Tối 14/8, lễ trao giải Asia Architecture Design Awards 2023 (AADA 2023) đã diễn ra tại Marina Bay Sands (Singapore). Đây là sự kiện danh giá trong lĩnh vực kiến trúc tại châu Á, nhằm tôn vinh và ghi nhận những tác phẩm xuất sắc của các kiến trúc sư và các công trình kiến trúc ấn tượng trên khắp khu vực.

aada1.jpg
Các tác giả được vinh danh tại Lễ trao giải AADA 2023.

Ông Dylan Yip, Phó Tổng giám đốc phụ trách chiến lược của Tổ chức giải thưởng châu Á (Asia Award Organization) cho biết, sau hơn 8 tháng phát động, AADA đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ với hơn 1.100 tài khoản được đăng ký trên website chính thức, hơn 436 dự án gửi hồ sơ thành công, 100 dự án lọt vào vòng chung kết. Hội đồng giám khảo đã làm việc hết sức nghiêm túc để tìm ra 50 người chiến thắng để vinh danh trong đêm trao giải.

Tại AADA 2023, có khá nhiều công trình Việt Nam đạt giải thưởng như The Grand Maria Saigon - The Lake Tower (I.F.O SRL), khu dân cư Xuân Thảo (Xuân Thảo), văn phòng CBRE Hà Nội (Vacons), SHB - Best workplace (SHB), nhà Ngõ (D.O.G house), Grand Tourane Nha Trang (Sunjin Vietnam)…

Ông Alberto Beretta, Trưởng Ban giám khảo AADA 2023 cho biết, kiến trúc châu Á luôn được biết đến với vẻ đẹp độc đáo, đa dạng và sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Thông qua những dự án tham dự AADA, chúng ta có thể thấy được sự vươn lên mạnh mẽ của kiến trúc châu Á với những ý tưởng sáng tạo, trải dài trong nhiều lĩnh vực, từ công trình thương mại đến công trình xã hội, dân cư… Các kiến trúc sư đã ứng dụng công nghệ tiên tiến để xây dựng những kiệt tác kiến trúc nhưng vẫn hài hòa với môi trường và góp phần vào sự phát triển bền vững của khu vực cũng như thế giới.

Cũng tại lễ trao giải, những chuyên gia hàng đầu trong ngành thiết kế đã có trao đổi với các chủ đề: Tương lai ngành Thiết kế nội thất; Thiết kế hướng tới các thành phố đáng sống; Kết nối con người thông qua thiết kế nội thất; Khách sạn, Kiến trúc và Văn hóa… đem lại những góc nhìn độc đáo, cung cấp những thông tin chuyên sâu và đưa ra tầm nhìn 5 năm tới về ngành kiến trúc - thiết kế châu Á.

aada4.jpg
Trao giải Best Workplace Interior Design cho công trình văn phòng CBRE Hà Nội.

Bên cạnh đó, AADA 2023 cũng là dịp để các kiến trúc sư và chuyên gia trong lĩnh vực giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tạo cơ hội hợp tác và trao đổi kỹ thuật với các kiến trúc sư và chuyên gia từ 12 quốc gia trong khu vực, từ đó hình thành mạng lưới cộng đồng kiến trúc châu Á mạnh mẽ.

Nhận định về tiềm năng phát triển của ngành kiến trúc Việt Nam, ông Đặng Thế Mỹ, Giám đốc điều hành Vacons - đối tác Tổ chức Giải thưởng châu Á cho biết: “Với sự xuất hiện của rất nhiều dự án đoạt giải đến từ Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là một bước tiến lớn, thậm chí sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành Thiết kế - Kiến trúc tại Việt Nam”.

Mùa giải mới cũng chính thức được khởi động với chủ đề “Emerging Asia” (tạm dịch: châu Á trên đà tăng trưởng). AADA 2024 sẽ có 30 hạng mục trong 6 lĩnh vực chính là thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế nội thất bán lẻ, công ty thiết kế kiến trúc, công ty thiết kế nội thất và công ty sản xuất & bán lẻ nội thất. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022