tháng làm việc với công ty sơn AkzoNobel, cùng một danh sách các nhà dự báo xu hướng, các chuyên gia thiết kế, biên tập viên và các kiến ​​trúc sư từ khắp nơi trên thế giới tụ họp về.

2-3.jpg

Do hậu quả của đại dịch toàn cầu, nhiều ưu tiên của con người đang thay đổi đáng kể mà chủ yếu là tập trung nhiều hơn vào những điều khiến họ sống hạnh phúc“, giám đốc sáng tạo của Dulux UK – Marianne Shillingford giải thích. “Trong đó, màu sắc có thể đóng một vai trò quan trọng. Với sự êm dịu, tính phục hồi và cảm giác tự nhiên của “Bảng dự báo màu 2021″ (ColourFutures 2021) năm nay, chúng tôi kỳ vọng các chuyên gia sẽ sử dụng nó để tạo ra những không gian phản chiếu, tái tạo năng lượng và hiệu chỉnh lại đời sống tinh thần của con người.”

5-3.jpg

Brave Ground – “nền đất dũng cảm” sẽ là tone màu của tự nhiên, của cội nguồn, giúp người chọn lựa sử dụng cảm thấy bình tâm hơn và như một “nơi chốn” để trú ẩn sau nhiều biến động cuộc sống. Sắc màu này cũng có tính linh hoạt giúp nó dễ dàng được áp dụng cho một loạt các thiết lập không gian sống khác nhau.

3.jpg

Hai công ty về màu sơn này cũng đã phát triển thêm một số ít các bảng màu bổ sung khác để “sóng đôi” thoải mái cùng Brave Ground – trong đó là Expressive, một bộ sưu tập các màu đỏ và hồng nổi bật & Timeless, một nhóm màu vàng ấm áp.

Để so sánh, Brave Ground mang chút gì đó kín đáo hơn Tranquil Dawn – một màu xanh lá râm mát mà Dulux đã chọn là màu cho năm 2020.

4-3.jpg

Vào thời điểm ra mắt, nhà văn chuyên về nội thất và cựu tổng biên tập của ELLE Decor, Michelle Ogundehin, đã nói trong một bài báo dành cho Dezeen rằng thương hiệu sơn “có thể đã táo bạo hơn” và rằng Brave Ground đã được chọn như một màu sắc giúp chúng ta thêm mạnh mẽ, phản ánh sâu sắc hơn tình hình bất ổn toàn cầu.

Trong khí đó, công ty Mỹ Pantone vẫn chưa công bố màu sắc của năm 202. Năm ngoái Pantone đã chọn màu xanh cổ điển (classic blue), một màu được yêu thích phổ biến và cũng có nghĩa “mang lại cảm giác yên bình và tĩnh lặng cho tinh thần con người” – như Brave Ground hiện tại.

Biên dịch | An Phạm (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Màu sắc ảnh hưởng tới kiến trúc như thế nào?
  • Sử dụng màu bão hoà cao trong nội thất không khó như bạn nghĩ
  • Dự đoán 11 xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành trong thập kỷ tới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022